มาติช ยิงเซฟทีม! โรม่า ฝืดไม่เลิกหืดจับไล่เจ๊า ซาแลร์ฯ 2-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า  กับ ซาแลร์นิตาน่า ที่สนาม    สตาดิโอ โอลิมปิโก้  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล้นเซ็ทเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,เบนจามิน ทาฮิโรวิช,สเตฟาน เอล ชาราวี่,โอล่า โซลบัคเคน และ อันเดรีย เบลอตติ

ขณะที่ ซาแลร์นิตาน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง กีเญร์โม่ โอชัว,ฟลาวิอุส ดานิลิอุค,กริกอริส คาสตานอส,อันโตนิโอ คันเดรว่า และ คซิซตอฟ ปิออนเท็ค เป็นต้น 

นาทีที่ 12 ซาแลร์นิตาน่า ขึ้นนำ 1-0

ต้นเกมทีมเยือนดูดีกว่า พวกเขาบุกมาได้ประตูนำไว จากจังหวะที่ คูลิบาลี่ วางบอลยาวให้ คันเดรว่า หลุดกับดักล้ำหน้า แตะบอลเข้าไปยิงล่อเป้า  ปาทริซิโอ ตุงต่าข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 15

หลังโดนนำ โรม่า รูปเกมยังไม่ดีขึ้นเลย กลายเป็นทีมเยือนที่บุกขึ้นมาลุ้นประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ คาสตานอส มีช่องให้ซัดไกลนอกกรอบ แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่ตรงทิศ หลุดกรอบออกหลังไปไกล 

นาทีที่ 32 

ช่วงท้ายครึ่งแรก  โรม่า มีโอกาสลุ้นประตูแบบจะแจ้งครั้งแรก จากจังหวะที่ โบเว่ เลี้ยงบอลขึ้นหน้า ก่อนได้ช่องจ่ายให้ เอล ชาราวี่ เลือกวางเท้ายิงด้วยขวาแบบไม่จับ แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปเยอะ 

หมดครี่งเวลาแรก (HT)

โรม่า – 0 

ซาแลร์นิตาน่า – 1 

นาทีที่ 47 โรม่า ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่กี่นาที โรม่า ก็แก้เกมตามตีเสมอ ซาแลร์ฯ 1-1 จนได้ จากจังหวะที่ เปลเลกรินี่  เรียกฟาวล์ในพื้นที่อันตรายได้ ก่อนจะลุกขึ้นมาปั่นด้วยตัวเอง ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ โอชัว กระเด้งไปเข้าทางปืน เอล ชาราวี่ ซ้ำดาบสองจ่อๆ คราวนี้ไม่มีพลาด

นาทีที่ 56 ซาแลร์นิตาน่า 2-1 

ทีมเยือนบุกมานำ โรม่า ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เปียเทค เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะวนกลับมาจ่ายถวายพานให้ บูลาย เดีย แหย่ขาชาร์จจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 82 โรม่า ตีเสมอ 2-2 

ช่วงท้ายเกม โรม่า ฮึดสู้บุกขึ้นมาตามตีเสมอ ซาอลร์ฯ จนได้ จากจังหวะที่ แนวรับทีมเยือน เคลียร์ลูกเตะมุมไม่ขาด บอลลอยไปเข้าทางปืน มาติช ตั้งป้อมวอลเลย์ในกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงแสกหน้า กีเญร์โม่ โอชัว ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โรม่า เสมอ ซาแลร์นิตาน่า  2 – 2