มาเลน ระเบิดฟอร์ม ! เสือเหลืองไม่พลาดเปิดบ้านถล่ม ไฟร์บวร์ก 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ดอร์ทมุนด์ กับ ไฟร์บวร์ก  ที่สนาม  ซิกนัล อิดูน่า ปาร์ค ในศึก บุนเดสลีกา  (เยอรมัน) เมื่อวันศุกร์ที่ 9 กุมภาพันธ์ 2567

เกมนี้ ดอร์ทมุนด์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เกรกอร์ โคเบล,เอ็มเร่ ชาน,ดอนเยลล์ มาเลน,เจมี่ บายโน-กิตเท่นส์ และ มาร์โค รอยส์

ขณะที่ ไฟร์บวร์ก จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โนอาห์ อาตูโบลู,ลูคัส คูบเลอร์,ลูคัส ฮอฟเลอร์,วินเซนโซ่ กริโฟ่ และ โรลันด์ ซัลไล เป็นต้น 

นาทีที่ 16 ดอร์ทมุนด์ ขึ้นนำ 1-0 

ดอร์ทมุนด์ เป็นฝ่ายได้ประตูนำก่อน จากจังหวะที่ ดอนเยน มาเลน ครองบอลโยกหลอก  ซิลดิลเลีย นอกเขตโทษ จนมีพื้นที่ได้ช่องสับไกเต็มแรง ส่งบอลตุงตาตาข่ายผ่านมือ อาตูโบลู แบบคมกริบ

นาทีที่ 45+7 ดอร์ทมุนด์ 2-0 

ช่วงทดเจ็บ ดอร์ทมุนด์ มาขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากเกมโต้กลับ ฟุลล์ครุก ไหลบอลออกขวาให้ มาเลน วิ่งมายิงตามน้ำแบบไม่จับ บอลสุดท้ายพุ่งสวนตัว ออตูโบลู เข้าประตูไปอีกแล้ว 

นาทีที่ 45+11 

เสือเหลือง เกือบทำประตูเพิ่มได้อีก จากจังหวะที่ มาเลน ที่กำลังมั่นใจเลี้ยงตัดจากซ้ายเข้ามากลางประตู ก่อนจะหลอกยิง เลือกจ่ายให้  รีเยอร์สัน ที่โล่งกว่าแปติดเซฟ ออตูโบลู ออกหลังไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ดอร์ทมุนด์ – 2 

ไฟร์บวร์ก – 0 

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลังโอกาสแรกก็ยังตกเป็นของ ดอร์ทมุนด์ จากจังหวะที่ ฟุลล์ครุก มีพื้นที่ได้ง้างยิงจากระยะเกิน 25 หลานอกเขตโทษ แต่บอลสุดท้ายไม่ผ่านเซฟ ออตูโบลู

นาทีที่ 71 

ดอร์ทมุนด์ คุมเกมเบ็ดเสร็จ พวกเขามีโอกาสลุ้นทำประตูกันอีกแล้ว จากจังหวะที่ มาเลน วางบอลยาวให้ มาโก รอยส์ โขกเน้นๆ ในกรอบ6หลา แต่บอลสุดท้ายพุ่งไม่หนีมือ อาตูโบลู รับไม่มีกระฉอก 

นาทีที่ 87 ดอร์ทมุนด์ 3-0 

ท้ายเกม ดอร์ทมุนด์ บุกมายิงประตูที่สามเพิ่มจนได้ จากจังหวะที่ มาตเซ่น ครอสบอลเข้ามาหน้าประตูให้ ฟุลล์คุรก โขกเปลี่ยนทางที่เสาแรก ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีพลาด

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ดอร์ทมุนด์ ชนะ ไฟร์บวร์ก  3 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET