บาร์เซโลน่า รัว 3 ประตูใน 9 นาที ! พริกนรกแซงชนะ เซลต้า 3-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เซลต้า บีโก้  ที่สนาม  เอสตาดี้ โอลิมปิก หลุยส์ กอมปานีส์ ในศึก ลา ลีก้า (สเปน) เมื่อวันเสาร์ที่ 23 กันยายน 2566

เกมนี้ บาร์เซโลน่า จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์ค-อังเดร แตร์ สเตเก้น,เจา คันเซโล่,เฟรนกี้ เดอ ยอง,โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ และ เฟร์ราน ตอร์เรส

ขณะที่ เซลต้า บีโก้ จะมาสู้ด้วยระบบ 5-3-2 นำโดยเสากลักของทีมอย่าง อิบัน บีญาร์,มิไฮโล ริสติช,โจนาธาน บัมบา,ยอร์เก้น สแตนด์ ลาร์เซ่น และ ยาโก้ อัสปาส เป็นต้น

นาทีที่ 18 

ต้นเกม เซลต้า เล่นได้ดีกว่ามีจังหวะลุ้นทำประตูจากจังหวะที่ อัสปาส สอดเข้าไปรับลูกจ่ายทะลุช่องในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกยิงยัดเสาแรกทันที แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านเซฟของ แตร์ สเตเก้น 

นาทีที่ 19 เซลต้า บีโก้ ขึ้นนำ 1-0 

แต่ บาร์เซโลน่า ก็ไม่รอดเสียประตูอยู่ดี จากจังหวะต่อเนื่องที่แนวรับเคลียร์ลูกเตะมุมไม่ขาด อัสปาส เก็บได้ ก่อนเลือกจ่ายออกซ้ายให้ สแตนด์ ลาร์เซ่น หลุดเดี่ยวเข้าไปเอี่ยวตัวยิง ส่งบอลเสียบเสาสองตุงตาข่าย 

นาทีที่ 35 

ช่วงท้ายครี่งแรก บาร์เซโลน่า ได้โอกาสลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ พักบอลในกรอบเขตโทษ แล้วไหลย้อนหลังตั้งให้ เจา เฟลิกซ์ วิ่งซัดเต็มแรงจากแถวสอง แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

บาร์เซโลน่า – 0

เซลต้า บีโก้ – 1 

นาทีที่ 76 เซลต้า บีโก้ 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังรูปเกมของ บาร์เซโลน่า ก็ยังไม่กระเตื้อง พวกเขามาพลาดเสียประตูให้ เซลต้า บีโก้ อีกแล้ว จากจังหวะที่ อัสปาส จ่ายให้ ดูลิคาส เอาชนะกับดักล้ำหน้า หลุดเข้าไปยิงล่อเป้า แตร์ สเตเก้น ไม่เหลือซาก 

นาทีที่ 81 บาร์เซโลน่า ตีไข่แตก 2-1 

เกมยังไม่จบง่ายๆ เพราะ บาร์เซโลน่า บดหนักจนมายิงประตูตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ ยกบอลข้ามแนวรับให้ เลวานดอฟสกี้ หลุดเดี่ยวเข้าไปชิพข้ามหัว อิบัน บีญาร์ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 85 บาร์เซโลน่า ตีเสมอ 2-2 

 บาร์เซโลน่า ไล่ตามตีเสมอ 2-2 จนได้ จากจังหวะที่ เจา คันเซโล่ เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ก่อนสบโอกาสไหลคัทแบ็กย้อนให้ เลวานดอฟสกี้ วางเท้าแปโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไม่มีพลาด 

นาทีที่ 89 บาร์เซโลน่า แซงนำ 3-2

ท้ายเกม บาร์เซโลน่า เอาจนได้ พวกเขาบุกมายิงประตูแซงนำ เซลต้า บีโก้ เฉยเลย จากจังหวะที่ กาบี้ วางบอลยาวเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ เจา คันเซโล่ สอดเข้าไปดีดบอลตามน้ำ ส่งบอลแสกหน้า อิบัน บีญาร์ ตุงตาข่าย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

บาร์เซโลน่า ชนะ เซลต้า บีโก้  3 – 2