“บีจี ปทุม” เปิดบ้านโดน “อุลซาน” บุกทุบ 2-0 !!! แต่ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

เกมการแข่งขัน ระหว่าง เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ประเทศไทย) เปิดสนาม บีจี สเตเดี้ยม, จังหวัดปทุม ประเทศไทย ต้อนรับการมาเยือนของทีม อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส (ประเทศเกาหลีใต้) ในศึกฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2021 กลุ่ม เอฟ นัดที่ 6 นัดสุดท้าย ในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กรกฎาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เจ้าถิ่น ทีมบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ออเรลิโอ วิดมาร์ มาเล่นในระบบ 3-1-4-2 นำทีมโดย สารัช อยู่เย็น มิดฟิลด์ห้องเครื่อง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือน ทีม อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ฮอง เมียง โบ มาเล่นในระบบ 4-2-3-1 นำทีมโดย ชิน ยุง มิน กองกลางห้องเครื่อง ยูน บิท กาแรม เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ ลูคัส ฮินเทอร์เซียร์ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 8

เริ่มเกมมาแปปเดียว เป็นทางฝั่งทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ที่ได้ทักทายก่อน แล้วเกือบที่จะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ คิม มิน จุน กองกลางดาวรุ่งทีมชาติเกาหลีใต้วัย 21 ปี ได้ขอลองส่องไกลด้วยขวาเต็มข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลพุ่งแรงและเลียดกระดอนพื้น แต่เฉี่ยวเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอย่างได้ลุ้น

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 18

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ตัดบอลได้ตรงกึ่งกลางสนาม ลูคัส ฮินเทอร์เซียร์ เหลือบไปเห็น ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ออกมานอกเส้นไกลพอสมควร เลยเล่นลูกลักไก่ ยิงบอลโด่งด้วยขวาเต็ม ๆ ระยะกว่า 35 หลา แต่บอลก็เหินข้ามคาน หลุดกรอบออกไปไกล แบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย 

นาที 26

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ได้ฟรีคิกระยะได้ลุ้น หน้านอกกรอบเขตโทษด้านซ้าย แล้วเป็น ยุน บิต กาเร็ม เล่นลูกลักไก่ ทำท่าจะเปิดบอลด้วยขวา แต่วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ข้ามกำแพง แต่บอลเบาแถมไม่หนีตัวเท่าไหร่ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ทิ้งตัวรับไว้ได้สบาย

นาที 28

เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งซ้าย เล่นสั้นไหลมาที่มุมกรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ เออร์เนสโต้ ภูมิภา ได้ตั้งป้อมบรรจงครอสบอลโค้งอย่างสวยมาที่เสาไกลขวามือให้ ชาตรี ฉิมทะเล ได้โฉบมาลอยตัวขึ้นโหม่งคนเดียวเหน่ง ๆ โล่ง ๆ แต่ทำได้ไม่ดี โดนใต้บอล เหินข้ามคาน หลุดออกหลังไปเองแบบน่าผิดหวังสุด ๆ

นาที 31 GOAL!!!

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ ทำชิ่งกันขึ้นมาตรงกลาง ลูคัส ฮินเทอร์เซียร์ ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ แล้วแทงบอลทะลุช่องตัดหลังแนวรับให้ คิม มิน จุง แนวรุกดาวรุ่ง ได้วิ่งสอดทะลุไลน์ หลุดเดี่ยวเข้าไปที่กลางเขตโทษ แตะหลบ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น แล้วแปด้วยซ้าย เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างง่ายดาย

นาที 35

เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวอย่างรวดเร็ว เมื่อ ชาตรี ฉิมทะเล แนวรับคนสำคัญ มีอาการบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือมาดนิ่ง จัดการถอดเจ้าตัวไปพัก แล้วส่ง ทศพล ชมชน ลงสนามมาคุมแนวรับแทน ในตำแหน่งเดียวกัน

นาที 39

เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาตรงกลาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลากพาบอลขึ้นมาเอง ก่อนจะไหลไปที่หน้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายให้ ธีรศิลป์ แดงดา ได้โยกหลอกกองหลังทีมเยือนเข้าเหลี่ยมเท้าขวา แล้วกดเลียดเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษ แต่บอลก็บด พุ่งกระดอนหลุดเสาแรกซ้ายมือออกไปอีกครั้งหนึ่ง

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 43

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ได้เตะมุมทางฝั่งขวา คิม มิน จุน เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่กลางประตู แล้วเป็น ลิม จอง อึน ที่ได้สอดมาโหม่งสะบัดคนเดียวจ่อ ๆ แต่บอลดันไปตรงตัวของ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับเข้าซองไว้ได้หวุดหวิด

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ที่ครองบอลได้เหนือกว่าอย่างเห็นได้ชัด เป็นฝ่ายเปิดเกมรุก บุกใส่เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เยอะกว่ามาก สกอร์ตอนนี้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0 อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส 1 !!!

นาที 52

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ สาดบอลยาวขึ้นหน้ามา กองหลังเจ้าถิ่น โหม่งคืนหลังไม่ดี บอลกำลังจะกระดอนหลุดออกหลัง แต่เป็น ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ที่ประมาท เสียดายบอล วิ่งไปควักบอลก่อนจะออกเส้นหลังมาเข้าทาง คิม มิน จุน ที่ขยันวิ่งตามขึ้นมา ได้แตะบอลหาช่องยิงโล่ง ๆ ทว่ายังดีที่ ฉัตรชัย บุตรพรม มือกาวเจ้าถิ่น ยังตามมาแก้ บล็อกลูกยิงไว้ได้ทันหวุดหวิด

นาที 62

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ได้ฟรีคิกบริเวณมุมกรอบเขตโทษด้านซ้าย ยุน บิต กาเร็ม เปิดบอลโค้ง กึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่เสาไกลขวามือ บอลผ่านหน้าปากประตู เฉียดเสาขวามือ หลุดออกหลังไป แบบได้หวาดเสียวอยู่เหมือนกัน

นาที 64

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส ตัดบอลได้แล้วสวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้าย ฮอง ชุล โยนบอลขนานเส้นขึ้นมาให้ วาเลรี่ คาซาเอียชวิลี่ ได้กระชากหลุดขึ้นมา ก่อนจะลากตัดเข้าในมาถึงกน้สเขตโทษ แล้วซัดด้วยขวาหักข้อนอกกรอบเขตโทษ บอลเบาแถมไปตรงตัวของ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น รับไว้ได้สบาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 65

เกมผ่านมาครึ่งทางของครึ่งหลัง เจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เกมดูเป็นรองอย่างเห็นได้ชัด ทำการแก้เกมด้วยการเปลี่ยนผู้เล่น โดยการส่ง อภิสิทธิ์ โสรฎา กับ สุมัญญา ปุริสาย ลงสนามมาสร้างสรรค์เกมรุกแทน เออร์เนสโต้ ภูมิภา กับ เจนรบ สำเภาดี ที่วันนี้โชว์ฟอร์มไม่ออกเท่าไหร่

นาที 68

ทีมเจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาทางขวา สุรชาติ สารีพิมพ์ ดันสูงขึ้นมา พาบอลเลี้ยงลุยเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะสับขาหลอกกองหลังเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วกดเลียดไปแฉลบกองหลังทีมเยือน กระดอนหลุดเสาไกลซ้ายมือออกไป ได้เป็นเตะมุมแทน

นาที 74

เจ้าถิ่น เดอะ แรบบิท ไม่มีทางเลือก เปลี่ยนผู้เล่นตัวรุกลงไปเพิ่ม โดยส่ง ฉัตรมงคล ทองคีรี กับ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ลงสนามไปเล่นแทน สารัช อยู่เย็น กับ ธีรศิลป์ แดงดา

นาที 75

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส เกือบได้ประตูหนีห่าง เป็นจังหวะ ยูน บิท กาแรม ได้บอลในหลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะโยกหลบแนวรับเจ้าถิ่น แล้วยิงด้วยซ้ายยัดมุมแคบไปที่เสาแรกทันที ทว่าบอลก็เหินหลุดกรอบ ข้ามคานออกหลังไป แบบน่าเสียดายสุด ๆ

นาที 80

ทีมเจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ได้ฟรีคิกทางกราบขวา ฉัตรมงคล ทองคีรี เปิดบอลโค้งมาที่กลางประตู แล้วเป็น สุรชาติ สารีพิมพ์ ได้โฉบมาโขกสะบัดคนเดียวเต็ม ๆ แต่บอลดันไปตรงตัวของ โจ ฮยุน วู ผู้รักษาประตูทีมเยือน รับไว้ได้สบาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 87 GOAL!!!

ทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ ลี จุน ยอง ครอสบอลจากทางกราบซ้าย คิลเลอร์พาสตัดแนวรับไปยังพื้นที่ว่างหน้าประตูให้ วาเลรี่ คาซาเอียซวิลี่ มิดฟิลด์วัย 28 ปี ดีกรีทีมชาติจอร์เจีย ได้วิ่งสอดทำลายกับดักล้ำหน้า หลุดเข้าไปจับบอลในเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนจะหลอกยิงด้วยซ้าย แล้วล็อกมาซัดด้วยขวา เบียดเสาแรกซ้ายมือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเยือน อุลซาน ฮุนได มอเตอร์ส บุกมาเอาชนะเจ้าถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 !!! รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบเรียบร้อย ขณะที่ทางฝั่ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จบที่ 2 ของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบในฐานะอันดับที่ 2 ที่ทำผลงานได้ดีที่สุดเช่นกัน