ราฟินญ่า กดประตูโทน! ‘บุญโยก’ เกือบขิตเฉือนชนะบิลเบาลูกเดียว 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง แอธเลติก บิลเบา กับ บาร์เซโลน่า ที่สนาม ซาน มาเมส บาร์เรีย ในศึก ลา ลีกา (สเปน) เมื่อวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ แอธเลติก บิลเบา จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 ที่คุ้นเคย นำโดยผู้เล่นชุดเดิมจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฆูเลน อากิร์เรซาบาล่า,มิเกล บาเลนเซียก้า,มิเกล เบสก้า,อินญากี้ วิลเลียมส์,อเล็กซ์ เบร์เรนเกร์ และ นิโก้ วิลเลียมส์ 

ขณะที่ บาร์เซโลน่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น,ชุลส์ คุนเด้,เซร์กิโอ โรเบร์โต้,เฟร์ราน ตอร์เรส ,ราฟินญ่า และ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ เป็นต้น 

นาทีที่ 2

จังหวะลุ้นประตูครั้งแรกมาเร็ว และเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านที่ได้ลุ้นก่อน จากจังหวะที่ โรเบร์โต้ ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะมีช่องครอสไปเสาสองให้ เฟร์ราน ล้มตัววอลเลย์ หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 17 

บาร์เซโลน่า บุกขึ้นมาได้จบอีกแล้ว จากจังหวะที่ เลวานดอฟสกี้ มีโอกาสได้ลองกดด้วยขวา ในกรอบเขตโทษ แต่ อาร์กิเรซาบาล่า ยังยอดเยี่ยมพุ่งปัดเอาไว้ได้ทัน ช่วยเซฟให้ทีมไม่เสียประตู 

นาทีที่ 45+1 บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 

บาร์เซโลน่า บดหนักจนได้ประตูขึ้นนำ 1-0 สักที จากจังหวะที่ บุสเกตส์ จ่ายทะลุช่องให้ ราฟินญ่า หลุดไปทางขวา จับก่อนหนึ่งทีแล้วเลือกซัดด้วยขวาเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งผ่านมือ อากิร์เรซาบาล่า ตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดครึ่งเวลาแรก 

แอธเลติก บิลเบา – 0

บาร์เซโลน่า – 1 

นาทีที่ 52 

บาร์เซโลน่า กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว พวกเขาเกือบขยับสกอร์หนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บัลเด้ เติมเกมสูง ลากไปจนถึงสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเลือกเปิดยัดเข้ากลางให้ เลวานดอฟสกี้ โหม่งหลุดเสาแรก ออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 72 

บิลเบา หลังจากเล่นเกมรับอยู่นาน ในที่สุดสุดพวกเขาก็มีโอกาสได้ลุ้นประตูบ้าง จากจังหวะที่ มูเนียอิน ขึ้นเกมทางกราบซ้าย ทำชิ่ง1-2กับ เบร์เรนเกร์ ก่อนจะไปจบด้วยการยิงปั่นไซส์โค้งนอกกรอบ จากเท้าขวาของ มูเนียอิน ร้อนถึง สเตเก้น ต้องออกแรงเซฟพุ่งปัดบอลทิ้งออกหลังได้หวุดหวิด 

นาทีที่ 90+4 

ทดเจ็บนาทีท้าย บิลเบา พลาดโอกาสตีเสมอ ไปอย่างน่าเสียดาย จากจังหวะที่บอลขลุกขลิกหน้าประตู สุดท้ายไปเข้าทางปืน นิโก้ วิลเลียม ยิงไปติดบล็อก  คริสเตนเซ่น บอลเด้งไปเขาทางปืน เบร์ชิเชร์ ได้ยินซ้ำดาบสองโล่งๆ แต่ไม่น่าเชื่อว่าลูกนี้เจ้าตัวจะยิงข้ามคานออกหลังไปเฉยเลย 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาร์เซโลน่า ที่เล่นได้รัดกุมตามแผน ส่งผลให้พวกเขาบุกมาเฉือนชนะ แอธเลติก บิลเบา ในบ้าน ด้วยผลสกอร์รวม 1-0