สเปน ปิดเกมไม่ยาก! เชือดนิ่ม จอร์เจีย 3-1 เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน กับ จอร์เจีย ที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิชิปัล โฆเซ่ ซอร์ริญ่า, บาญาโดลิด ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อูไน ซิมอน,ดานี่ การ์บาฆาล,อัลบาโร่ โมราต้า,นิโก้ วิลเลี่ยมส์ และ เฟร์ราน ตอร์เรส 

ขณะที่ จอร์เจีย จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่,อิรัคกี้ อาซาโรวี่,จอร์จี้ ชาคเวตัดเซ่,ควิช่า ควารัตส์เกเลีย และ จอร์เกส มิเคาตัดเซ่ เป็นต้น 

นาทีที่ 4 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

เริ่มเกมไม่ถึง 5นาที สเปน ก็ได้ประตูออกนำแล้ว จากจังหวะที่ เฟร์ราน เปิดฟรีคิกเล็งเสาไกลให้ เลอ นอร์มองด์ ทิ้งตัวโขกจ่อๆ ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 10 จอร์เจีย ตีเสมอ 1-1 

แต่เจ้าถิ่นดีใจได้แปปเดียว จอร์เจีย ยิงคืนได้แล้ว จากจังหวะที่ ชาคเวตัดเซ่ จ่ายทะลุช่องตัดหลังแนวรับ สเปน บอลหลุดไปถึง ควารัตส์เกเลีย ลากบอลเข้าไปยิงผ่านมือ ซิมอน ง่ายๆ จอร์เจีย ตีเสมอ 1-1 

นาทีที่ 32 

ช่วงท้าย สเปน มีลุ้นเกือบได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ ฟาเบียน รุยซ์ ครอสบอลเข้ามาให้  โมราต้า ทิ้งตัวสไลด์ยิงในกรอบ แต่บอลสุดท้ายติดเซฟ มามาร์ดาชวิลี่ นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

สเปน – 1 

จอร์เจีย – 1 

นาทีที่ 47 

เริ่มครึ่งหลังได้ 2 นาที  สเปน มีลุ้นทำประตูก่อนเลยจากลูกยิงไกลของ โรดรี้ บอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วย แต่ไม่หนีมือ มามาร์ดาชวิลี่ ชกทิ้งออกไปได้ 

นาทีที่ 55 สเปน แซงนำ 2-1 

หลังจากพยายามนวดอยู่พักใหญ่ ในที่สุด สเปน ก็ยิงประตูแซงนำ จอร์เจีย 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ กาย่า ครอสบอลจากสุดเส้นหลังไปเสาไกล เฟร์ราน ที่ยืนโล่งอยู่คนเดียวเลยได้โหม่งจ่อๆ เข้าไป ใส่สกอร์ 2-1 

นาทีที่ 72 สเปน 3-1 

ช่วงท้ายสกอร์มาไหลเพิ่มเป็น 3-1 จากลูกเปิดริมเส้นของ ยามาล ซึ่งทีแรกดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ โลโชชวิลี่ ไม่รู้ว่าไปโหม่งสกัดอีท่าไหน บอลถึงเปลี่ยนทางพุ่งเข้าประตูตัวเอง เฉยเลย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

สเปน ชนะ จอร์เจีย  3 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET