รัวท้ายเกม! “เชียงราย” ซัดสามเม็ดรวด ไล่ถล่ม “แทมปิเนส” 3-0

เกมการแข่งขัน ระหว่าง ทีม แทมปิเนส โรเวอร์ส (สิงคโปร์) กับทีม เชียงราย ยูไนเต็ด (ประเทศไทย) ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่ม เอช นัดที่ 6 นัดสุดท้าย โดยเล่นกันที่สนาม โลโคโมทีฟ สเตเดี้ยม,อุซเบกิสถาน (สนามกลาง) ในค่ำคืนวันเสาร์ที่ 10 กรกฏาคม 2564 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แทมปิเนส โรเวอร์ส ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ โมฮาเหม็ด อั๊คบาร์ นาวาส มาเล่นในระบบ 4-4-1-1 นำทีมโดย ไบฮั​คกี้ ไคซาน กองหลังตัวแกร่ง ยาเซอร์ ฮานาปิ กองกลางห้องเครื่อง และ บอริส โคปิโตวิช กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ทางฝั่ง ทีม เชียงราย ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ เอเมอร์สัน เปไรร่า ดา ซิลวา มาเล่นในระบบ 3-4-2-1 นำทีมโดย ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางห้องเครื่อง เอกนิษฐ์ ปัญญา เพลย์เมกเกอร์ตัวทำเกม และ บิลล์ โรซิมาร์ กองหน้าตัวความหวังของทีม

นาที 2

เริ่มเกมมาได้แปปเดียว เป็นทางฝั่งทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ได้ทักทายก่อนเลย เป็นจังหวะ บิลล์ โรซิมาร์ หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านขวา ก่อนจะปาดเลียดมาที่กลางประตู บอลไม่โดนใครเลยมาที่หน้าเสาสองเข้าทาง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ได้วางเท้ากดด้วยซ้ายเน้น ๆ ไม่จับ แต่บอลปลิ้นหลังเท้า หลุดกรอบเหินเฉียดคานออกไปนิดเดียว อย่างน่าเสียดาย

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 7

เชียงราย ยูไนเต็ด เกือบได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ โชจีฮุน แทงบอลทะลุช่องให้ บิลล์ โรซิมาร์ ได้กระชากพาบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษฝั่งขวากำลังจะได้ง้างเท้ายิง แต่สุดท้ายไลน์แมนยกธงว่าเป็นลูกล้ำหน้าไปเสียก่อน 

นาที 14

เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ลูกเตะมุมทางฝั่งขวา ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดบอลโด่ง โค้งสวยมาที่จุดนัดพบกลางประตู แล้วเป็น ธนะศักดิ์ ศรีใส ได้เทคตัวขึ้นโขกเหน่ง ๆ แต่บอลก็ยังหลุดกรอบ เฉียดเสาไกลซ้ายมือ ออกหลังไปนิดเดียว

นาที 15

เชียงราย ยูไนเต็ด บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวา วสันต์ ฮมแสน ไหลย้อนมาที่หน้ากรอบเขตโทษด้านขวาให้ บิลล์ โรซิมาร์ ปล่อยบอลข้ามหลอกให้ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้วิ่งมาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ นอกกรอบเขตโทษไม่จับ บอลพุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ มูฮาเหม็ด รุตดี้ ผู้รักษาประตูแทมปิเนส โรเวอร์ส เฉียดเสาไกลซ้ายมือ หลุดออกหลังไปอีกครั้ง

นาที 24

ทีมแทมปิเนส โรเวอร์ ได้สวนกลับตอบโต้ขึ้นมาบ้าง จังหวะนี้ บอริส โคปิโตวิค ได้บอลพยายามจะเลี้ยงลุยขึ้นไปเองคนเดียวถึงหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายนอกกรอบ แต่บอลเบาแถมยังตรงตัวของ สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูเชียงราย ยูไนเต็ด รับไว้ได้สบาย

นาที 31

ทีมแทมปิเนส โรเวอร์ส บุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ซารุดดิน เมเมห์โดวิค ตั้งป้อมบรรจงครอสเข้าไปที่กลางประตู บอลกำลังจะเข้าหัว บอริส โคปิโตวิค ได้กางมุ้งรอโหม่งอยู่แล้ว แต่ สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูเชียงราย ยูไนเต็ด ยังอ่านเกมได้ดี วิ่งออกมาตัดบอลไว้ได้ทันเฉียดฉิว

นาที 35

ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของแทมปิเนส โรเวอร์ส จังหวะนี้ เอกนิษฐ์ ปัญญา พาบอลลากตัดจากกราบซ้าย มาถึงหัวกระโหลก ก่อนจะตัดสินใจปั่นด้วยขวาเน้น ๆ พุ่งแรงโค้งสวยกระดอนพื้นหนีมือ มูฮาเหม็ด รุตดี้ ผู้รักษาประตูแทมปิเนส โรเวอร์ส เฉียดเสาไกลขวามือ หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 41

เชียงราย ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกทางกราบขวา ศิวกรณ์ เตียตระกูล เปิดปั่นโค้ง ลึกมาที่เสาไกล แล้วเป็น ธนะศักดิ์ ศรีใส เติมสูงขึ้นมา ได้กระโดดไขว้ยิง แต่โดนบอลไม่ดี กระเด้งไปตรงตัวของ มูฮาเหม็ด รุตดี้ ผู้รักษาประตูแทมปิเนส โรเวอร์ส รับสบาย

นาที 44 จุดโทษ!!!

ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด น่าจะได้ประตูขึ้นนำแบบสุด ๆ เป็นจังหวะ บิลล์ โรซิมาร์ เลี้ยงลุยเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา แล้วเปิดบอลไปโดนแขนของ ไบฮักกี้ ไคซาน แนวรับแทมปิเนส โรเวอร์ส ที่กางแขนออกมาชัดเจน ผู้ตัดสินไม่รีรอ วิ่งมาเป่าชี้ให้เป็นลูกจุดโทษของเชียงราย ยูไนเต็ด ทันที แล้วเป็น บิลล์ โรซิมาร์ ลุกขึ้นมาทำหน้าที่สังหารเอง แต่แปด้วยขวาไปติดเซฟของ มูฮาเหม็ด รุตดี้ ผู้รักษาประตูแทมปิเนส โรเวอร์ส ที่พุ่งถูกทาง ปัดออกหลังไว้ได้ทัน ช่วยทีมเอาไว้ได้สำเร็จ

หมดเวลาครึ่งแรก เป็นทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายครองบอลได้มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด ปูพรมเปิดเกมรุก บุกใส่ทีมแทมปิเนส โรเวอร์ส อยู่แทบจะฝั่งเดียว ขาดเพียงแค่ประตูเท่านั้น ที่ยังยิงขึ้นนำไม่ได้ สกอร์ตอนนี้ ยังเสมอกันอยู่ที่ 0-0 !!!

นาที 47

เปิดฉากครึ่งหลังมา เป็นทางฝั่งทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ที่ได้ทักทายก่อน และเกือบจะได้ประตูขึ้นนำ เป็นจังหวะ เอกนิษฐ์ ปัญญา วางบอลยาวจากกึ่งกลางเปลี่ยนแกนข้ามฟากไปให้ วสันต์ ฮมแสน ที่เติมสูงสอดขึ้นไป ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษฝั่งขวา ก่อนจะปาดเลียดมาที่กลางประตูให้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล วิ่งมาซัดด้วยซ้ายเน้น ๆ พุ่งแรงเฉียดเสาแรก หลุดออกหลังไปนิดเดียว

นาที 56

ทีมแทมปิเนส โรเวอร์ส ได้เตะมุมทางฝั่งขวา เคียวกะ นากามูระ เปิดบอลโด่ง โค้งลึกไปที่เสาไกล บอลไม่โดนใคร กำลังจะเสียบใต้คานอยู่แล้วแต่ สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูเชียงราย ยูไนเต็ด ยังอ่านเกมได้ดี ถอยไปปัดออกหลังได้ทันหวุดหวิด

นาที 62

ทีมแทมปิเนส โรเวอร์ส บุกขึ้นมาตรงกล บอริส โคปิโตวิค พยายามเลี้ยงลุยเข้าไปในเขตโทษ บอลชุลมุนขลุกขลิกอยู่ที่หน้าประตู ก่อนที่เจ้าตัวจะได้ซัด แต่ก็ยังไปติดบล็อกของเชียงราย ยูไนเต็ด กระเด้งออกมาเริ่มต้นกันใหม่

นาที 65

เกมผ่านมาครึ่งทางของครึ่งแรก เชียงราย ยูไนเต็ด แก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัว โดยถอดเอา เอกนิษฐ์ ปัญญา ออกไปพักข้างสนาม แล้วจัดการส่ง เฟลิปเป้ อโมริม ตัวรุกต่างชาติ ลงมาปั้นเกมรุกแทน แล้วหลังจากนั้นก็ถอด ธนะศักดิ์ ศรีใส ออกไปพัก แล้วส่ง สมคิด ชำนาญศิลป์ ลงมาช่วยปั้นเกมรุกในช่วงท้ายเกม

นาที 72

เกมยังไม่ดีขึ้น เชียงราย ยูไนเต็ด ครองบอลบุกมากกว่า แต่ยังยิงประตูออกนำไม่ได้ เอเมอร์สัน เปเรยร่า กุนซือชาวบราซิล เปลี่ยนผู้เล่นอีกคนมาช่วยเกมรุก โดยถอด สุริยา สิงห์มุ้ย ออกไปพัก แล้วส่ง ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ลงสนามมาเล่นแทน

นาที 75 GOAL!!!

เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 1-0 !!! เป็นจังหวะ บุกขึ้นมาตรงกลาง เฟลิปเป้ อโมริม ผู้เล่นตัวสำรองที่เพิ่งลงมา ไหลบอลมาที่หัวกระโหลกให้ บิลล์ โรซิมาร์ ได้พลิกบอลมาซัดด้วยขวาเต็ม ๆ ติดบล็อกกองหลังแทมปิเนส โรเวอร์ส กระดอนมาที่หน้าเขตโทษด้านซ้ายกลับมาเข้าทาง เฟลิปเป้ อโมริม ได้วิ่งเข้ามาปั่นด้วยขวาเน้น ๆ ไม่จับ พุ่งแรงโค้งสวยหนีมือ มูฮาเหม็ด รุตดี้ ผู้รักษาประตูแทมปิเนส โรเวอร์ส เสียบสามเหลี่ยมเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

นาที 82 GOAL!!!

ทีมเชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 !!! เป็นจังหวะ เฟลิปเป้ อโมริม หลุดขึ้นมาทางกรอบเขตโทษด้านซ้าย ก่อนจะครอสมาที่เสาแรกให้ บิลล์ โรซิมาร์ ได้วิ่งโฉบมาทิ้งตัวโหม่งเหน่ง ๆ เบียดเสาซ้ายมือ เข้าประตูไป ซุกก้นตาข่าย อย่างเฉียบคม

ไฮไลท์ฟุตบอล

นาที 89 GOAL!!!

เชียงราย ยูไนเต็ด มาได้ประตูปิดกล่องเป็น 3-0 !!! เป็นจังหวะ ขึงเกมรุกอยู่ที่หน้าเขตโทษของแทมปิเนส โรเวอร์ส อครวิน สวัสดี ครอสบอลจากทางฝั่งขวาเข้าไปที่กลางประตู บอลโดนกองหลังแทมปิเนส โหม่งเคลียร์สกัดลอยออกมาหน้ากรอบเขตโทษเข้าทาง พิธิวัต สุขจิตธรรมกุล ได้ตั้งป้อมวางเท้าซัดด้วยซ้ายนอกกรอบ พุ่งแรงกระดอนพื้นหนีมือ มูฮาเหม็ด รุตดี้ ผู้รักษาประตูแทมปิเนส โรเวอร์ส เสียบเสาไกลขวามือ เข้าประตูไป ตุงตาข่าย อย่างสวยงาม

หมดเวลาการแข่งขัน เป็นทีมเชียงราย ยูไนเต็ด ไล่ถลุง ทีมแทมปิเนส โรเวอร์ส ไปได้แบบสบาย ๆ 3-0 !!! รั้งอันดับที่ 3 ของกลุ่ม ส่วนทางแทมปิเนส โรเวอร์ส อยู่อันดับสุดท้าย กอดคอกันตกรอบด้วยกันทั้งคู่