ลาร์เซ่น พลิกเกม กดประตูชัยท้ายเกม ดับซ่า รังนิก ช่วยให้เดนมาร์ก เฉือนชนะ ออสเตรีย 2-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ออสเตรีย  ที่เตรียมเปิดสนาม เอิร์นส์ท-แฮปเปิล-สตาดิโอน  ต้อนรับการมาเยือนของ เดนมาร์ก ในศึก กระชับมิตรทีมชาติ  (ทีมชาติ) เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ออสเตรีย จะมาในระบบ 4-2-3-1 นำโดยผู้เล่นเซ็ตเดิมจากเกมแรกที่ชนะ โครเอเชีย 3-0 ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น สเตฟาน ไลเนอร์, ซาเวอร์ ชลาเกอร์, คอนราด ไลเมอร์ และ มาร์เซล ซาบิตเซอร์ เป็นต้น 

ขณะที่ เดนมาร์ก จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดย ดาวดังหน้าคุ้นอย่าง แคสเปอร์ ชไมเคิ่ล,ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โธมัส เดลานี่ย์, โยอาคิม เมห์เล่ , ยุสซุฟ โพลเซ่น และ คริสเตียน อีริคเซ่น เหมือนเดิมทั้งหมด 

นาทีที่ 15

เดนมาร์ก ได้ทักทายแบบมีลุ้นก่อนเลย จากจังหวะที่ คริสเตียน อีริคเซน จ่ายออกซ้ายให้  โพลเซ่น จับบอลหนึ่งจังหวะ ก่อนจะโยกเข้าขวาแล้วกดเต็มข้อ นอกกรอบ บอลเหินข้ามคาน ไปนิดเดียว 

นาทีที่ 28 เดนมาร์ก ขึ้นนำ 1-0 !!

เดนมาร์ก มาได้ประตูออกนำไปก่อน จากจังหวะที่

ราสมุส นีส์สัน กระชากพาบอลหลุดขึ้นไปทางขวา ก่อนจะ ตบเข้ากลาง ให้ ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบิร์ก วิ่งมาแปตามน้ำแบบไม่จับ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 45 

ก่อนเข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ออสเตรีย เกือบตีเสมอได้สำเร็จ จากลูกฟรีคิกระยะอันตรายของ เดยาน ลูบิชิช แต่ลูกนี้ต้องชม ชไมเคิล ที่ยืนตำแหน่งได้ดี ทุบบอลออกหลังไปได้ หวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก เป็น  เดนมาร์ก ที่ออกนำ ออสเตรีย ไปก่อน 1-0 แต่ภาพรวมยังมองว่า ออสเตรีย ยังมีโอกาสกลับมาสู่เกมได้อยู่ เพราะพวกเขาไม่ได้เป็นรอง อะไรมากนักใน 45นาทีแรก

นาทีที่ 49

เริ่มต้นครึ่งหลังได้ไม่นาน ออสเตรีย ก็เดินหน้าลุยจนเกือบตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อเนาโตวิช พลิกบอลหนีตัวประกบ บริเวณหัวกระโหลกจนมีช่องยิงแล้ว แต่เจ้าตัวใจกว้าง เลือกจ่ายต่อให้ คอนราด ไลเมอร์ ได้วิ่งมากดด้วยขวาเน้นๆ นอกกรอบ แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้าย ถากเสาสองออกไปนิดเดียว 

นาทีที่ 67 ออสเตรีย ตีเสมอ 1-1 

ออสเตรีย ตามตีเสมอจนได้ จากความผิดพลาดของ ชไมเคิล ที่ติดประมาท ครองบอลไว้กับตัวนานเกินไป จนโดน มาร์โก อาร์เนาโตวิช แย่งบอลไปครองก่อนจะปาดเข้ากลางให้ ซาเวอร์ ชลาเกอร์ ยิงโล่งๆ เข้าประตูไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 84 เดนมาร์ก แซงนำ 2-1 !!

ก่อนหมดเวลาไม่นาน เดนมาร์ก มาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ เยนส์ ลาร์เซ่น ลากบอลโซโล่เดี่ยว จากฝั่งซ้าย ตัดเข้ากลาง แล้วกดด้วยขวาเต็มข้อ บอลพุ่งแรงหนีมือ แพทริก เพนทซ์ เสียบเสาสองเข้าไปอย่างสวย  เดนมาร์ก 2 ออสเตรีย 1 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เดนมาร์ก ที่เล่นได้นิ่งกว่า กดดันจนได้ประตูแซงชนะ ออสเตรีย 2-1 ในช่วงท้ายเกม เก็บเพิ่มสามคะแนนไปตามระเบียบ