มูรินโญ่เซ็ง โรม่า โดนเร็ว !! เร่งไม่ขึ้นเสียท่าแพ้ ฟิออเรนติน่า 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ฟิออเรนติน่า ที่เตรียมเปิดสนาม สตาดิโอ อาร์เตมิโอ ฟรังคี่ ต้อนรับการมาเยือนของ โรม่า ในศึก กัลโช่ เซเรียอา(อิตาลี) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ฟิออเรนติน่า จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดยตัวหลักของทีมอย่าง จาโคโม่ โบนาเวนทูร่า,อัลเฟรด ดันแคน,โจนาธาน อิโคเน่ และ นิโคลัส กอนซาเลซ เหมือนเดิมทั้งหมด 

ขณะที่ โรม่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 โดยเกมนี้ มูรินโญ่ น่าจะพักตัวหลักที่เล่นเกมกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาอย่างน้อยสองคนคือ นิโกโล่ ซานิโอโล่ กับ สเตฟาน เอล ชาราวี่ ส่วนนักเตะที่จะลงไปเล่นแทนก็จะมี นิโกล่า ซาเลฟสกี้ กับ แซร์โจ้ โอลิเวร่า เป็นต้น

นาทีที่ 5 ฟิออเรนตินา นำเร็ว 1-0 !!

เริ่มเกมได้ไม่ถึง 5นาที ทีมเยือนก็มาเสียจุดโทษซะแล้ว จากจังหวะที่ คาร์สดอร์ป เข้าพรวดใส่ กอนซาเลซ เดือดร้อนกรรมการต้องไปเช็ค VAR สุดท้ายก็ไม่รอดอยู่ดี และเป็น กอนซาเลซ ที่ลุกขึ้นมาสังหารเอง แปบอลไปทางซ้าย ปาทริซิโอ ที่ทิ้งน้ำหนักตัวไปทางขวาแล้ว จึงหมดสิทธิ์เซฟลูกนี้ไปโดยปริยาย

นาทีที่ 11 ฟิออเรนติน่า นำห่าง 2-0!

เจ้าบ้านเดินหน้าใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ โบนาเวนทูร่า พาบอลตะลุยขึ้นไปเองทางการขวา ก่แนจะลากตัดเข้าใน พอเห็นว่าแนวรับของ โรม่า ประกบห่างตัว โบนาเวนทูร่า จึงไม่รอช้าง้างเท้าซัดไกล บอลพุ่งแรงเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

นาทีที่ 24

โดยริบคืน ฟิออเรนติน่า เกือบหนีห่างเป็น 3-0 จากจังหวะที่ โบนาเวนทูร่า หลุดเข้าไปยิงจ่อๆ หน้าประตูได้แล้ว แต่ธงล้ำหน้ายกขึ้นมาก่อนแล้ว พลาดโอกาสขึ้นนำ 3-0 อย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก ฟิออเรนติน่า คุมเกมเอาไว้ได้อยู่หมัด แถมยังนำห่าง 2 ประตู โรม่า ที่นังตั้งเกมไม่ได้อาการน่าเป็นห่วง ครึ่งหลังมีสิทธิ์โดนเพื่มด้วยถ้ายังเล่นต่ำกว่ามาตรฐานแบบนี้

นาทีที่ 57

ฟิออเรนติน่า จะฝังก็ฝังไม่ได้สักที จากจังหวะที่พวกเขามีโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง แต่ติกตรงที่ ปาทริซิโอ ปฏิเสธลูกยิงไกลของ อัมราบัต ได้เฉยเลย ทั้งๆ ที่บอลกำลังจะมุดเข้าใต้คานอยู่แล้ว ถ้าดูจากภาพช้า 

นาทีที่ 75 

เข้าสู่ช่วง15นาทีสุดท้าย รูปเกมของ โรม่า ก็ไม่ได้ดีขึ้นเลย ส่วนใหญ่ก็ได้แต่เคาะบอลไปมาตรงกลางสนาม พวกเขาไม่สามารถพาบอลขึ้นไปลุ้นทำประตูในพื้นที่สุดท้ายของเจ้าบ้านได้เลย  หรือต่อให้มี จังหวะสุดท้ายก็ยังขาดๆ เกินๆ อยู่ดี 

นาทีที่ 89

ช่วงท้ายเกม โรม่า ก็เกือบจะเสียประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ โซฟรียาน อัมราบัต กระชากบอลฉีกแนวรับของ โรม่า จนหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งซ้ายได้สำเร็จ ก่อนจะหยุดบอลรอเพื่อนเติม แล้วแตะย้อนคืนให้ นิโคลัส กอนซาเลซ วิ่งมายิงแบบตามน้ำ แต่บอลสุดท้าย พุ่งแรงข้ามคานออกไปนิดเดียว 

หมดเวลาการแข่งขัน โรม่า ไม่สามารถตั้งเกมได้เลยตั้งแต่โดนนำเร็ว ภายใน10นาทีแรกของเกม สุดท้ายพวกเขาเลยต้องแพ้ ฟิออเรนติน่า ไปด้วยสกอร์รวม 2-0  มือเปล่ากลับบ้านไปตามระเบียบ