น้ามูฉลอง 1000 นัด !!! “โรม่า” เปิดรังเฉือนเอาชนะ “ซาสซูโอโล่” ไปได้ในช่วงทดเจ็บ 2-1

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น ทัพหมาป่า โรม่า เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโกก็, กรุงโรม ประเทศอิตาลี ต้อนรับการมาเยือนของทีม ซาสซูโอโล่ ในศึกฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี นัดที่สาม เมื่อค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 12 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น โรม่า ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ไบรอัน คริสตานเต้ กองกลางห้องเครื่อง เฮนริค มคิทาร์ยาน เพลย์เมกเกอร์จอมเทคนิค และ แทมมี่ อับราฮัม ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ อเลสซิโอ ดิโอนิซี่ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 เช่นกัน นำทีมโดย มักซีม โลเปซ กองกลางห้องเครื่อง ฟิลิป ดูริซิช เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ กองหน้าตัวจบสกอร์ของทีม

นาที 5

เริ่มเกมมา เป็นเจ้าถิ่น โรม่า ที่ได้ทักทายก่อน เป็นจังหวะได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่หน้าประตู แล้วเป็น จานลูก้า มันชินี่ สอดมาได้โขกระยะแค่ไม่กี่หลา แต่กดไม่ลง บอลลอยเหินข้ามคานออกไป

นาที 10

เจ้าถิ่น โรม่า บุกขึ้นมาใหม่ จังหวะนี้ เฮนริค มคิทาร์ยาน ไหลบอลมาที่หน้ากรอบเขตโทษให้ จอร์แดน แวร์ตูร์ ได้ตั้งป้อม ลองซัดไกลด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรง แต่ทิศทางยังไม่ได้ ลอยเหินข้ามคานออกไปอีกครั้งหนึ่ง

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 13

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ได้ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ จาโคโม่ ราสปาโดรี่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย เจ้าตัวเปิดบอลโด่ง ลึกไปที่เสาไกลให้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ จบเน้น ๆ ด้วยซ้ายยัดมุมแคบไปตรงตัวของ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยืนคุมเสา เซฟเอาไว้ได้ทัน

นาที 21

เจ้าถิ่น โรม่า ครองบอลขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน จังหวะนี้ แทมมี่ อับราฮัม ป้ายบอลออกมาทางฝั่งซ้ายให้ เฮนริค มคิทาร์ยาน เจ้าตัวติดเครื่อง กระชากตัดเข้ากลางมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะซัดหักข้อด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งถากเสาแรกซ้ายมือออกไปแบบได้เสียว

นาที 23

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ สวนกลับเร็วขึ้นมาเกือบได้ประตู เป็นจังหวะ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ลากบอลโต้กลับมาถึงกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะตั้งป้อมบรรจงเปิดบอลโค้ง ลึกไปที่หน้าเสาสองให้ ฟิลิป ดูริซิช ได้วิ่งสอดมาหวดด้วยซ้ายเต็ม ๆ ส่งบอลพุ่งเข้าหน้าต่างข้างตาข่าย หลุดออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

นาที 34

เจ้าถิ่น โรม่า เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ นิโคโล่ ซานิโอโล่ ได้บอลหลุดขึ้นมาทางกราบขวา เจ้าตัวหยอดไปยังพื้นที่ว่างหน้าเสาแรกขวามือให้ แทมมี่ อับราฮัม วิ่งสอดไปที่จุดนัดพบ ก่อนจะสไลด์ล้มตัวจิ้มสะกิดบอลด้วยขวา พุ่งหนีมือ อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผ่านหน้าปากประตู เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปแค่นิดเดียวเท่านั้น

นาที 37 GOAL!!!

เจ้าถิ่น ทัพหมาป่า โรม่า มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะได้ฟรีคิกนอกกรอบบริเวณกราบซ้าย แล้วเป็น ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ เล่นลูกสูตร ไหลเร็วตัดหลังแนวรับทีมเยือนให้ ไบรอัน คริสตานเต้ ได้วิ่งสอดไปเอาบอล หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดด้วยขวาเน้น ๆ สวนตัว อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เข้าประตูไป ตุงตาข่าย ไม่เหลือ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 42

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ได้บุกขึ้นมาก็ทำอะไรไม่ได้มาก จังหวะนี้ มักซีม โลเปซ จ่ายบอลมาที่หน้าเขตโทษให้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ เจ้าตัวแต่งหาช่อง ก่อนจะขอลองส่องไกลด้วยซ้ายเต็มข้อนอกกรอบ บอลพุ่งแรงไปติดบล็อกของแนวรับเจ้าถิ่นเต็ม ๆ กระเด้งออกมา ต้องมาเริ่มตั้งเกมกันใหม่หมด

หมดเวลาครึ่งแรก ทั้งสองทีมเล่นกันได้อย่างสูสี การครองบอลเท่ากันที่ 50 เปอร์เซ็นต์ เป๊ะ ๆ แต่รูปเกมโดยรวมเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น โรม่า ที่ดูวูบวาบน่ากลัวอยู่พอสมควร ส่วนทางด้านทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ได้บุกสวนขึ้นมาอยู่หลายครั้งเหมือนกัน แต่ก็ยังเจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่เข้า สกอร์ตอนนี้เป็นทัพหมาป่า ที่ออกนำไปก่อนแล้ว 1-0 !!!

นาที 46

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ที่ได้บุกใส่ก่อนทันที เป็นจังหวะ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ได้บอลบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวลากตัดเข้าในมาที่หน้าเขตโทษตามสูตร ก่อนจะบรรจงปั่นไซด์ด้วยซ้ายเน้น ๆ ส่งบอลพุ่งแรงแต่ยังโค้งไม่พอ หลุดเสาไกลซ้ายมือ ลอยออกหลังไป

นาที 48

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย โรเจริโอ เติมสูงขึ้นมารับหน้าที่ เปิดบอลโด่ง โค้งสวยเข้าไปที่กลางประตูให้ จาน มาร์โก แฟร์รารี่ ได้สอดมาโขกเหน่ง ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบออกไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 51

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ได้บุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ จิอันลูก้า สการ์มัคก้า ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา แทงบอลทะลุช่องให้ จาน มาร์โก แฟร์รารี่ ได้หลุดไปเกือบสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวตัดสินใจซัดเร็วยัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที ทว่า รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ยืนปิดเสารออยู่แล้ว รับติดมือสบาย

นาที 56

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ เกือบได้ประตูตีเสมอ เป็นจังหวะ จิอันลูก้า สการ์มัคก้า เก็บตกบอลได้ที่หน้าเขตโทษด้านขวา เจ้าตัววางเท้าตะบันด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงเป็นจรวดทำท่าจะเสียบเสาแรกขวามือเข้าประตอยู่แล้ว แต่เป็น รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น โชว์ซูเปอร์เซฟ ผวาพุ่งทะยานไปปัดเอาไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 58 GOAL!!!

หลังจากบดอยู่นาน ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ มาได้ประตูตีเสมอจนได้เป็น 1-1 !!! เป็นจังหวะ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ได้บอลทางกรอบเขตโทษด้านขวา เจ้าตัวม้วนบอลพลิกหลบขึ้นมาอย่างสวยไปถึงสุดเส้นหลัง ก่อนจะครอสเข้าไปที่กลางประตูให้ ฟิลิป ดูริซิช สอดมาชาร์จโดนแบบแปก ๆ กลายเป็นดี บอลลอยโด่ง ย้อยข้ามตัว รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือ

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 59

เจ้าถิ่น โรม่า เกือบได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งทันควัน เป็นจังหวะตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมา ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา เจ้าตัวซัดด้วยขวาเน้น ๆ ติดเซฟของ อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน บอลกระดอนมาตรงกลางประตูเข้าทาง แทมมี่ อับราฮัม ได้วิ่งมาซ้ำแบบไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ บอลพุ่งไปชนเสาแรกขวามือเต็ม ๆ กระเด้งออกมาอย่างน่าเสียดาย

นาที 62

ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ซัดไกลเน้น ๆ ติดบล็อก บอลออกหลังได้เป็นเตะมุมทางฝั่งซ้าย แล้วเป็นเจ้าตัวที่รับอาสามาเปิดเอง บอมบ์โด่งเข้าไปที่กลางประตูเข้าหัว จานลูก้า มันชินี่ ได้เทคตัวขึ้นโหม่งเน้น ๆ ทว่า บอลยังไม่เข้าเป้า หลุดกรอบออกไปอีกครั้งหนึ่ง

นาที 68

ทำไปทำมา เป็นทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ที่เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะสวนกลับเร็ว เฌเรมี่ โบก้า ลากพาบอลขึ้นมาเองถึงหน้าเขตโทษ เจ้าตัวแทงทะลุช่องต่อให้ โดเมนิโก้ เบราร์ดี้ ได้หลุดเดี่ยวเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะกดด้วยขวาเต็ม ๆ ไปติดเซฟของ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดีแถมวิ่งออกมาปิดมุมได้ไว ปัดบอลช่วยทีมเอาไว้ได้ทัน

นาที 74

เจ้าถิ่น โรม่า ตอบโต้ขึ้นมาได้ลุ้นเหมือนกัน จังหวะนี้ ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ โชว์ความพลิ้ว ลากเลื้อยหลบผู้เล่นทีมเยือน หลุดมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจังหวะสุดท้ายจะตัดสินใจปั่นด้วยซ้ายเน้น ๆ นอกกรอบ บอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เฉียดเสาซ้ายมือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 78

กลายเป็นทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ที่ครึ่งหลังบุกได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด จังหวะนี้เกือบซัดหาย เมื่อ เฌเรมี่ โบก้า ได้บอลโยนมากลางสนาม หลุดมาถึงกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะซัดเร็วยัดไปที่เสาแรก บอลพุ่งไปติดเซฟของ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ตามเคย ช่วยทีมเอาไว้ได้อีกหน

นาที 81

เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก เจ้าถิ่น โรม่า ได้บุกขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ คาเรส เปเรส ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา แทงทะลุช่องให้ มาเธอัส วีน่า ที่เติมเกมสูงวิ่งสอดขึ้นมา ได้หลุดไปถึงสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวกดด้วยซ้ายเน้น ๆ ยัดมุมแคบดื้อ ๆ แต่บอลก็ยังไม่ผ่าน อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ที่ยืนคุมเสาอยู่ เซฟไว้ได้เต็ม ๆ

นาที 87

ทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ได้สวนกลับเร็วขึ้นมาอีกครั้ง จังหวะนี้ ฮาเหม็ด ตราโอเร่ ตัวสำรองทร่เพิ่งลงมา ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวเลี้ยงจี้แลเวโยกหลอกตัวประกบเข้าเหลี่ยมเท้าขวา ก่อนจะซัดเร็วพุ่งเข้ากรอบแต่ไม่หนีมือเท่าไหร่ รุย ปาตริซิโอ ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น เซฟไว้ได้อีก

นาที 88

เจ้าถิ่น โรม่า สวนกลับเร็วขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ โรเชร์ อิบันเญซ จ่ายยัดเข้าไปในเขตโทษ บอลชุลมุนมาเข้าทาง เอลดอร์ ชามูโรดอฟ ตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ได้ปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ตรงกลางประตู บอลทำท่าจะเสียบเสาเข้าประตูอยู่แล้ว แต่เป็น อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน ผวาพุ่งปัดออกมาได้ทัน

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 90+2 GOAL!!!

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เจ้าถิ่น โรม่า มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 2-1 !!! เป็นจังหวะขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของทีมเยือน เอลดอร์ ชามูโรดอฟ ตามมาเก็บตกบอลได้เกือบสุดเส้นหลังในเขตโทษฝั่งซ้าย เจ้าตัวดึงจังหวะรอ ก่อนจะไหลสั้น ๆ ย้อนหลังมาให้ เอล ชาราวี่ ตัวสำรองอีกคน ได้บรรจงปั่นด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ อันเดรีย คอนซิยี่ ผู้รักษาประตูทีมเยือน เสียบเสาไกลขวามือเข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นเจ้าถิ่น โรม่า ที่เปิดบ้านเฉือนเอาชนะทีมเยือน ซาสซูโอโล่ ไปได้ด้วยสกอร์ 2-1 !!! เก็บชัยชนะได้สามนัดรวด รั้งอันดับที่ 1 ของตารางคะแนน โดยนัดต่อไปจะต้องออกไปเยือนเวโรน่า ในวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน 2564 ที่จะถึงนี้ ส่วนทางด้านซาสซูโอโล่ อยู่ที่ 9 ของตาราง นัดต่อไปจะเปิดบ้านพบกับโตริโน่ ในวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ก่อนหน้าหนึ่งวัน