ลูกเดียวจบ! เบนนาเซอร์ ซัดโทนส่งมิลาน เฉือน นาโปลี 1-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เอซี มิลาน กับ นาโปลี ที่สนาม  ซาน ซิโร่ ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เอซี มิลาน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,ราเด้ ครูนิช,อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ขณะที่ นาโปลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อเล็กซ์ เมเร็ท,โจวานนี่ ดิ โลเรนโซ่,อ็องเดร-ฟรองค์ ซามโบ อ็องกีสซ่า,ควิช่า ควารัทสเคเลีย และ เอลจิฟ เอลมาส เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

นาทีแรกของเกม นาโปลี เกือบได้ประตูนำอย่างเร็ว จากจังหวะที่ อ็องกีสซ่า ฝืนเลี้ยงบอลหนีตัวประกบจนไปสุดที่เส้นหลังฝั่งขวา ก่อนจะเลือกครอสเข้ากลาง บอลพุ่งผ่านหน้าประตูไปเข้าทาง  ควารัทสเคเลีย ได้ซัดจ่อๆ แต่บอลสุดท้ายดันไปติดเซฟ ไมค์ เมญอง ไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 25 

มิลาน บุกขึ้นมาตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะที่ เลเอา ติดเครื่องจากแดนตัวเอง พริ้วหนีตัวประกบ จนหลุดไปถึงระยะทำการ ก่อนเจ้าตัวจะได้ช่องก้มหน้าซัดเรียด ส่งบอลโค้งถากเสาสองออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 40 เอซี มิลาน ขึ้นนำ 1-0 

ก่อนหมดเวลา 10 นาที  เจ้าบ้านบดหนักจนมาได้ประตูสมใจ จากจังหวะที่ ดิอาซ พลิกบอลหนีตัวประกบ จนมีช่องให้จ่ายทะลุไปถึง เลเอา เบิ้ลเข้ากลางอีกทีต่อให้ เบนนาเซอร์ วิ่งมาจบสกอร์ที่จุดนัดพบตามสูตร ส่งบอลตุงตาข่ายไม่มีพลาด 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

เอฟซี มิลาน – 1 

นาโปลี – 0

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว นาโปลี ก็เป็นฝ่ายได้บุกขึ้นมาทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ ดิ โลเรนโซ่ อุตส่าห์เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้แล้ว แต่จังหวะจบเจ้าตัวดันยิงหลุดกรอบออกหลังไปเองเฉย 

นาทีที่ 77 

เอซี มิลาน พยายามบุกหนักหวังจะฝัง นาโปลี ให้ได้ อย่างลูกนี้ก็เกือบได้ประตู จากจังหวะที่  เลเอา เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสเปิดบอลเข้ากลางให้ ครูนิช วางเท้ายิงตามน้ำ ส่งบอลพุ่งโด่งกระแทกคานบนปลิ้นออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 87 

ช่วงท้ายเกม นาโปลี มีลุ้นตีเสมออีกแล้ว จากจังหวะที่ เอลจิฟ เอลมาส ปาดบอลเรียดเข้ากลางให้ ดิ โลเรนโซ่ จับบอลในกรอบก่อนจะพลิกตัวตวัดยิงเร็วทันที แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือของ ไมค์ เมญอง เหมือนเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เอซี มิลาน ชนะ นาโปลี  1 – 0