ฟาติ นำชัย ยิง1จ่าย1 ! ไบรท์ตัน สอย อาแจ็กซ์ 2-0 นำฝูงชั่วคราว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม กับ ไบรท์ตัน ที่สนาม  โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า ในศึก ยูโรปา ลีก (ยุโรป) เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 9 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุด ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดิอันท์ รามาย,คริสเตียน ฮลีนสัน,สตีเฟ่น เบิร์กเฮาส์,ไบรอัน บร็อบบีย์ และ เดวีน เรนช์

ขณะที่ ไบรท์ตัน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ท แฟร์บรุคเค่น,เจมส์ มิลเนอร์,อันซู ฟาติ,คาโอรุ มิโทมะ ,ซิม่อน อาดินกรา และ เจา เปโดร เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

ช่วงต้นเกมก็เป็น อาแย็กซ์ ที่มีโอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ยอร์เรล ฮาโต้ เปิดบอลยาวขึ้นหน้า บร็อบบี้ย์ พักบอลแล้วส่งต่อให้ ฮลีนสัน วิ่งมาสับไกยิงนอกกรอบ แต่บอลยังไม่ผ่านมือ แฟร์บรุคเค่น

นาทีที่ 15 ไบรท์ตัน ขึ้นนำ 1-0 

แต่ไม่กี่นาทีต่อมากลายเป็น ไบรท์ตัน บุกมายิงประตูนำไปก่อนซะงั้น จากจังหวะที่ ฟอส จ่ายคืนหลังพลาด โดน อาดินกรา ฉกบอลลากไปจ่ายทะลุช่องให้ ฟาติ หลุดเดี่ยวเลือกยิงยัดเสาแรก ตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 35 

ไบรท์ตัน โต้กลับเร็วเกือบตีเสมอได้เหมือนกัน แต่จังหวะสุดท้าย เปโดร ตัดสินใจไม่ดี เลือกยิงเองไม่จ่ายเพื่อน ทำบอลหลุดกรอบออกหลังไปแบบไม่ได้ลุ้นอะไรเลย

หมดครี่งเวลาแรก (HT)

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม – 0 

ไบรท์ตัน – 1 

นาทีที่ 51 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ไบรท์ เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เปโดร เลี้ยงบอลหลุดไปทางขวา แล้วฝืนเลี้ยงจนทะลุเข้าไปยิงยัดเสาแรกจนได้ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายติดเซฟ ดิอันท์ รามาย ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 53 ไบรท์ตัน 2-0 

อาแจ็กซ์ พลาดง่ายเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว คราวนี้เป็นจังหวะที่แนวรับเจ้าถิ่นไปปล่อยให้ ฟาติ มีพื้นที่เล่นหน้าเขตโทษ จ่ายทะลุช่องให้ อาดินกรา วิ่งสอดเข้าไปยิงล่อเป้า รามาย ในกรอบเขตโทษง่ายๆ ตุงตาข่าย 2-0 

นาทีที่ 68 

สกอร์เกือบไหลเป็น 3-0 จากจังหวะที่ เปโดร ไหลออกซ้ายให้ มิโตมะ แตะบอลหลุดเข้าเขตโทษ แต่จังหวะสุดท้าย มิโตมะ จบไม่ละเอียดเองซัดใต้ลูกมากเกินไป บอลเหินข้ามคานออกหลังไม่ได้ประตู

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แพ้ ไบรท์ตัน  2 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET