บาร์เซโลน่า มาตามนัด ซิวชาวเกาะ 2-1 ทะยานขึ้นรองฝูงอีกครั้ง

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า ที่เตรียมเปิดสนาม คัมป์นู ต้อนรับการมาเยือนของ มายอร์ก้า ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาในระบบ 4-3-3 โดยมี ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ยืนเป็นหน้าเป้า เล่นร่วมกับ เมมฟิส เดปาย ส่วนตรงกลางก็จะมี เฟรงกี้ เดอ ยอง ยืนคู่กับ บุสเก็ตส์ เหมือนเดิม 

ขณะที่ มายอร์ก้า จะมาสู่ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำทัพโดยแข้งตัวหลักของทีมอย่าง ปาโบล มาฟเฟโอ้,อันโตนิโอ ซานเชซ,อังเคล โรดริเกซ และ ฟรังโก้ รุสโซ่ 

นาทีที่ 5 

ยังหวะลุ้นประตูครั้งในเกมนี้เป็นของเจ้าถิ่น เมื่อ โอบาเมยอง ได้หลุดเข้าไปโหม่งเน้นๆ หน้าประตู จากลูกเปิดของ กาบี้ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เซร์กิโอ ริโก้ 

นาทีที่ 19 

มายอร์ก้า เกือบมีเฮ จากจังหวะที่ โอลิบัน ขึ้นเกมทางฝั่งขวา เมื่อได้ระยะจึงเปิดยัดเข้ากลางให้ เฟร์นานโด นินโญ่ วิ่งมาชาร์จจ่อๆ แต่บอลดันเหินข้ามคานไปเฉยเลย  

นาทีที่ 25 เจ้าบุญทุ่มออกนำ 1-0 !!

หลังจากคลำเป้าอยู่นาน บาร์เซโลน่า ก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ อัลบา หยอดบอลโด่งน้ำหนักทิศทางสวยมากข้ามแนวรับของ มายอร์ก้า หลุดไปถึง เดปาย ในกรอบเขตโทษ ซัดด้วยขวาเต็มแรง บอลพุ่งหนีมือ ริโก้ เข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 45 

เจ้าถิ่นเกือบหนีเป็นสองประตูก่อนหมดเวลา จากจังหวะที่ เฟรงกี้ เดอ ยอง พลิกบอลหนีตัวประกบ หน้ากรอบเขตโทษ แล้วมีเวลาวางเท้าซัดด้วยขวาเน้นๆ แต่เหมือจะใส่แรงมากไป บอลเลยเหินข้ามคาน ไม่ได้ลุ้น 

หมดครึ่งเวลาแรก บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายออกนำไปก่อน จากลูกโหม่งของ โอบาเมยอง แถมรูปเกมโดยรวมก็ดีกว่าชัดเจน ครึ่งหลังถ้า บาร์เซโลน่า ยังเล่นได้แบบนี้ มายอร์ก้า น่าจะกลับมายาก

นาทีที่ 54 บาร์เซโลน่า 2-0!!

เริ่มหลังหลักได้สักพัก เข้าถิ่นก็มาได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ อัลบา เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งซ้ายให้ เฟร์ราน เกี่ยวบอลเล่นในกรอบเขตโทษ หาเหลี่ยมอยู่สักพัก เฟร์ราน เลือกที่จะยิงยัดเข้าไปเลย  บอลพุ่งไปติดบล็อก กระเด้งไปเข้าทาง บุสเกตส์ แตะบอลหลบผู้เล่น มายอร์ก้า หนึ่งจังหวะ แล้วซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ ทะลุบล็อกผ่านมือ ริโก้ เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 72

บาร์เซโลน่า เกือบได้ประตูที่สาม แต่น่าเสียดายที่โดนริบคืน เนื่องจากพอเช็ค VAR แล้วปรากฏว่า เฟราน ตอเรส ยิงบอลไปโดนตัว โอบาเมยอง ที่ยืนล้ำหน้าอยู่  ลูกนี้จึงไม่ได้ประตูไปตามระเบียบ

นาทีที่ 79 มายอร์ก้า ไล่ตีเสมอ  2-1 !

ก่อนเข้าสู่ช่วง10นาทีสุดท้าย มายอร์ก้า ก็มาได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะที่ พวกเขาได้ลูกฟรีคิกตรงกลางสนาม ก่อนจะเปิดโด่งเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็น ไรโญ่ ที่ใช้ท่ายากแทงเข่าตามน้ำ ส่งบอลตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เอาชนะ มายอร์ก้า ไปได้ด้วยสกอร์รวม  2-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน ทวงรองจ่าฝูงคืนจาก เซบีย่า ได้เรียบร้อย

สนับสนุนไฮไลท์มันส์ๆ โดย ufabet