ลักเซมเบิร์ก หมดสภาพ พ่าย โปรตุเกส 9-0  !! 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส กับ ลักเซมเบิร์ก ที่สนาม   เอสตาดิโอ อัลการ์เว่ ในศึก ยูโร2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 11 กันยายน 2566

เกมนี้ โปรตุเกส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยสตาร์ดังของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ดีโอโก้ คอสต้า,แบร์นาร์โด้ ซิลวา,ดิโอโก้ โชต้า,ราฟาเอล เลเอา และ กอนซาโล รามอส

ขณะที่ ลักเซมเบิร์ก จะมาสู้ด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง แอนโธนี่ มอริส,โลรองต์ แยนส์,เกอร์สัน โรดริเกส,อิวานโด ซานเชส และ อเลสซิโอ คูร์ชี่ เป็นต้น 

นาทีที่ 12 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

โปรตุเกส มาได้ประตูแรกค่อนข้างไว  จากจังหวะที่ บรูโน่ ดีดไซด์ก้อยจากริมเส้น เปิดเข้ากลางให้ อินาซิโอ เทคตัวโหม่งเสาแรก ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 17 โปรตุเกส 2-0 

ลักเซมเบิร์ก พลาดเสียประตูเพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ บรูโน่ ใช้ลูกขยันวิ่งไปบีบแย่งบอลมาครองได้ ก่อนฝากต่อให้ แบร์นาโด้ เบิ้ลอีกทีจน รามอส มีช่องได้พลิกยิงในกรอบ บอลพุ่งเสียบเสาหนีมือ แอนโธนี่ มอริส ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 33 โปรตุเกส 3-0 

สกอร์ชักขาด เพราะ โปรตุเกส บุกมายิงประตูเพิ่มได้อีกลูก คราวนี้เป็นจังหวะที่ เลเอา ใช้ความเร็วกระชากบอลหนีผู้เล่น ลักเซมเบิร์ก ก่อนได้ช่องเปิดเรียดจากริมเส้นยัดใส่เท้า รามอส ตวัดยิงตามน้ำ ส่งบอลสวนตัว มอริส  เป็นประตู 3-0 

นาทีที่ 45+2 โปรตุเกส 4-0 

โปรตุเกส ปิดท้ายครึ่งแรกด้วยการทำประตูที่ 4 จากจังหวะที่ บรูโน่ เฟอร์นานเดซ เปิดบอลเข้ากลางให้ อินาซิโอ สลัดหนีตัวประกบ จนมีพื้นที่ได้เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลเข้าประตู 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

โปรตุเกส – 4 

ลักเซมเบิร์ก – 0 

นาทีที่ 57 โปรตุเกส 5-0 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โปรตุเกส ก็ยังบุกมาใส่สกอร์เพิ่มได้อีก เป็นจังหวะที่ บรูโน่ วางบอลยาวให้ โชต้า สปีดตามไปเอาบอล ใช้หัวโหม่งตั้ง ก่อนจะตามไปยิงในกรอบเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแสกหน้า มอร์ริส ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 67 โปรตุเกส 6-0 

เจ้าถิ่นเดินหน้ายิงไม่เลิก ประตู 6-0 ตามมาติดๆ จากจังหวะที่ โชต้า โชว์พริ้วพลิกบอลหนีตัวประกบ หลุดเข้าไปเปิดบอลในกรอบให้ ฮอร์ต้า ก้มหน้ายิงแบบไม่จับบอลพุ่งเสียบใต้คาน เป็นประตู 

นาทีที่ 77 โปรตุเกส 7-0

7-0 เป็นไปได้ โปรตุเกส บุกมาบวกสกอร์เพิ่มอีกลูกจากจังหวะที่ โชต้า แทงตามช่องให้ เฟลิกซ์ วิ่งสอดเข้าไปเลือกมุมยิงโล่งๆ ในกรอบ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย 

นาทีที่ 83 โปรตุเกส 8-0 

ท้ายเกมสกอร์บอร์ดก็ยังเด้งที่ฝั่งของ โปรตุเกส เหมือนเคย  จังหวะนี้เริ่มจาก โอตาวิโอ้ จ่ายบอลทะลุช่องให้ บรูโน่ เอาชนะกับดักล้ำหน้า เกี่ยวบอลหลุดเข้าไปเอี่ยวตัวแปเล่นทาง ส่งบอลสวนตัว มอริส ตุงตาข่ายนิ่มๆ 

นาทีที่ 88 โปรตุเกส 9-0 

โปรตุเกส 9-0 !! ลูกนี้พวกเขาได้ประตูจากจังหวะที่ เนเวส เปิดบอลให้ ชูเอา เฟลิกซ์ จับทีนึง ก่อนเลือกแต่งบอลเข้าเหลี่ยมเท้าซ้าย แล้วก้มหน้าซัดเต็มแรงส่งบอลพุ่งเสียบใต้คาน ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โปรตุเกส ชนะ ลักเซมเบิร์ก  9 – 0