น้ามู โวยแหลกโดนไล่! ดีบาล่า ซัดโทษเข้า จบเจ๊า อตาลันต้า 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ อตาลันต้า  ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ในศึก เซเรีย อา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 7 มกราคม 2567

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยตัวหลักชุดเดิม จากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาตริซิโอ,ริค คาร์สดอร์ป,เปาโล ดีบาล่า,จานลูก้า มันชินี่ และ โรเมลู ลูกากู

ขณะที่ อตาลันต้า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์โก้ คาร์เนเซคคี่,มาร์เท่น เดอ รูน,มัตเตโอ รุจเจรี่,เทิน คูปไมเนอร์ส และ ชาร์ลส์ เดอ เคตลาร์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

โรม่า เพรสซิ่งใส่คู่แข่งตั้งแต่ต้น จนทำให้ มิรานชุค คืนหลังไม่ดีไปเข้าทาง ลูกากู ดักได้แล้วทำชิ่งกับ ดีบาล่า หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงในกรอบ ติดเซฟ  คาร์เนเซคคี่ ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 8 อตาลันต้า ขึ้นนำ 1-0 

มิรานชุค ขึ้นเกมริมเส้นฝั่งขวา ก่อนได้ช่องครอสบอลเล็งเสาไกลให้ คูปไมเนอร์ส เทคตัวโหม่งเน้นๆ ส่งบอลพุ่งแรงเสยเพดานตุงตาข่าย  อตาลันต้า ใส่สกอร์ 1-0 

นาทึที่ 39 โรม่า ตีเสมอ 1-1 

โรม่า ตามตีเสมอ อตาลันต้า ได้ในช่วงท้ายครึ่งแรก  จากจังหวะที่ คาร์สดอร์ป โดน รุจเจอรี่ ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเช็ค VAR แล้ววิ่งมาชี้จุดให้ ดีบาล่า สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่พลาดเป้า

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 1 

อตาลันต้า – 1 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อตาลันต้า มีโอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่แนวรับ โรม่า เคลียร์ไม่ขาดโดน สกัลวินี่ เก็บตกยิงสวนจากแถวสอง แต่บอลพุ่งแรงเกิน เลยโด่งข้ามคานออกลังไปน่าเสียดาย 

นาทีที่ 60 

อตาลันต้า ยิงได้แต่สกอร์ไม่ขยับให้ เป็นจังหวะที่  สกามัคค่า โขกตุงตาข่ายไปแล้ว แต่เจ้าตัวต้องมาซวยโดน VAR จับฟาวล์ริบประตูคืน ข้อหาไปผลักใส่ซาเลฟสกี้ 

นาทีที่ 80 

โรม่า เกือบได้ประตูนำ แซงนำ 2-1  จากจังหวะที่ สปินนาซโซล่า เปิดบอลเรียดเข้ากลางให้ ลูกากู ตวัดยิงเร็วตามน้ำ แต่ทิศทางดีไม่พอ บอลสุดท้ายเลยติดเซฟ คาร์เนเซคคี่ รับเข้าซองไม่มีปัญหา 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรม่า  เสมอ อตาลันต้า  1 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET