บรูโน่ นำร่อง! ฝอยทอง ส่งท้ายรอบคัดเลือก ชนะ  ไอซ์แลนด์ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส กับ ไอซ์แลนด์ ที่สนาม เอสตาดิโอ โชเซ่ อัลวาลาด ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ โปรตุเกส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดิโอโก้ คอสต้า,กอนซาโล่ อินาซิโอ,บรูโน่ แฟร์นานเดส,คริสติอาโน่ โรนัลโด้ และ เจา เฟลิกซ์

ขณะที่ ไอซ์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ฮาคอน ราฟน์ วัลดิมาร์สสัน,อาร์นอร์ ซิเกิร์ดส์สัน,วิลลัม ธอร์ วิลลัมส์สัน ,อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน และ โยฮันน์ กุ๊ดมุนด์สัน เป็นต้น 

นาทีที่ 3

โปรตุเกส มีโอกาสลุ้นยิงเข้ากรอบก่อน จากจังหวะที่ บรูโน่ เปิดบอลเข้าเขตโทษแต่โดนสกัดออกมาเข้าทาง เฟลิกซ์ เก็บตกยิงจากแถวสอง แต่บอลตรงตัว  วัลดิมาร์สสัน เซฟไม่ยาก 

นาทีที่ 5 

ไอซ์แลนด์ ตอบโต้คืนทันที จากจังหวะที่ ธอรารินส์สัน แทงบอลให้ ซิกูร์ดส์สัน ใช้ความเร็วกระชากหนี มาริโอ จนมีช่องได้ลองสับไก แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านมือ คอสต้า ที่ช่วยทีมปัดลูกนี้ทิ้งออกไปได้ 

นาทีที่ 38 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดครึ่งแรกไม่กี่นาที โปรตุเกส มาได้ประตูขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ แบร์นาร์โด้ ดีดบอลให้ บรูโน่ จับแต่งหาช่องยิงนอกเขต ส่งบอลพุ่งหนีมือ วัลดิมาร์สสัน ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก

หมดครี่งเวลาแรก (HT) 

โปรตุเกส – 1

ไอซ์แลนด์ – 0 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 3 นาที โปรตุเกส บุกมาได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ บรูโน่ เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ ไอซ์แลนด์ หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ด้านในมีเพื่อนรอลุ้นประตูหลายคนด้วย แต่ บรูโน่ ดันติดสินใจไม่ดีเลือกดีดไซด์ก้อยกึ่งยิงกึ่งผ่าน หลุดเสาไกลออกหลังไปเอง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 66 โปรตุเกส 2-0

โปรตุเกส ทำประตูทิ้งห่าง ไอซ์แลนด์ เป็น 2-0 จนได้ จากจังหวะขลุกขลิกหน้าประตู เริ่มจาก เฟลิกซ์ ยิงจังหวะแรกติดเซฟ วัลดิมาร์สสัน รับกระฉอก โรนัลโด้ ชาร์จซ้ำอีกทีก็ติดเซฟ แต่สุดท้ายมาได้ ฮอร์ต้า ซ้ำดาบสามเข้าไป ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 90+3 

ช่วงทดเจ็บ ไอซ์แลนด์ มีลุ้นตีไข่แตกส่งท้ายเหมือนกัน จากจังหวะที่ ออสการ์สสัน ยิงจังหวะแรกไปติดเซฟ คอสต้า แต่บอลไม่ตาย กระดอนไปเข้าทางปืน เทราสตาสัน ยิงซ้ำอีกทีก็ชนคานออกหลังไม่น่าเชื่อ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โปรตุเกส ชนะ ไอซ์แลนด์  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET