พัลไมรัส มาตามนัด! ไม่มีพลาดบุกไปตบ ปอร์เตโน่ สบายอารมณ์ 3-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ปอร์เตโน่ ที่เตรียมเปิดสนาม พลเอก ปาโบล โรฮาส ต้อนรับการมาเยือนของ ปอร์เตโน่ ในศึก โกปา ลิเบอร์ตาดอเรส *รอบ16ทีม (อเมริกาใต้) เมื่อวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ปอร์เตโน่ จะมาในระบบ 4-3-3 นำทัพโดยแกนหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาเลกซิส  เปเรย์รา,โรเบิร์ต ม็อตตา,ราฟาเอล คาร์รัสกัล,อลัน เบนิเตซ และ คลาวดิโอ อากีโน่

ขณะที่ พัลไมรัส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดเดิม จากเกมล่าสุดที่เสมอกับ อาไว 2-2 ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มูริโล่ เซอร์ไควร่า, ดานิโล ,กุสตาโว่ สการ์ป้า,ราฟาเอล วีกา และ โรนี่ ดา ซิลวา

นาทีที่ 13 

10นาทีผ่าน โอกาสลุ้นครั้วแรกในเกมนกเป็นของทีมเยือน จากจังหวะที่ มาร์กอส ฮอช่า ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะบรรจงเปิดติดไซ้โป้ง บอลโค้งไปหน้าประตู แล้วเป็น วิลเลียม ที่โหม่งเคลียร์ทิ้งออกมา แต่บอลไม่ไปไหนไกล ราฟาเอล วีกา ที่เก็บตกได้ เลยได้ลองส่องไกลสวนเข้าไปอีกที ก่อนที่บอลจะลอยหลุดกรอบออกหลังไป อย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 27

พัลไมรัส เกือบได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่พวกเขาใช้ลูกสูตรเตะมุม หลอกว่าจะเปิดเข้ากลาง แต่ความจริงคือจ่ายย้อนหลัง ให้ กุสตาโว่ สการ์ป้า วิ่งมายิงโล่งๆ ที่จุดนัดพบ แต่บอลสุดท้ายดันไม่ตรงกรอบ พุ่งเฉียดเสาสองออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 41

ช่วงท้ายครึ่งแรก พัลไมรัส ได้บุกอีกแล้ว และเกือบทำประตูได้ด้วย จากจังหวะที่ กุสตาโว่ สการ์ป้า จ่ายบอลตัดหลังแนวรับของเจ้าถิ่นให้ โรนี่ ดาซิลวา เกี่ยวบอลหลุดเดี่ยวไปยิงมุมแคบทางขวา บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย พัลไมรัส ยังไม่ได้ประตูนำ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ปอร์เตโน่ – 0

พัลไมรัส – 0

นาทีที่ 60 พัลไมรัส ขึ้นนำ 1-0

ประตูแรกของเกมมาจนได้ เป็น พัลไมรัส ที่ออกนำก่อน จากจังหวะที่ กุสตาโว สการ์ป้า วิ่งไปรับบอลทางซ้าย ก่อนจะยึกยัก เลี้ยงบอลหาช่องเปิดเข้ากลางให้ โรนี่ ดา ซิลวา วิ่งมา ตอปิโดบก ที่เสาสองโหม่งหนีมือ เปาโล เฟอร์นานเดส เข้าประตูไปอย่างสวย 

นาทีที่ 69 พัลไมรัส หนีห่าง 2-0

ถัดจากประตูแรก 9 นาที พัลไมรัส ก็มาได้ลูกที่สองต่อเลย จากจังหวะที่ กุสตาโว่ สการ์ป้า แทงทะลุช่องให้ เอดูอาร์โด เปเรย์รา หลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดคืนเข้ากลางให้ โรนี่ ดา ซิลวา เติมมาแทปอินเข้าไปง่ายๆ ลูกนี้ตอนแรกเหมือนจะมีธงล้ำหน้าด้วย แต่เช็คVARแล้ว ไม่มีปัญหาอะไร พัลไมรัส ขึ้นนำ 2-0

นาทีที่ 87 พัลไมรัส ปิดกล่อง 3-0 !!

ก่อนหมดเวลาไม่ถึงสามนาที ทีมเยือนก็มาได้ประตูตอกฝาโลง จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา โยนเข้ากลาง จากนั้นก็เป็น กุสตาโว โกเมซ ที่โหม่งตั้งให้ 

มูริโล่ เซอร์ไควร่า ที่ยืนอยู่หน้าประตูได้ยิงจ่อๆ ครั้งแรกติดเซฟ แต่บอลยังมาเข้าทางอีกครั้ง คราวนี้ไม่พลาด ดีดด้วยขวาซ้ำดาบสองเข้าไปไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น พัลไมรัส ที่เหนือกว่าทุกอย่าง บุกมาเอาชนะ ปอร์เตโน่ 3-0 โอกาสผ่านเข้ารอบต่อไป ถือว่าค่อนข้างสดใสเลยทีเดียว