วลาโฮวิช ช่วยเชฟม้าลาย นาที 90+5 ไล่เจ๊า โบโลญญ่า สุดระทึก!!

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเวนตุส ที่เตรียมเปิดสนาม  อลิอันซ์ สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ โบโลญญ่า ในศึก กัลโช่เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 16 เมษายน 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ ยูเวนตุส จะมาในระบบ 4-3-3 นำโดยสามประสานอย่าง เปาโล ดีบาล่า, อัลบาโร่ โมราต้า และ ดูซาน วลาโฮวิช กองหน้าตัวความหวังของทีม

ขณะที่ โบโลญญ่า จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 อัดกลางให้แน่น เพื่อบีบกดดันให้กลางของ ยูเวนตุส เล่นยากขึ้น โดยการใช้ มัทเทียส สวานแบร์ก ประสานงานร่วมกับ โรแบร์โต้ โซเรียโน  และมี แยร์ดี้ สเคาเตน คอยสนับสนุน 

นาทีที่ 8

เริ่มเกมได้สักพัก ก็เป็นเจ้าบ้านที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ดีบาล่า เลี้ยงจี้กินตัวประกบ ก่อนจะได้ช่องลองซัดไกลนอกกรอบ เหินข้ามคานไปนิดเดียว 

นาทีที่ 10

ทีมเยือนก็ไม่น้อยหน้า ได้ทักทายกลับบ้างจากจังหวะที่ แยร์ดี้ สเคาเตน ตัดบอลตรงกลางสนามได้ ก่อนจะไหลต่อให้ ออร์โซลินี่ พาบอลขึ้นไปยิงตรงบริเวณหัวกระโหลกหน้าประตู แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ตรงกรอบอยู่ดี 

นาทีที่ 12

ยูเวนตุส เกือบได้ประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ โมราต้า เเตะบอลหนีตัวประกบไปทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนจะครอสเข้ากลางให้ วลาโฮวิช ขึ้นโหม่งเน้นๆ คนเดียว แต่ลูกนี้เหมือนจะกดไม่ลงทำให้บอลเหินข้ามคานออกไป 

นาทีที่ 35 

ยูเวนตุส ยังโหมบุกอย่างต่อเนื่อง จังหวะนี้ก็เกือบได้ประตู เมื่อ เด ชีโญ่ พาบอลขึ้นไปทางขวา แล้วเลือกโยนให้ โมราต้า ที่ยืนรออยู่หน้าประตู  บอลเกือบจะถึง โมราต้า อยู่แล้ว แต่ตัวประกบอย่าง อารอน ฮิคกี้ ไม่หลงสกัดทิ้งเอาไว้ได้ทันเวลาพอดี 

หมดครึ่งเวลาแรก ทั้งสองทีมถือว่ามีโอกาสลุ้นประตูอยู่บ้าง โดยเฉพาะ ยูเวนตุส แต่ติดตรงที่พวกเขายังเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูไม่ได้ คิดว่าครึ่งหลัง ถ้า ยูเว่เน้นจังหวะสุดท้ายให้ชัวร์กว่านี้ พวกเขาจะมีสกอร์แน่นอน 

นาทีที่ 49

ยูเวนตุส ไม่ได้ประตูออกนำเฉยเลย จากจังหวะที่ เปลเลกรินี่ ครอสบอลจากริมเส้นฝั่งซ้าย เข้าไปในกรอบเขตโทษน้ำหนักและทิศทางดีมาก บอลหลุดไปถึง ราบิโอต์ แต่เจ้าตัวดันยิงออกหลังไปเองซะงั้น

นาทีที่ 52 โบโลญญ่า ขึ้นนำก่อน 1-0 !!

พอยิงไม่ได้ ยูเวนตุส ก็เป็นฝ่ายตามจนได้ เมื่อ โบโลญญ่า มาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากจังหวะที่ โซเรียโน่ ทำชิ่ง1-2 ก่อนจะไหลตามช่องให้ อาร์เนาโตวิช หลุดเดี่ยวไม่ล้ำหน้า กระชากหนี เซสนี่ หนึ่งทีก่อนจะซัดโล่งๆ ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 66

โบโลญญ่า คึกคักต่อเนื่อง เกือบนำห่าง2-0 จากจังหวะเตะมุมเล่นสั้น ออร์โซลินี่ ที่ได้บอล ลากจากริมเส้นฝั่งขวา ตัดเข้ากลาง ก่อนจะลองปั่นด้วยขวา บอลโค้งหลุดเสาออกหลังไปนิดเดียว

นาทีที่ 90+5 ยูเวนตุส ตีไข่แตกจนได้ ตามเจ๊า 1-1 

หลังจากรออยู่นานจนเกือบหมดเวลา ยูเวนตุส ก็มาได้ประตูตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ โมราต้า ตีลังกายิงในกรอบเขตโทษ บอลผ่านหน้าประตู ไปเข้าทาง วลาโฮวิช เจ้าตัวเลยได้โอกาส โหม่งจ่อๆ ระยะไม่ถึง3หลา ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

หมดเวลาการแข่งขัน ยูเวนตุส เอาตัวรอดได้หวุดหวิด หลังตามเจ๊า โบโลญญ่า ช่วงทดเจ็บได้สำเร็จ ทำให้พวกเขามีแต้มเพิ่ม ตามหลัง มิลาน จ่าฝูง เหลือแค่ 8 คะแนนเท่านั้น  

สนับสนุนไฮไลท์โดย ufabet