มาเลน เหมาสอง ! แมนยูไนเต็ด รับรั่วทำพ่าย ดอร์ทมุนด์ 3-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  กับ ดอร์ทมุนด์  ที่สนาม อัลลีไจแอนท์ สเตเดี้ยม ในเกมกระชับมิตรสโมสร (อุ่นเครื่อง) เมื่อวันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ทอม ฮีตัน,แบรนดอน วิลเลี่ยมส์,ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค,เจดอน ซานโช่ และ โอมารี่ ฟอร์สัน

ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เกรกอร์ โคเบิล,แมตส์ ฮุมเมิลส์,มาร์เซล ซาบิตเซอร์,ดอนเยลล์ มาเลน และ คาริม อเดเยมี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 24 แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกในเกมตกเป็นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากจังหวะเตะมุมแล้วกองหลังของ ดอร์ทมุนด์ โหม่งสกัดไม่ดี บอลลอยไปเข้าทาง ฟาน เดอ เบค จิ้มต่อให้ ดาโลต์ เติมมาปั่นโค้งๆ ส่งบอลพุ่งเสียบมุมเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 43 ดอร์ทมุนด์ ตีเสมอ 1-1 

ดอร์ทมุนด์ ใช้เวลาสักพักพวกเขาก็ตามตีเสมอ แมนยูไนเต็ด จนได้ จากจังหวะที่ อเดเยมี่ ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงบอลผ่าน วิลเลี่ยมส์ หลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบให้ ดอนเยน มาเลน วิ่งมาซัดจ่อๆ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 44 ดอร์ทมุนด์ นำห่าง 2-1 

ท้ายครึ่งแรก กลายเป็น ดอร์ทมุนด์ ที่เล่นได้ดุดันกว่า ฉวยโอกาสที่แนวรับ แมนยูไนเต็ด เล่นพลาดจ่ายบอลคืนหลังไม่ดี โดน ซาบิตเซอร์ อ่านทางดักได้ ก่อนเลือกจ่ายทะลุช่องให้ มาเลน วิ่งสอดเข้าไปยิงผ่านมือ ทอม ฮีตัน ตุงตาข่ายง่ายๆ ดอร์ทมุนด์ แซงนำ 2-1 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด – 1 

ดอร์ทมุนด์ – 2 

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่กี่นาที ดอร์ทมุนด์ ก็เกือบทำประตูเพิ่มได้ทันที จากจังหวะที่ แม็กไกวร์ เสียสมาธิทำบอลหลุดเท้า โดน อัลแลร์  ฉกบอลลากไปยิงติดเซฟ โอนาน่า บอลกระเด้งมาให้ซ้ำอีกที อัลแลร์ ก็ดันยิงไม่ตรงกรอบไปอีก 

นาทีที่  52 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตีเสมอ 2-2 

หลังจากพยายามอยู่นาน ในที่สุด แมนยูไนเต็ด ก็ตามตีเสมอ ดอร์ทมุนด์ ได้สำเร็จ เป็นจังหวะที่ แอนโทนี่ เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะตั้งป้อมซัดไกลนอกเขต  ส่งบอลพุ่งแรงเลี้ยวผ่านมือ อเล็กซานเดอร์ เมเยอร์ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 71 ดอร์ทมุนด์ นำ 3-2 

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย ดอร์ทมุนด์ เดินเกมกดดันหนัก จนสามารถพลิกเกมบุกมานำ แมนยูไนเต็ด 3-2  ได้สมใจ จากจังหวะที่ รอยส์  ดีดไซส์โค้งส่งบอลทะลุช่องให้ มูโกโก้ ล้มตัวชาร์จในกรอบโล่งๆ ส่งบอลพุ่งซุกก้นตาข่าย ไม่เหลือซาก 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แพ้ ดอร์ทมุนด์ 2 – 3