สมอลลิ่ง จัด1ตุง! หมาป่า เปิดรังเฉือนชนะน้องใหม่สุดลำบาก 1-0

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โรม่า กับ เครโมเนเซ่ ที่สนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก้  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โรม่า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 แผนประจำของ มูรินโญ่ นำทัพโดยแข็งเซ็ตเดิมจากสัปดาห์ก่อนทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น รุย ปาทริซิโอ,คริส สมอลลิ่ง,ลอเรนโซ่ เปลเลกรินี่,นิโคโล่ ซานิโอโล่ และ เปาโล ดีบาล่า

ขณะที่ เครโมเนเซ่ จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-1-2 เล่นเดียวกัน นำโดยแกนหลักหน้าคุ้นอย่าง อังเดร ราดู,ลูก้า โลโชสวิลี่,ชาร์ลส์ ปิคเคล,ลูก้า ซานิมัคเคีย และ ดาวิด โอเกเรเก้ เป็นต้น 

นาทีที่ 2 

เริ่มเขี่ยบอลได้ 2 นาทีเศษ โรม่าก็มาได้ลุ้นประตูอย่างไว จากจังหวะที่ ซานิโอโล่ ขึ้นเกมตรงกลางสนาม ก่อนจะจ่ายบอลต่อให้ อับราฮัม เบิ้ลทีเดียวไปเสาสอง จากนั้นก็เป็น เปลเลกรี่นี่ ที่ได้สไลด์ยิงสุดปลายขา บอลพุ่งตรงไปกรอบด้วย แต่ ราดู ที่ยืนตำแหน่งดี ทิ้งตัวปัดบอลออกหลังได้ไม่ยาก 

นาทีที่ 7 

โรม่า ทำเกมขึ้นมาได้จบสกอร์อีกแล้ว จากจังหวะที่ ดีบาล่า เลี้ยงบอลจี้เข้าหาประตู ก่อนจะสบโอกาสจ่ายทะลุช่องให้ แทมมี่ อับบราฮัม หลุดเดี่ยวเข้าไปชาร์จจ่อๆ หน้าประตู ร้อนถึง อังเดร ราดู ต้องออกแรงเซฟอีกแล้ว 

นาทีที่ 24

โรม่า ช่วงต้นเกมพวกเขาบดหนักจริง และเกือบได้ประตูออกนำอีกแล้ว จากจังหวะที่ เปลเลกรินี่ จ่ายบอลออกขวาให้  คาร์สดอร์ป ไหลตามช่องต่อให้ สปินาซโซล่า วิ่งมาชาร์จระยะเผาขน เหินข้ามคาน ออกหลังไปอย่างน่าเสีย

หมดครึ่งเวลาแรก 

โรม่า – 0

เครโมเนเซ่ – 0

นาทีที่ 47

ทีมเยือนแก้เกมเห็นผลมันควัน เพราะพวกเขาได้ลุ้นประตูทันทีที่เริ่มเขี่ยบอล จากจังหวะที่ มันชินี่ เล่นพลาดไปปล่อยให้บอลตกพื้น สุดท้ายโดน เดสเซอร์ ฉกเอาบอลไปเล่น ก่อนจะเลือกยิงเร็วสวนตัว ปาทริซิโอ ทันที แต่น่าเสียดาย บอลสุดท้ายดันชนคานไม่ได้ประตู

นาทีที่ 65 โรม่า ขึ้นนำ 1-0 !!

หลังจากเดินหน้าบุกอยู่นาน ในที่สุด โรม่า ก็มาได้ประตูออกนำสมใจสักที จากจังหวะที่ เปลเลกรินี่ เปิดลูกเตะมุม โยนไปตรงกลาง จากนั้นก็เป็น สมอลลิ่ง ที่วิ่งหนีตัวประกบโฉบมาโหม่งจ่อๆ ส่งบอลแสกหน้า ราดู เข้าประตูไปอย่างสวยงาม 

นาทีที่ 71 

โรม่า เกือบได้ประตูส่งท้ายเพิ่มอีกลูกแล้ว จากจังหวะที่ แทมมี่ เก็บบอลได้ในกรอบเขตโทษ ก่อนจะพลิกบอลหาเหลี่ยมยิงจนเจอ แล้วจัดการตะบันด้วยขวาเต็มแรง น่าเสียดาย บอลสุดท้ายโดนราดู ปัดทิ้งออกหลังได้เฉยเลย

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น โรม่า ที่ฉวยโอกาสได้สำเร็จ เปิดบ้านเฉือนชนะ เครโมเนเซ่ ด้วยสกอร์รวม 1-0 เก็บเพิ่มสามคะแนนได้ตามเป้า