ฟาน ไดจ์ค สวมบทฮีโร่! ลิเวอร์พูล ต่อเวลาเฉือนชนะ เชลซี 1-0 คว้าแชมป์บาวคัพ

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี กับ ลิเวอร์พูล  ที่สนาม เวมบลีย์ สเตเดี้ยม ในศึก คาราบาว คัพ  (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยอร์เย่ เปโตรวิช,คอเนอร์ กัลลาเกอร์,มอยเซส ไคเซโด้,ราฮีม สเตอร์ลิ่ง และ โคล พัลเมอร์

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ควีวิน เคลเลเฮอร์,เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค,ไรอัน กราเฟนแบร์ค,โคกี้ กัคโป และ ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ เป็นต้น 

นาทีที่ 13 

เชลซี ได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ชิลเวลล์ เปิดเตะมุมเข้ากลางประตู  กัคโป โหม่งเคลียร์ไม่ดีบอลลอยไปเข้าทาง กุสโต้ ได้ยิงสวนจากนอกกรอบ แต่ลูกนี้ทิศทางไม่ดีพุ่งตรงตัว เคลเลเฮอร์ รับไม่ยาก 

นาทีที่ 15 

ลิเวอร์พูล เอาบ้างพวกเขาบุกมาได้จบเหมือนกัน จากจังหวะที่ ดิซาซี่ ลื่นล้มโดน กัคโป ฉกเอาบอลไปจากเท้า ก่อนจะลากไปยิงล่อเป้าติดเซฟ เปโตรวิช น่าเสียดาย 

นาทีที่ 40 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ได้ลุ้นทำประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน ขึ้นเกมทางซ้าย แล้วมีช่องให้เปิดมาหน้าประตู กัคโป ได้โขกด้วย แต่บอลสุดท้ายชนเสาปลิ้นออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 0 

ลิเวอร์พูล – 0 

นาทีที่ 47 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว ลิเวอร์พูล เกือบใส่สกอร์ได้ จากจังหวะที่แนวรับ เชลซี เคลียร์ไปเข้าทาง กัคโป เกี่ยวบอลตั้งให้ เอ็นโด วางเท้าวอลเลย์นอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายพุ่งผิดเหลี่ยมไปไกลโค้งหลุดเสาแรกออกหลังไม่ได้ประตู

นาทีที่ 58 

ลิเวอร์พูล น่าได้ประตูขึ้นอีกแล้ว จากจังหวะที่ กัคโป ครอสบอลเข้ามาหน้าประตู เอลเลียตต์ โฉบถึงบอลก่อนใครเลือกตวัดยิงตามน้ำ แต่ เปโตรวิช ยืนตำแหน่งดีบิดปัดลูกนี้ได้ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 118 ลิเวอร์พูล ขึ้นนำ 1-0 

หลังจากพยายามอยู่นานในที่สุด ลิเวอร์พูล ก็ขึ้นนำ เชลซี จนได้ จากจังหวะที่  ชิมิกาส เปิดเตะมุมเล็งเสาแรก ฟาน ไดจ์ค ได้เทคตัวคนเดียวโล่งๆ จัดการโขกสวนตัว เปโตรวิช ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี แพ้ ลิเวอร์พูล  0 – 1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET