โตนาลี ยิงประเดิม! นำร่อง สาลิกา เปิดรังถล่ม วิลล่า 5-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นิวคาสเซิ่ล  กับ แอสตัน วิลล่า  ที่สนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566

เกมนี้ นิวคาสเซิ่ล จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมเกืแบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น นิค โป๊ป,ฟาเบียน แชร์,ซานโดร โตนาลี,โชเอลินตอน และ อเล็กซานเดอร์ อิซาค

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลัหของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,เอซรี คอนซ่า,จอห์น แม็คกินน์,บูบาคาร์ กามาร่า และ โอลลี่ วัตกินส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 นิวคาสเซิ่ล ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้ 5 นาทีเศษ นิวคาสเซิ่ล ก็บุกมาได้ประตูนำก่อนเลย จากจังหวะที่ กอร์ดอน ตามไปเก็บตกลูกยิงไกลของ กีมาเรส นอกกรอบฝั่งซ้าย ก่อนเลือกตบเข้ากลางอีกทีให้ โตนาลี วิ่งมาชาร์จจ่อๆ ที่จุดนัดพบ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 11 แอสตัน วิลล่า ตีเสมอ 1-1 

แต่ฝั่งทีมเยือนใช้เวลาไม่นาน ก็ตามตีเสมอได้สำเร็จ เป็นจังหวะที่ ดีญ ขึ้นเกมทางซ้าย พอสบโอกาสมีช่อง ก็เลือกเปิดเข้าใน วัตกินส์ โหม่งเสยตั้งให้ ดิยาบี้ วางเท้าแปแบบไม่จับ ส่งบอลพุ่งแรงผ่านมือ นิค โป๊ป หมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 16 นิวคาสเซิ่ล 2-1 

แอสตัน วิลล่า เพิ่งจะตีเสมอได้ แต่ไม่นานพวกเขาก็พลาดเสียประตูให้เจ้าถิ่นกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ โตนาลี เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ  บ็อตมัน ที่ถึงบอลก่อนใครไม่ยิงเอง แต่เลือกตวัดบอลต่อให้ อิซาค แทปอินง่ายๆ ตุงตาข่าย 2-1

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

นิวคาสเซิ่ล – 2 

แอสตัน วิลล่า – 1

นาทีที่ 58 นิวคาสเซิ่ล 3-1 

กลับมาเล่นครึ่งหลังไม่นาน นิวคาสเซิ่ล ก็ขยับสกอร์หนีห่างเป็น 3-1 จากจังหวะที่ กอร์ดอน จ่ายให้ อิซาค หลุกเข้าไปในกรอบเขตโทษ เบียดแย่งบอลชนะ คอนซ่า  ก่อนโชว์นิ่ง เลือกชิพข้ามหัว มาร์ติเนซ  ส่งบอลค่อยๆย้อยเข้าประตู

นาทีที่ 77 นิวคาสเซิ่ล 4-1 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่มีผ่อนเกม ลุยต่อ บุกมายิงเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โตนาลี ไหลออกซ้ายให้ บาร์น ใช้ความเร็ว วิ่งสอดไปรับบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนตบเข้าในให้ วิลสัน แทปอินง่ายๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 90+1 นิวคาสเซิ่ล ปิดท้าย 5-1 

ทดเจ็บก็ไม่เว้น นิวคาสเซิ่ล มายิงปิดกล่องเพิ่มได้อีกลูก จากจังหวะที่ เมอร์ฟี่ เลี้ยงบอลฝ่าแนวรับ วิลล่า ก่อนเจอช่องแทงต่อให้  บาร์นส หลุดเดี่ยวลากบอลเข้าไปยิงสวนตัว เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ตุวตาข่ายหมดสภาพ 

หมดดวลาการแข่งขัน (FT)

นิวคาสเซิ่ล ชนะ แอสตัน  วิลล่า 5 – 1