ยูเว่ อาการหนัก!! เสียท่าแพ้ มัคคาบี้ ไฮฟา 2-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง มัคคาบี้ ไฮฟา กับ ยูเวนตุส ที่สนาม แซมมี่ โอเฟอร์ สเตเดี้ยม  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 11 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ มัคคาบี้ ไฮฟา จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมที่แล้วทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอช โคเฮน,ดีแลน บาตูบินซิก้า,ดาเนี่ยล ซุนด์เกรน,เนต้า ลาวี่,ฟรานต์ซดี้ เปียร์รอต และ โอเมอร์ อัตซิลี่

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง วอจเชียค เชสนี่,เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่,อาเดรียน ราบิโอต์,ฮวน กวาดราโด้ ,ดูซาน วลาโฮวิช และ อังเคล ดิ มาเรีย เป็นต้น 

นาทีที่ 7 มัคคาบี้ ไฮฟา ขึ้นนำ 1-0

ต้นเกมเจ้าถิ่นวูบวาบกว่า แล้วก็มาทำประตูออกนำ 1-0 จนได้ จากจังหวะที่ ปีแยร์ กอร์นูด ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งขวา บอลเลยไปตกใส่หัวของ อัตซิลี่ สบัดตามน้ำส่งบอล ผ่านมือ เชสนี่ เข้าประตูไปอย่างสวย มัคคาบี้ ขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 24 

ผ่านช่วง 20 นาทีแรก แนวรุกตัวเก่งของ ยูเวนตุส อย่าง ดิมาเรีย ก็ได้รับบาดเจ็บจนเล่นไม่ไหว มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เลยจำเป็นต้องส่ง อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค ลงไปเล่นแทน 

นาทีที่ 42  มัคคาบี้ ไฮฟา หนีห่าง 2-0 

ก่อนหมดเวลา2นาที เจ้าถิ่นมาบวกประตูเพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อัตซิลี่ เก็บบอลหน้าประตูได้ ก่อนจะแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วยิงหักข้อ ส่งบอลพุ่งเสียบเสาแรก ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก

มัคคาบี้ ไฮฟา – 2

ยูเวนตุส – 0

นาทีที่ 67

กลับมาเล่นครึ่งหลังรูปเกมของ ยูเว่ ดูดีขึ้นแต่จังหวะสุดท้าย ยังไม่ดีพอเหมือนเดิม อย่างลูกนี้ กวาดราโด้ อุตส่าเลี้ยงบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่เจ้าตัวคิดช้าทำช้า สุดท้ายโดนแนวรับของเจ้าถิ่นตามมา เคลียร์บอลทิ้งออกหลังไป ไม่ได้แม้แต่จะง้างเท้ายิง 

นาทีที่ 75

เข้าสู่ช่วง 15 นาทีท้าย ยูเวนตุส บุกหนักมาก แต่ก็ยังไร้ประตู อย่างจังหวะนี้ ดูซาน วลาโฮวิช ที่มีโอกาสได้ส่องเน้นๆ หน้าประตู แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ จอช โคเฮน อยู่ดี 

นาทีที่ 90

นาทีสุดท้าย ยูเวนตุส ที่บุกกันเพลิน  มัคคาบี้ ตัดบอลได้ โดนสวนกลับทีเดียว เกือบเสียประตูที่สามเหมือนกัน โชคดีที่ลูกยิงของ ทารอนน์ เชอรี่ มันไม่ตรงกรอบ เพราะ เชสนี่ ที่ยืนขาตายไปแล้วน่าจะเซฟไม่ได้แน่ ถ้าบอลตรงกรอบ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น มัคคาบี้ ไฮฟา ที่เล่นได้แกร่งกว่า พลิกล็อกเปิดบ้านเอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้ด้วยสกอร์รวม 2-0 เก็บสามคะแนนได้ตามเป้า