บาร์นส เหมาสอง! สาริกา อุ่นดุปิดท้ายปรีซีซั่น ถล่ม บียาร์เรอัล 4-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด  กับ บียาร์เรอัล  ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในศึก กระชับมิตรสโมสร  (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 สิงหาคม 2566 

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,จามาล ลาสเซลส์,โชเอลินตอน,ฮาร์วี่ย์ บาร์นส ,คัลลัม วิลสัน และ บรูโน่ กีมาเรส

ขณะที่ บียาร์เรอัล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง  เปเป้ เรน่า,อาเดรีย อัลติมิรา,คาร์โล อาเดรียโน่ การ์เซีย,เกราร์ด โมเรโน่ และ อเล็กซานเดอร์ ซอร์ล็อธ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

นิวคาสเซิ่ล ไม่ปล่อยให้แฟนๆ รอนาน เปิดฉากได้ 5 นาที ประตูแรกในเกมก็มา จากจังหวะที่แนวรับ บียาร์เรอัล เคลียร์บอลไม่ขาดไปเข้าทาง เมอร์ฟี่ แตะหลบ อัลติมิรา ทีนึงก่อนซัดทีเดียว ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 10 

นิวคาสเซิ่ล เดินหน้าบุกต่อ และเกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ด้วย จากจังหวะที่ กีมาเรส เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ จากนั้นเป็น วิลสัน ที่แหย่ขาสะกิดบอลเข้าประตูไป แต่โชคร้าย ลูกนี้ดันมีธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว  

นาทีที่ 33 

เจ้าถิ่นคุมเกมไว้ได้เบ็ดเสร็จ บุกขึ้นมาได้ลุ้นทำประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ บาร์นส กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลือกตบเข้ากลางให้ ลองสตาฟฟ์ แทปอินตามสูตร แต่บอลสุดท้ายไม่ผ่านมือ เปเป้ เรน่า 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

นิวคาสเซิ่ล – 1 

บียาร์เรอัล – 0 

นาทีที่ 61 นิวคาสเซิ่ล 2-0 

กลับมาต่อครี่งหลัง ซักพักก็เป็น นิวคาสเซิ่ล ที่บุกมาได้ประตูเพิ่มอีกลูกตามคาด จากจังหวะที่  โชเอลิตอน รับบอลต่อจาก วิลสัน ก่อนจะเลือกจ่ายถวายพานให้ ฮาร์วี่ บาร์นส หลุดเข้าไปตั้งป้อมซัดเต็มข้อกรอบฝั่งซ้าย ส่งบอลพุ่งเข้าประตูแบบคมกริบ

นาทีที่ 73 นิวคาสเซิ่ล 3-0 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย นิวคาสเซิ่ล ยังไม่ผ่อนเกมบุกมายิงประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ วิลสัน เลี้ยงบอลขึ้นหน้า ก่อนจะมีช่องเลือกเคาะให้ โชเอลินตอน 

วิ่งมาซัดตูมเดียวจากนอกเขต บอลพุ่งเบียดเสาสอง ปลิ้นเข้าประตู นิวคาสเซิ่ล นำห่าง 3-0 

นาทีที่ 78 นิวคาสเซิ่ล 4-0 

เท่านั้นยังไม่สาแก่ใจ นิวคาสเซิ่ล มาบวกสกอร์ปิดท้ายเพิ่มได้อีกหนึ่งลูก จากจังหวะที่ วิลสัน พาบอลหลุดไปทางขวา ก่อนเลือกเปิดยัดให้ บาร์นส วิ่งมายิงจ่อๆ หน้าประตูเหมือนลูกซ้อม ส่งบอลผ่านตัว เรน่า ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

นิวคาสเซิ่ล ชนะ บียาร์เรอัล  4 – 0