ไบรท์ตัน รับน้องใหม่! ถล่ม ลูตัน ทาวน์ 4-1 ประเดิมเก็บ 3 คะแนนเต็ม 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน  กับ ลูตัน ทาวน์  ที่สนาม เอแม็กซ์ สเตเดี้ยม ในศึก พรีเมียร์ลีก  (อังกฤษ) เมื่อวันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566

เกมนี้ ไบรท์ตัน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เจสัน สตีล,เพอร์วิส เอสตูปิยาน,เชา เปโดร,คาโอรุ มิโตมะ และ แดนนี่ เวลเบ็ค

ขณะที่ ลูตัน ทาวน์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โธมัส คามินสกี้,อิสซ่า คาบอเร่,เปลลี่ เอ็มปานซู,คาร์ลตัน มอร์ริส และ คาร์ลตัน มอร์ริส เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกตกเป็นของ ไบรท์ตัน จากจังหวะที่ เอสตูปิญาน ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ครอสบอลเข้ากลางให้ เปรโด ชาร์จในกรอบระยะเผาขน ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไม่น่าเชื่อ

นาทีที่ 36 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ไบรท์ตัน มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ มิโตมะ บรรจงเปิดบอลยาวให้เข้ากลางประตูให้ ซอลลี่ มาร์ช เทคตัวโหม่งในกรอบ6หลา ส่งบอลลอยย้อนศร ผ่านมือ โธมัส คามินสกี้ ตุงตาข่าย

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ไบรท์ตัน -1 

ลูตัน ทาวน์ – 0 

นาทีที่ 69 ไบรท์ตัน 2-0 

ครึ่งหลัง ไบรท์ตัน ก็ยังเป็นฝ่ายครองเกมได้มากกว่า บุกมาใส่สกอร์เพิ่มอีกจนได้ จากจังหวะที่ มิโตมะ แทงทะลุช่องให้ เปรโด แตะบอลหลุดเข้าไปโดน ล็อคเยอร์ส ทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่รอช้าวิ่งมาชี้เป็นจุดโทษทันที แล้วก็เป็น เปรโดร ที่ลุกขึ้นมายิงเอง ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด 

นาทีที่ 79 ลูตัน ทาวน์ ตีไข่แตก 2-1 

แต่10นาทีต่อมา ลูตัน ทาวน์ ก็มาได้ประตูแห่งความหวัง ตีไข่แตกจนได้ จากจังหวะที่ บราวน์ ซัดไกลนอกกรอบ บอลพุ่งไปโดนแขน ลูอีส ดั๊ง กรรมการไม่มีทางเลือก เช็คVAR เสร็จก็เดินมาแจกจุดโทษให้ ลูตัน ทาวน์ ทันที แล้วก็เป็น มอร์ริส ที่อาสายิงลูกนี้เข้าไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 85 ไบรท์ตัน 3-1 

รูปเกมของ ลูตัน ดูดีมากขึ้น แต่สุดท้ายพวกเขาก็พลาด โดน ไบรท์ตัน พลิกแซงอีกแล้ว จากจังหวะที่ เอ็มปานซู เจตนาดีหวังจะเคลียร์บอลในกรอบทิ้ง แต่ดันกลายเป็นตั้งให้ อาดินกร้า ซัดจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาขายไปแบบงงๆ 

นาทีที่ 90 ไบรท์ตัน 4-1 

ก่อนหมดเวลา ไบรท์ตัน มาได้ประตูปิดกล่องเพิ่มอีกลูกเป็นการส่งท้าย จากจังหวะที่ เอสตูปิยาน พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนเลือกตบเข้าในให้ เฟอร์กูสัน ทิ้งตัวสไลด์บอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ไบรท์ตัน ชนะ ลูตัน ทาวน์   4 – 1