ลีลล์ ไม่ถนอมน้ำใจ! เปิดบ้านตบ ล็องส์ คู่ปรับ 2-1 เก็บสามคะแนน 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ลีลล์ กับ ล็องส์ ที่สนาม สต๊าด ปิแอร์ โมรัว ในศึก ลีก เอิง   (ฝรั่งเศส) เมื่อวันศุกร์ที่ 29 มีนาคม 2567

เกมนี้ ลีลล์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำเซ็ตเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ลูก้าส์ เชอวาลิเย่ร์ ,บาโฟเด้ เดียกีเต้, เลอนี่ โยโร่,ฮาคอน ฮารัลด์สัน และ โจนาธาน เดวิด

ขณะที่ ล็องส์ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บรีซ ซ็อมบ้า ,เพอร์เซมีสวาฟ ฟรานคอฟสกี้, เควิน ดานโซ่,ฟลอรีย็อง โซโตก้า และ เอลี่ วาอี เป็นต้น 

นาทีที่ 9 ลีลล์ ขึ้นนำ 1-0 

ลีลล์ เกมรุกวูบวาบบุกมายิงประตูนำ ล็องส์ ได้ก่อนตามคาด จากจังหวะที่ นาบิล เบนทาเล็บ เปิดยาวจากแดนตัวเองให้ เอดอน เซโกรว่า เกี่ยวบอลหลุดเดี่ยว ลากเข้าไปยิงหนีมือ แซมบ้า เบียดเสาสองตุงตาข่ายใส่สกอร์ 1-0 

นาทีที่ 17 

ล็องส์ มีโอกาสได้ตอบโต้บ้างเหมือนกัน จากจังหวะที่ ฟลอรีย็อง โซโตกา มีโอกาสได้พลิกตัวยิงในกรอบฝั่งซ้าย แต่บอลมันขาดน้ำหนักพุ่งไม่หนีมือ เชอวาลิเย่ร์ ทิ้งตัวรับสบาย 

นาทีที่ 31 

ท้ายครึ่งแรก ลีลล์ เกือบบวกสกอร์เพิ่มได้ คราวนี้เป็นจังหวะที่แนวรับทีมเยือน ออกบอลหน้าบ้านไม่ดี โดน  โจนาธาน เดวีส ฉกเอาบอลไปยิงสวนดื้อๆ จากนอกเขต แต่น่าเสียดายทิศทางสุดท้ายไม่ดีพอ บอลพุ่งหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ลีลล์ – 1 

ล็องส์ – 0 

นาทีที่ 48

กลับมาต่อครึ่งหลังไม่ถึง 3 นาที ลีลล์ เกือบทำประตูได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เดวีส มีพื้นว่างหน้าเขตโทษ เจ้าตัวเลยลองส่องไกลลุ้นทำประตู แต่ลูกนี้ แซมบ้า สมาธิดีไม่หลงทางบินปัดทิ้งได้ปลายมือ 

นาทีที่ 79 ลีลล์ 2-0 

ช่วงท้ายเจ้าบ้านมาได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ฮาราลด์สสัน ใช้ความสามารถเฉพาะตัวเลี้ยงผ่านตัวประกบ ก่อนจะติดเครื่องใช้ความเร็วกระชากบอลเข้าเขตโทษ แต่จังหวะจบทีแรกดันติดเซฟ แซมบ้า แต่โชคก็ยังเข้าข้างเพราะ เซโกรว่า เก็บตกได้ แปซ้ำดาบสองจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 88 ล็องส์ ตีไข่แตก 2-1 

ก่อนหมดเวลา3นาที ล็องส์ หาโอกาสจบสกอร์ไล่ตีตื้นเป็น 2-1 จนได้ จากจังหวะที่ เมดิน่า ขึ้นเกมตรงกลางสนามเห็นช่องไหลออกซ้ายให้ แอลี วาอี สอดเข้าไปรับบอลในเขตโทษ แล้วเลือกที่จะไม่จับก้มหน้าซัดตามน้ำทันที บอลสุดท้ายพุ่งแรงสวนตัว ลูก้าส์ เชอวาลิเย่ร์ ตุงตาข่ายอย่างสวย   

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ลีลล์ ชนะ ล็องส์  2 – 1  

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET