ฟอเรสต์ ไล่ไม่ทัน! อาร์เซน่อล ประเดิมสนามเฉือนเจ้าป่า 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล  กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566

เกมนี้ อาร์เซน่อล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาร่อน แรมส์เดล,เยอร์เรียน ทิมเบอร์,ไค ฮาแวร์ตซ์,บูกาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่  

ขณะที่ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แมตต์ เทอร์เนอร์,สกอตต์ แม็คเคนน่า,มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์,เบรนแนน จอห์นสัน และ ดานิโล่ เดอ โอลิเวียร่า เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ช่วงต้นเกมเป็น อาร์เซน่อล ที่โอกาสเยอะกว่า มีลุ้นทำประตูก่อนเลย จากจังหวะที่ ซาก้า เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา ดึงตัวประกบบึกยักรอเพื่อนเติมมาช่วย ก่อนเลือกเปิดไปเสาไกลให้ เอ็นเคเทียร์ โหม่งหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 26 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

หลักจากพับสนามบุกอยู่นาน ในที่สุดประตูแรกของ อาร์เซน่อล ก็มาตามนัดจนได้ จากจังหวะที่ มาร์ติเนลลี่ พยายามเลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ ฟอเรสต์ ก่อนจะหมุนตัวตอกส้นจ่ายบอล ให้ เอ็นเคเทียร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปจบสกอร์ในกรอบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ไม่มีพลาด 

นาทีที่ 32 อาร์เซน่อล 2-0 

อาร์เซน่อล ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ ประตู2ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ ซาลิบา เปิดบอลยาวให้ ซาก้า หลุดไปทางขวา เลี้ยงตัดในแล้วปั่นด้วยซ้ายตามสูตร ส่งบอลพุ่งโค้งๆ หนีมือ แมตต์ เทอร์เนอร์ เสียบเสาไกล หมดสิทธิ์เซฟ

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

อาร์เซน่อล – 2 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 0 

นาทีที่ 49 

หลับมาต่อครึ่งหลัง ฟอเรสต์ แก้เกมมาดี มีโอกาสได้ลุ้นตีไข่แตกเหมือนกัน จากจังหวะที่ มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ แทงทะลุช่องให้ เบรนแนน จอห์นสัน ได้ง้างเท้ายิงในกรอบ แบบไร้ตัวประกบ แต่ แรมส์เดล ยังยอดเยี่ยมบินปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังได้เฉยเลย 

นาทีที่ 73 

อาร์เซน่อล เกือบเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ แรมส์เดล เตะเปิดเกมไปติดบล็อก จอห์นสัน ที่วิ่งมาบีบเร็ว โชคยังดีที่บอลสุดท้ายวิถีมันไม่พุ่งเข้ากรอบ แต่หลุดออกหลังไปแทน

นาทีที่ 82 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ตีไข่แตก 2-1 

ช่วงท้ายเกม ฟอเรสต์ รูปเกมดูดีขึ้น พวกเขาก็ไม่พลาดที่จะลงโทษ อาร์เซน่อล ทันทีที่มีโอกาส จากจังหวะที่ เอลังก้า ใช้ความเร็วกระชากบอลหนี แนวรับ อาร์เซน่อล หลุดไปทางซ้าย ก่อนปาดเรียดเข้าในให้ อโวนิยี่ ชาร์จจ่อๆ ในกรอบ6หลา ส่งบอลตุงตาข่าย 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)  

อาร์เซน่อล ชนะ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์  2 – 1