มูรินโญ่ การันตีแชมป์ !! โรม่า มาตามนัด ยิงประตูโทน เฉียนชนะ เฟเยนูร์ด 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ เฟเยนูร์ด ที่สนาม แอร์ อัลเบเนีย สเตเดี้ยม ในศึก ยูโรปา คอนเฟอเร้นซ์ลีก (ยุโรป) เมื่อคืนวันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาในระบบ 3-4-3 กองกลางใช้เป็น ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่ ประสานงานร่วมกับ เฮนริค มาคิทาร์ยาน โดยมีกองหน้าตัวจบสกอร์คือ นิโกโล่ ซานิโอโล่ กับ แทมมี่ อับบราฮัม 

ขณะที่ เฟเยนูร์ด จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จัสติน ไบจ์โลว์ ,เฟรดริค เออร์สเนส,หลุยส์ ซินิสแตร์ร่า,ซีเรียล เดสเซอร์ส และ รีส เนลสัน ปีกตัวยืมจาก อาร์เซน่อล 

นาทีที่ 17 

ช่วง15นาทีแรก ทั้งสองทีมยังดูเชิงกันอยู่ เลยไม่ค่อยมีจังหวะให้ลุ้นประตูมากนัก แต่จู่ๆ โรม่า ก็มีเหตุให้ต้องเสียโควต้าเปลี่ยนตัวก่อนเลย เพราะ มาคิทาร์ยาน เจ็บแฮมสตริงจนฝืนเล่นต่อไปไม่ไหว มูรินโญ่ เลยจำเป็นต้องส่ง โอลิเวร่า ลงไปเล่นแทน 

นาทีที่ 32 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 !!

ผ่านครึ่งชั่วโมงแรกไปได้ไม่นาน ในที่สุด โรม่า ก็มาได้ประตูออกนำ 1-0 จากจังหวะที่ แนวรับของ เฟเนนูร์ด เคลียร์บอลไม่ดี ซานิโอโล่ ที่อยู่ในกรอบเขตโทษเลยได้โอกาสพักอกเอาบอลลง แล้วจิ้มบอลผ่านมือ จัสติน ไบจ์โลว์ เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 45+1 

ช่วงทดเจ็บ เฟเยนูร์ด เกือบตีเสมอได้เหมือนกัน จากจังหวะที่ มาลาเซีย พาบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะครอสเข้ากลางให้เพื่อนทำประตู แต่ ปาทริซิโอ อ่านเกมออก ขยับออกมาตัดบอลได้หวุดหวิด เดสเซอร์ส ที่รออยู่เสาสองเลยไม่ได้จบสกอร์

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น โรม่า ที่ออกนำไปก่อน 1-0 ตามคาด แต่ว่ารูปเกมโดยรวม  เฟเยนูร์ด ยังตอกรได้ดีอยู่พวกเขาไม่ได้เป็นรองมากนัก ถ้าครึ่งหลังแก้เกมถูกจุด เฟเยนูร์ด อาจจะตามตีเสมอสำเร็จก็เป็นได้ 

นาทีที่ 50

เฟเยนูร์ด จบสวยแล้วแต่ไม่ได้ประตู เมื่อ มาลาเซีย ที่วิ่งเติมขึ้นมาจากทางซ้าย ได้ลองส่องไกลนอกกรอบ บอลพุ่งแรงกำลังจะเสียบเสาอยู่แล้ว แต่ ปาทิรซิโอ ยังใช้ปลายนิ้วเซฟเอาไว้ได้ บอลเปลี่ยนทางไปชนเสากระเด้งออกหลัง นิดเดียว 

นาทีที่ 52 

โรม่า ข้องใจ เพราะกรรมการไม่ยอมแจกใบแดงให้ เซเนซี่ จากจังหวะไปตัดฟาวล์ใส่ แทมมี่ อับบราฮัม ที่กำลังจะหลุดเดี่ยว ซึ่งผู้เล่นของโรม่า หลายคนพยายามประท้วงแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล เพราะผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไรในจังหวะนี้ 

นาทีที่ 73

หลังจากจอดรถบัสอยู่นาน ลูกทีมของ มูริญโญ่ก็มาได้ลุ้นประตูทิ้งห่างอีกครั้ง จากจังหวะที่ แวร์ทูต เห็นว่าเจาะไม่ได้สักที เจ้าตัวเลยตัดสินใจ ลองยิงไกลนอกกรอบดู ร้อนถึง ไบจ์โลว์ ที่ต้องออกแรงเซฟอีกแล้ว 

หมดเวลาการแข่งขัน คู่นี้เป็นไปตามคาด โรม่า เอาชนะ เฟเยนูร์ด ไปด้วยสกอร์รวม 1-0 คว้าแชมป์ยูโรปา คอนเฟอเร้นซ์ ปีแรกไปครองได้สำเร็จตามเป้า