มูเซียล่า สำรองทีเด็ด! เสือใต้ คัมแบ็กท้ายเกม เเซงชนะ โคโลญจน์ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โคโลญจน์  กับ บาเยิร์น มิวนิค ที่สนาม  ไรน์ เอเนอร์จี้ สเตเดี้ยน  ในศึก บุนเดสลีกา (เยอรมัน) เมื่อวันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โคโลญจน์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย ตัวหลักชุดเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มาร์วิน ชวาบ,เบนโน่ ชมิทซ์,เอริค มาร์เทล,ฟลอเรียน ไคนซ์ และ ดาวิด เซลเก้

ขณะที่ บาเยิร์น มิวนิค จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 เช่นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ยานน์ ซอมเมอร์,ดาโยท อูปาเมกาโน่,ไรอันกราเฟนเบิร์ค,โธมัส มุลเลอร์ และ คิงสลี่ย์ โคมัน

นาทีที่  8 บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ 1-0

เริ่มไม่ถึง 10 นาที บาเยิร์น มาได้ประตูขึ้นนำไวทันที จากจังหวะที่ โคมัน รับบอลจาก ซาเน่ ลากจี้เข้าหาแนวรับเจ้าถิ่น ก่อนได้ช่องหักเข้าขวาแล้วปั่นโค้งๆ นอกกรอบ ส่งบอลพุ่งแรงเสียบเสาไกลตุงตาข่าย 1-0 

นาทีที่ 30

ผ่านครึ่งชั่วโมง โคโลญจน์ มีโอกาสได้ตอบโต้บ้าง จากจังหวะที่  ลูบิซิช ครอสบอลไปหน้าประตูให้ เซลเก้  ได้ขึ้นโขกเน้นๆ แต่บอลสุดท้ายพุ่งหลุดกรอบออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 45 

ช่วงท้ายครึ่งแรก บาเยิร์น เกือบได้ประตูหนีห่าง 2-0 แต่ลูกยิงปั่นโค้งสุดสวยของ ซาเน่ ดันไม่ถูกนับเป็นประตู เพราะเจ้าตัวโดนจับแฮนด์ ย้อนหลังโดยทีม VAR 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

โคโลญจน์ – 0 

บาเยิร์น มิวนิค – 1 

นาทีที่ 60 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โอกาสจะแจ้งครั้งแรกตกเป็นของเจ้าถิ่น จากจังหวะที่ เดยัน ลูบิซิช เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เซลเก้ สลัดตัวประกบเทคตัวโหม่งเน้นๆ ที่เสาแรก แต่ ยาน  ซอมเมอร์ ปฏิกิริยายังดี บินผวาปัดออกหลังได้ทันไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 80 โคโลญจน์ ตีเสมอ 1-1 

ช่วงท้ายเกมฝั่ง บาเยิร์น ก็มาพลาดเสียประตูให้ โคโลญจน์ จนได้ จากจังหวะที่ กนาบรี้ โดนVARจับแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษ กรรมการไม่มีทางเลือก ต้องวิ่งมาชี้ให้ เจ้าถิ่นได้ลูกจุดโทษทันที แล้วก็เป็น ลูบิซิช ที่รับหน้าที่สังหารลูกนี้เข้าประตูไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 89 บาเยิร์น แซงนำ 2-1 

ดราม่าจนได้ เพราะนาทีท้ายของเกม บาเยิร์น บุกมายิงประตูแซงนำ โคโลญจน์ ได้อีกครั่ง จากจังหวะที่  กนาบรี้ จ่ายยัดให้ มูเซียล่า พลิกบอลลากตัดเข้าใน ก่อนได้ช่องปั่นโค้งในกรอบ ส่งบอลพุ่งหนีมือ มาร์วิน ชวาบ เบียดเสาสองตุงตาข่ายอย่างสวย

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โคโลญจน์ แพ้ บาเยิร์น มิวนิค  1 – 2