เบนเซม่า ยิงอีก! มาดริด โชว์คมเปิดบ้านเชือด สิงห์บลูส์ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ เชลซี ที่สนาม  ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก  (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 12 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมเหมือนเดิมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ กูร์กตัวส์,เอดูอาร์โด้ คามาวินก้า,เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้,คาริม เบนเซม่า,วินิซิอุส จูเนียร์ และ โรดรีโก้ 

ขณะที่ เชลซี จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยแกนหลักของทีมอย่าง เกปา อาร์ริซาบาลาก้า,เวสลี่ย์ โฟฟาน่า,เอ็นโกโล่ ก็องเต้,เบน ชิลเวลล์ และ เชา เฟลิกซ์ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เปิดฉากได้แค่ 2 นาที เชลซี เป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ ก็องเต้ แทงบอลทะลุช่องให้ เฟลิกซ์ หลุดเดี่ยวกระชากบอลหลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบฝั่งขวา แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านเซฟของ ติโบต์ กูร์กตัวส์

นาทีที่ 12 

ผ่านช่วง10นาทีแรก เรอัล มาดริด ที่เริ่มตั้งเกมได้ ก็มีจังหวะบุกมาได้ลุ้นประตูบ้างเหมือนกัน จากลูกที่ วินิซิอุส ครอสบอลเข้ากลางให้ เบนเซม่า ยิงยัดมุมแคบทางฝั่งซ้าย  บอลเข้ากรอบด้วย แต่ เกป้า ยังล้มตัวปัดทิ้งไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 21 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

เชลซี ยันไม่อยู่โดนเจ้าบ้านใส่สกอร์จนได้ จากจังหวะที่ คาร์บาฆาล วางบอลยาวให้ วินิซิอุส ยิงติดเซฟ เกป้า ในกรอบเขตโทษ แต่บอลไม่พ้นอันตราย ลอยไปเข้าทาง เบนเซม่า วิ่งมาซ้ำดาบสองโล่งๆ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

เรอัล มาดริด – 1 

เชลซี – 0

นาทีที่ 48 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เชลซี เกือบตีเสมอได้ไว จากจังหวะที่ เฟลิกซ์ ล็อคหนีตัวประกบจนมีช่องให้ลองปั่นโค้งนอกกรอบ แต่ทว่าบอลที่ยิงออกไปดันไม่มีน้ำหนัก กูร์กตัวส์ จึงรับลูกนี้เข้าซองได้สบายๆ 

นาทีที่ 61 

เรอัล มาดริด มีจังหวะได้ลุ้นประตูอีกครั้ง เมื่อพวกเขาได้ฟรีคิกระยะทำการ แล้วเป็น อลาบา ที่ได้ลองปั่นเรียดอ้อมกำแพง บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ เกป้า ที่ยืนตำแหน่งดี ยังทิ้งตัวปัดเอาไว้ได้ไม่ยากนัก 

นาทีที่ 74 เรอัล มาดริด 2-0 

ช่วงท้ายเกม เรอัล มาดริด มาได้ประตูเพิ่มอีกลูกจนได้ หลังจากบดอยู่นาน เป็นจังหวะที่เจ้าบ้านเล่นเตะมุมสั้น  วินิซิอุส ได้บอลก่อนเลือกไหลต่อให้ อเซนซิโอ ตั้งป้อมยิงนอกกรอบตูมเดียว ส่งบอลพุ่งหนีมือ เกป้า เบียดเสาแรกตุงตาข่ายอย่างสวย 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

เรอัล มาดริด ชนะ เชลซี  2 – 0