ลูกเดียวพาเฮ!! โรม่า ชนะ เลสเตอร์ แบบหืดจับ 1-0 ลิ่วชิงดำ ถ้วยคอนเฟอเรนซ์ สมัยแรก

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า ที่เตรียมเปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้ ต้อนรับการมาเยือนของ เลสเตอร์ ซิตี้ ในศึก  ยูโรปา คอนเฟอเร็นซ์ลีก *รอบรองชนะเลิศนัด2 (ยุโรป) เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาในระบบ 3-5-2 เหมือนเลกแรก หน้าเป้าจะใช้ แทมมี่ อับราฮัม ยืนค้ำอยู่ด้านหน้า ส่วนแดนกลางยังคงเป็นคู่ของ เซอร์จิโอ โอลิเวร่า กับ ไบรอัน คริสตันเต้ เหมือนเดิม โดยมี นิโกโล่ ซานิโอโล่ คอยสนับสนุน

ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแข้งขาประจำอย่าง ยูริ ทีเลอมองส์,เจมี่ วาร์ดี้ ,คีแรน ดูวส์บิวรี่-ฮอลล์ และมี อเดโมล่า ลุคแมน เป็นตัวจี๊ดไว้ลากเลื้อย 

นาทีที่ 8

เริ่มเกมยังไม่ถึง 10 นาที โรม่า ก็ได้ทักทายก่อนเลย จากจังหวะที่ เปลเลกรินี ขอลองปั่นฟรีคิกนอกกรอบ ระยะ 30หลา บอลพุ่งเกือบมุกเสาด้านซ้าย แต่ ชไมเคิล ยังตามไปตะครุบไว้ได้ทัน 

นาทีที่ 11

ถัดจากลูกยิงฟรีคิกของ เปลเลกรินิ 3 นาที โรม่า ก็มาได้ประตูออกนำจริงๆ จากจังหวะที่ เปลเลกรินี เปิดลูกเตะมุมทางขวา ยัดเข้ากลางประตูให้ แทมมี่ อับราฮัม เทคตัวขึ้นโหม่งที่ตุดนัดพบ บอลพุ่งแสกหน้า ชไมเคิ่ล เข้าไปไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 33

โรม่า ได้หวาดเสียวกับลูกเตะมุมอีกแล้ว เมื่อ เปลเลกรินี เจ้าเก่า เปิดบอลสูตรเดิมให้ แทมมี่ อับราฮัม ได้โหม่งที่จุดนัดพบอีกครั้ง แต่คราวนี้เหมือนจะสบัดโดนไม่เต็ม บอลเลยหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก เปฺ็น โรม่า ออกนำไปก่อน 1-0 แต่ความจริงแล้วพวกเขาน่าจะได้มากกว่า 2 ประตูด้วยซ้ำ แต่ โรม่า ดันใช้โอกาสเปลืองกันไปเอง ถ้าครึ่งหลัง โรม่า ยังฝั่งไม่ได้  พวกเขาก็มีโอกาสที่จะโดน เลสเตอร์ พลิกแซงได้เหมือนกัน 

นาทีที่ 58

เลสเตอร์ ซิตี้ เกือบได้ประตูตีตื้น จากจังหวะที่ ดูวส์บิวรี่-ฮอลล์ รับบอลจาก เจมส์ แมดดิสัน ก่อนพลิกบอลหนีตัวประกบ แล้วปั่นด้วยซ้ายเน้นๆ  แต่ลูกนี้ก็ยังโค้งหลุดกรอบอแกหลังอยู่ดี 

นาทีที่ 78

ทีมเยือนใกล้เคียงมากๆ สำหรับประตูตีเสมอ  ทีเลอมองส์ จ่ายสวยให้  แมดดิสัน ทะลุเข้าไปมีโอกาสได้ยิงสวนตัว ชไมเคิ่ล ในกรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ก็ยังดีไม่ดีพอ ที่จะผ่านมมือของ ปาทริซิโอ

นาทีที่ 90+2 

ช่วงต่อเวลาพิเศษ แมดดิสัน  ได้วางเท้าส่องไกล ตรงบริเวณหัวกระโหลกแบบเต็มข้อ แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่เป็นใจ เหินข้ามคานออกไปไกลอยู่ดี 

หมดเวลาแข่งขัน เป็น ลูกทีมของ มูรินโญ่ ที่ได้ทำสำเร็จทะลุเข้าไปชิงดำ กับ เฟเยนอร์ด ในนัดชิงชนะเลิศคอนเฟอร์เรนซ์ ลีก