สมการรอคอย! โคลหล่อ-ฮอดเดิ้ลร่วมชม ‘ซาคาเรีย’

โจ โคล ตำนาน เชลซี ชื่นชมว่า เดนิส ซาคาเรีย คือคู่หูแดนกลางที่สมบูรณ์แบบของ จอร์จินโญ่ ส่วน เกล็น ฮอดเดิ้ล ตำนาน ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ประทับใจเรื่องคาแรกเตอร์ และเชื่อว่ามิดฟิดล์ไดนาโมรายนี้จะมีบทบาทมากขึ้นในอนาคต

คืนวันพุธที่ผ่านมา ซาคาเรีย ออกสตาร์ตตัวจริงเป็นนัดแรกให้ “สิงห์บลูส์” เชลซี นับตั้งแต่ถูกยืมตัวมาจาก ยูเวนตุส เมื่อช่วงซัมเมอร์

กองกลางวัย 25 ปีใช้เวลา 30 นาทีเบิกสกอร์ช่วยให้ เชลซี เปิดบ้านชนะ ดินาโม ซาเกร็บ 2-1 เข้ารอบ แชมป์เปี้ยนส์ ลีก ด้วยการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม

แข้งทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ในสนามถึงนาทีที่ 70 ก่อนจะมีอาการบาดเจ็บต้องเปลี่ยนตัวออกไป ซึ่งหลังจบเกม แกรห์ม พอตเตอร์ เปิดเผยว่าเกิดจากจังหวะปะทะ แต่ไม่มีปัญหาอะไรให้กังวล

โคล ซึ่งรับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ให้ช่อง BT Sport กล่าวถึงฟอร์มของ ซาคาเรีย ว่า

“ซาคาเรีย ถูกจับตามองเพราะเป็นเกมแรกของเขา และผมคิดว่าเขาทำได้ยอดเยี่ยม, เขาอยู่ทุกที่ของสนามเลย”

“ผมคิดว่าเขาเป็นคู่หูที่สมบูรณ์แบบของ จอร์จินโญ่, จอจินโญ่ มีประสบการณ์ ส่วน ซาคาเรีย ก็วิ่งไปทั่วเพื่อไล่บอล แถมเกมนี้เขามีโบนัสจากการทำประตู”

ฮอดเดิ้ล ซึ่งร่วมวิเคราะห์เกมอยู่ด้วยก็แสดงความเห็นไปในทิศทางเดียวกับ โคล

“ผมชอบคาแรกเตอร์และการแสดงออกในสนามของ ซาคาเรีย, เกมนี้เป็นนัดแรกของเขากับ เชลซี และดูเหมือนว่าเขารู้สึกเหมือนได้อยู่บ้านแล้ว”

“เขาเดินลงอุโมงค์ไปพร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทุกคน ซึ่งทำให้ผมถึงกับแปลกใจว่านั่นเป็นแค่การแสดงหรือเรื่องจริง? และปฏิกิริยาของเขาในสนามคือเรื่องจริง”

“ซาคาเรีย ทำให้ตัวเองรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีมแล้ว และจะอยู่กับทีมต่อไปในอนาคตด้วย”

“ผมคิดว่า ซาคาเรีย อาจได้ลงเล่นมากขึ้น โดยเฉพาะหาก ก็องเต้ เจ็บยาวแล้ว ยิ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเขาจะมีบทบาทกับ เชลซี”