ยูเว่ เร่งไม่ขึ้น! บุกพ่าย เปแอสเช 2-1 ประเดิมรอบแบ่งกลุ่ม

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เปแอสเช กับ ยูเวนตุส ที่สนาม ปาร์ค เดส์ แปร็ง  ในศึก ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 6 กันยายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เปแอสเช จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแข้งซุปตาร์ขาประจำทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,เซร์คิโอ รามอส,มาร์โค แวร์รัตติ,คีเลี่ยน เอ็มบาปเป้,เนย์มาร์ และ ลิโอเนล เมสซี่

ขณะที่ ยูเวนตุส จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง มัตเทีย เปริน,เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่,อาเดรียน ราบิโอต์,เลอันโดร ปาเรเดส,อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค และ ดูซาน วลาโฮวิช เป็นต้น

นาทีที่ 5 เปแอสเช นำเร็ว 1-0 

ยูเวนตุส ออกสตาร์ทไม่ดี พวกเขาพลาดเสียประตูเร็ว จากจังหวะที่ เอ็มบาปเป้ ฝากบอลกับ เนย์มาร์ ก่อนจะวิ่งทำทางให้ เนย์มาร์ ยกบอลข้ามแนวรับของทีมเยือนคืนให้  ปธ.เป้ วอลเลย์แบบไม่ต้องจับในกรอบเขตโทษ ส่งบอลสวนตัว เปริน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 22 เปแอสเช หนีห่าง 2-0 

แนวรุกของ เปแอสเช แผลงฤทธิ์อีกแล้ว จากจังหวะที่ แวร์รัตติ จ่ายบอลตามช่องให้ ฮาคิมี่ เบิ้ลคืนหลังจังหวะเดียวให้ เอ็มบาปเป้ ได้วางเท้าซัดโล่ง ตรงกลางประตู บอลพุ่งแรงเสียบเสาสอง ชนิดที่ว่า เปริน นั้นหมดสิทธิ์เซฟ 

นาทีที่ 24

ผู้เล่นของ ยูเวนตุส เริ่มคุมอารมณ์ไม่อยู่ เบรเมอร์ เลยโดนผู้ตัดสินแจกใบเหลืองเพื่อเตือนสติก่อนเลย จากข้อหาที่ไปเข้าหนักใส่ เอ็มบาปเป้ จนร้องเสียงหลง ล้มลงไปกองกับพื้น 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เปแอสเช – 2

ยูเวนตุส – 0

นาทีที่ 48

กลับมาเล่นครึ่งหลังได้ไม่ถึง3นาที เปแอสเช ก็เกือบใส่สกอร์เพิ่มได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ เมนเดส กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย นอกกรอบเขตโทษ ก่อนจะเปิดยัดเข้ากลางให้ เนย์มาร์ ซัดไปติดเซฟ เปริน นิดเดียว 

นาทีที่ 52 ยูเวนตุส ตีไข่แตก 2-1 !

หลังจากเล่นไม่มีทรงมานาน ในที่สุด ยูเวนตุส ก็มายิงประตูคืนได้ลูกนึงสักที จากจังหวะที่พวกเขาเล่นลูกเตะมุมสั้น จากนั้นก็เป็น คอสติช ที่วิ่งไปรับบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะบรรจงเปิดโด่งไปหน้าประตูให้ แมคเคนนี่ เทคตัวโหม่งโล่งๆ คนเดียว ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 82 

ยูเวนตุส น่าได้ประตูตีเสมอสุดๆ จากจังหวะที่ โลคาเตลลี่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ จังหวะแรกเขาตั้งใจจะส่งให้ วลาโฮวิช ยิงแต่ติดบล็อก ซึ่งบอลก็ยังปลิ้นมาเข้าทางเขาอีกที คราวนี้ โลคาเตลลี่ เลยก้มหน้าซัดเองไม่ส่งเพื่อน น่าเสียดาย บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ ดอนนารุมม่า อยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เปแอสเช ที่โชว์ฟอร์มเก่งในบ้าน เบียดเอาชนะ ยูเวนตุส ไปได้ ด้วยสกอร์รวม 2-1