บรูโน่ ซัดโทน! ฝอยทอง หืดจับเฉือนชนะ สโลวีเนีย 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สโลวาเกีย กับ โปรตุเกส ที่สนาม  เนชั่นแนล ฟุตบอล สเตเดี้ยม ในศึก ยูโร2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันศุกร์ที่ 8 กันยายน 2566

เกมนี้ สโลวาเกีย จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยดาวเด่นของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ติน ดูบราฟก้า,ดาวิด ฮันช์โก้,ออนเดรย์ ดูด้า,โรเบิร์ต โปเลียฟก้า และ ลูคัส ฮาราสลิน 

ขณะที่ โปรตุเกส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดิโอโก้ คอสต้า,เจา คันเซโล่,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ ราฟาเอล เลเอา  เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

นาทีแรกของการแข่งขัน โปรตุเกส ไม่รอช้าเดินหน้าลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่  ดาโลต์ ไหลบอลให้ วิตินญ่า จับแล้วส่องไกลนอกกรอบ บอลพุ่งเฉี่ยวเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 11 

คราวนี้ สโลวาเกีย มีโอกาสได้ตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่ เปคาริค เปิดบอลเรียดจากฝั่งขวา  โปเลียฟก้า ได้วางเท้าแปโล่งๆ ในกรอบ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายไม่หนีมือ ดิโอโก้ คอสต้า รับสบาย 

นาทีที่ 43 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลาครึ่งแรก โปรตุเกส บุกมาทำประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ซิลวา จ่ายให้ บรูโน่ เกี่ยวบอล ลากหลุดไปยิงมุมแคบในกรอบ ส่งบอลพุ่งสวนตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สโลวาเกีย – 0

โปรตุเกส – 1 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โปรตุเกส เกือบได้ใส่สกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่ คันเซโล่ เลี้ยงบอลโซโล่เดี่ยวขึ้นหน้าจนหาช่องยิงได้ แต่บอลเบาตรงตัว  ดูบราฟก้า รับเข้าซองไม่ยาก 

นาทีที่ 65 

โปรตุเกส บุกมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ บรูโน่ เงยหน้าหาตัวจ่ายข้างใน ก่อนเลือกเปิดให้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เทคตัวโหม่งโล่งๆ  แต่บอลสุดท้ายยังดีไม่พอจะผ่านมือ ดูบราฟก้า

นาทีที่ 76 

ช่วงท้ายเกมก็ยังเป็น โปรตุเกส ที่บุกมาลุ้นทำประตูเพิ่ม อย่างจังหวะนี้ที่ โรนัลโด้ มีโอกาสได้วางเท้ายิงแปจ่อๆ ในกรอบ6หลา แต่บอลสุดท้ายก็ยังไปตรงตัว ดูบราฟก้า เซฟได้เฉยเลย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สโลวาเกีย แพ้ โปรตุเกส  0 – 1