ระวังม้ามืด! เบนท์ยก ‘สิงห์’ มีลุ้นคว้าแชมป์ EPL

ดาร์เรน เบนท์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ แสดงทัศนะว่า เชลซี อาจเป็นทีมม้ามืดที่จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก ซีซั่นนี้ไปครองได้ พร้อมกล่าวชื่นชม แกรห์ม พอตเตอร์ ที่กำลังทำผลงานน่าประทับใจ

เมื่อเดือนที่แล้ว พอตเตอร์ เข้ามารับตำแหน่งที่ “สิงห์บลูส์” แทน โธมัส ทูเคิ่ล และออกสตาร์ตโดยการคว้าชัยชนะใน พรีเมียร์ ลีก 3 นัดรวด

ผลงานดังกล่าวทำให้ เชลซี ไต่อันดับจนขึ้นมาที่ 4 ของตาราง ห่างจากจ่าฝูงอย่าง อาร์เซน่อล 8 คะแนนโดยแข่งน้อยกว่า 1 นัด

ถึงแม้จะเข้ามาคุมทีมได้ไม่นาน แต่ เบนท์ เชื่อว่า พอตเตอร์ มีโอกาสคว้าแชมป์ลีกตั้งแต่ฤดูกาลแรกที่ เชลซี

“แน่นอนว่า เชลซี สามารถเป็นแชมป์ พรีเมียร์ ลีค ได้, พวกเขาเป็นหนึ่งในทีมลุ้นแชมป์” เบนท์ กล่าวออกรายการของ talkSPORT

“พวกเขาแค่ต้องทำสิ่งที่กำลังทำอยู่ในตอนนี้ และคว้าชัยชนะต่อไป, ถ้าทำแบบนั้นได้ พวกเขาจะลดระยะห่างของคะแนน จนกระทั่งผู้คนบอกว่า ‘ว้าว, เชลซี มาแล้ว’,”

“พอตเตอร์ เรียกฟอร์มการเล่นจากลูกทีมได้, พวกเขากำลังเป็นทีมที่เล่นดีที่สุดในลีค, โชคร้ายที่ดูเหมือนว่า รีส เจมส์ จะต้องอดลงสนามไปหลายนัด”

“พอตเตอร์ ทำให้นักเตะเข้ากับระบบของเขา และโชว์ฟอร์มได้ดี, ผมคิดว่าพวกเขายังปล่อยของได้มากกว่านี้อีก”

“ถ้าคุณได้ดูเกมกับ วิลล่า, คุณคงต้องบอกว่า เชลซี ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด, พวกเขาได้ประตูทั้งสองลูกจากความผิดพลาดของโกล์คู่แข่ง แต่สุดท้ายก็เก็บผลการแข่งขันที่ต้องการ”

“คุณสามารถเห็นได้ว่าแผนของ พอตเตอร์ แตกต่างจาก ทูเคิ่ล เล็กน้อย”

“ช่วงแรกที่ พอตเตอร์ เข้ามา, เขาทำให้ผมนึกถึง ทูเคิ่ล ในเรื่องของการเล่นเกมรับ แต่ทั้งคู่มีความแตกต่างกันเรื่องวิธีการขึ้นเกมบุกและความสัมพันธ์กับลูกทีม”

“หลายอย่างที่ พอตเตอร์ กำลังทำอยู่ จะทำให้แฟน เชลซี มีความสุขสุดๆ และผมคิดว่า เชลซี ยังไม่อยู่ในช่วงท็อปฟอร์มด้วยซ้ำ แต่คุณสามารถเห็นได้ว่าฟอร์มแบบนั้นกำลังจะมาถึงในอนาคต”