แฟนขยี้ตา สิงห์ อุ่นดุ!! สอนบอล ฟูแล่ม แพ้หมดสภาพ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เชลซี  กับ ฟูแล่ม  ที่สนาม เฟดเอ็กซ์ฟิลด์, แมรี่แลนด์ ในศึก พรีเมียร์ ซัมเมอร์ ซีรี่ส์ (กระชับมิตร) เมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เชลซี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 โดยใช้ผู้เล่นชุดผสมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สโลนิน่า,ธิอาโก้ ซิลวา,สเตอร์ลิ่ง,เอ็นคุนคู และ เบอร์สโตว์

ขณะที่ ฟูแล่ม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แบรนด์ เลโน่,เด ฟูเกรอสส์ ,แฮร์รี่ วิลสัน,วินิซิอุส และ โรบินสัน เป็นต้น 

นาทีที่ 20 เชลซี ขึ้นนำ 1-0 

ประตูแรกของเกมรอไม่นาน เชลซี เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ เอนโซ่ แฟร์นานเดซ เปิดลูกเตะมุมยัดเข้ากลางส่งให้ ซิลวา เทคตัวโหม่งโล่งๆ บอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 29

เชลซี เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ สเตอร์ลิ่ง เล่นเกมสวนกลับเร็ว ลากบอลไปฝั่งขวา ก่อนเลือกโยนให้ เอ็นคุนคู แตะคืนตั้งให้ เอนโซ่ วิ่งมาซัดข้ามคานออกหลังไป ไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 41 เชลซี 2-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เชลซี บุกมานำห่าง 2-0 จนได้ จากจังหวะที่ ดิย็อป ทำบอลเสียหน้าประตู โดน ชุควูเมก้า ฉกเอาบอลไปยิงติดเซฟ เลโน่ แต่ไม่รอดอยู่ดี เพราะมี เอ็นคุนคู วิ่งมาซ้ำดาบสองไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เชลซี – 2 

ฟูแล่ม – 0

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง จังหวะลุ้นครั้งแรกตกเป็นของ ฟูแล่ม จากลูกยิงไกลของ วิลเลี่ยน แต่ระยะน่าจะไกลเกินไป บอลสุดท้ายเลยพุ่งเข้าซอง สโลนิน่า  รับสบาย

นาทีที่ 62

เชลซี มีลุ้นประตูอีกครั้งจากจังหวะที่ กัลลาเกอร์ วางบอลยาวให้ แจ๊คสัน หลุดไปทางซ้าย ก่อนเจ้าตัวจะรีบตัดสินใจยิงเร็วตามน้ำทันที แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย ยังไม่ผ่านเซฟของ เบรนด์ เลโน่ 

นาทีที่ 80 

ช่วงท้ายเกม ทั้งสองทีมเลือกที่จะต่อบอลไปมา โดยเฉพาะ เชลซี ที่ไม่เน้นบุกเพื่อทำประตูแล้ว พวกเขาผ่อนเกมเต็มรูปแบบ จึงทำให้เวลาที่เหลือคู่นี้ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกมไปด้วยผลสกอร์รวม 2-0 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เชลซี ชนะ ฟูแล่ม 2 – 0