ราบิโอต์ ท็อปฟอร์ม! แบกยูเว่แซงชนะ ซามพ์โดเรีย ท้ายเกม 4-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส กับ ซามพ์ โดเรีย ที่สนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-5-2 นำโดย แกนหลักหน้าคุ้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น มัตเทีย เปริน,เบรเมอร์,อาเดรียน ราบิโอต์,มัตเทีย เด ชิโญ่ ,ดูซาน วลาโฮวิช และ ฟาบิโอ มิเรตติ

ขณะที่ ซามพ์โดเรีย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ติน เติร์ก,บรูโน่ อามิโอเน่,โทมัส รินคอน,ทอมมาโซ่ ออเกลโล่ และ ฟิลิป ยูริซิช เป็นต้น 

นาทีที่ 11 ยูเวนตุส ขึ้นนำ 1-0 

ซามพ์โดเรีย ต้นเกมเล่นได้น่ากลัวกว่าก็จริง แต่ ยูเวนตุส คมกว่า มาได้ประตูขึ้นนำไปก่อน จากจังหวะที่ ราบิโอต์ เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ เบรเมอร์ เทคตัวโหม่งจ่อๆ ไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 26 ยูเวนตุส หนีห่าง 2-0 

ยูเวนตุส บุกขึ้นมาทำสกอร์หนีห่างได้อีกครั้ง จากจังหวะลูกฟรีคิกทางขวา ฟาโจลี่ ครอสไปเสาไกล บอลตกใส่หัว ราบิโอต์ พอดิบพอดีได้โขกโล่งๆ ไม่พลาดเป้า 

นาทีที่ 31 ซามพ์โดเรีย ตีไข่แตก 2-1

ซามพ์โดเรีย ไม่ยอมถอยง่ายๆ พวกเขาตีตื้นไล่มาเป็น 2-1 จากจังหวะที่ มาโนโล่ กับเบียดินี่ ยิงไปติดเซฟ เปริน แต่บอลไม่พ้นอันตราย ลอยไปเข้าทาง ออเกลโล่ ซ้ำดาบสองส่งบอลพุ่งเสียบเสาไกล หมดปัญญาที่ เปริน จะลุกมาป้องกันได้ 

นาทีที่ 32 ซามพ์โดเรีย ตีเสมอ 2-2 

ช่วงท้ายครึ่งแรก ยูเวนตุส ไม่รอดเสียท่าโดน ซามพ์โดเรีย ตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ อเลสซานโดร ซาโนลี่ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนตัดเข้าในเลี้ยงจี้เข้าระยะทำการ แล้วจ่ายตามช่องต่อให้ ยูริซิช เติมขึ้นมายิงเน้นๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ  ซามพ์โดเรีย ตีเสมอ 2-2 

หมดครึ่งเวลาแรก 

ยูเวนตุส – 2 

ซามพ์ โดเรีย – 2 

นาทีที่ 64 ยูเวนตุส แซงนำ 3-2 

กลับมาต่อครึ่งหลัง ยูเวนตุส โหมบุกอย่างหนัก จนพวกเขามาได้ประตูแซงนำ 3-2 สมใจ จากจังหวะที่ ราบิโอต์ พักอกเอาบอลลงในกรอบ ก่อนจะรีบตวัดยิงเร็วตามน้ำทันที ส่งบอลพุ่งหนีมือ มาร์ติน เติร์ก ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 90+4 ยูเวนตุส ยิงปิดกล่อง 4-2 

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย เจ้าบ้านก็มาได้ประตูส่งท้ายเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ซูเล่ เติมขึ้นมาโหม่งซ้ำลูกยิงของ วลาโฮวิช ในกรอบเขตโทษ ส่งบอลข้ามเส้นประตูไปแบบนิ่มๆ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น ยูเวนตุส ที่จบสกอร์ได้เฉียบคมกว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ซามพ์โดเรีย ไปได้แบบขาดลอย ด้วยผลสกอร์รวม 4-2