มิลิค นำชัย! ม้าลายเบียดชนะ เลชเช่ 1-0 ทะยานขึ้นรองฝูง 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส กับ เลชเช่  ที่สนาม  อลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันพุธที่ 27 กันยายน 2566

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอจเซียจ เซสนี่,อันเดรีย คัมเบียโซ่,อาเดรียง ราบิโอต์,เฟเดริโก้ เคียซ่า และ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค

ขณะที่ เลชเช่ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วลาดิมิโร่ ฟัลโคเน่,มาริน ปอนกราซิช,กาเบรียล สเตรเฟซซ่า,พอนตุส อัลม์ควิสต์ และ นิโคลา เคิร์สโตวิช เป็นต้น

นาทีที่ 13 

ต้นเกม ยูเวนตุส มีลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ฟาจอลี่ วิ่งไปรับบอลทุ่มทางซ้าย ก่อนจะพลิกเอาตัวรอดมาได้ แล้วจ่ายเข้าในให้ เคียซ่า จบด้วยการซัดไกลถากเสาแรกออกหลังไป นิดเดียว 

นาทีที่ 22 

เป็นโอกาสอีกครั้งของ ยูเวนตุส จากจังหวะที่ มิลิค พาบอลขึ้นไปถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะล็อกหลบหาช่องยิงด้วยซ้าย บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ วลาดิมิโร่ ฟัลโคเน่ สมาธิยังดี ปัดลูกนี้ทิ้งออกหลังได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 41 

ยูเวนตุส มาได้ลุ้นจากลูกเซ็ตพีซบ้าง จากจังหวะที่ ลูก้า โลคาเตลลี่ เปิดฟรีคิกสาดยาวไปเสาไกลให้ ราบิโอต์ เทคตัวโหม่ง บอลทำท่าจะมุดใต้คานอยู่แล้ว แต่ ฟัลโคเน่ ยังตามมาชกทิ้งได้ไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

ยูเวนตุส – 0

เลชเช่ – 0 

นาทีที่ 50 

กลับมาต่อครึ่งหลังกลายเป็น เลชเช่ ที่ได้บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ เรมี่ อูดิน เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ปอนกราซิช ได้โหม่งแต่คุมทิศทางไม่ได้ บอลสุดท้ายเลยเหินข้ามคานออกหลัง น่าเสียดาย 

นาทีที่ 57 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้ว ยูเวนตุ ก็มาได้ประตูขึ้นนำสมใจ จากจังหวะที่แนวรับของ เลชเช่ เคลียร์ลูกเตะมุมไม่ขาดไปเข้าทาง มิลิค พักบอล ก่อนจ่ายให้ แม็คเคนนี่ หลุดไปเปิดบอลที่ริมเส้นฝั่งขวา ราบิโอต์ ที่ยืนโล่งคนเดียวในกรอบไม่เลือกจบเอง แต่เขาเลือกโหม่งย้อนตั้งให้ มิลิค วิ่งมาชาร์จระยะ3หลาเข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 66 

ยูเวนตุส พลาดโอกาสนำห่าง 2-0  จากจังหวะเล่นเกมสวนกลับ ราบิโอต์ ขึ้นเกมทางซ้าย เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบ ก่อนจะลากตัดเข้าในแล้วก้มหน้าซัดด้วยขวาเต็มแรง ส่งบอลพุ่งเฉี่ยวเสาไกลออกหลัง นิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ยูเวนตุส ชนะ เลชเช่  1 – 0