เบนนาเซอร์ ขี่ม้าขาว! ช่วยทีมยิงครึ่งหลัง พา มิลาน เสมอ อตาลันต้า หืดจับ 1-1

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง อตาลันต้า กับ เอซี มิลาน ที่สนาม เกวิสส์ สเตเดี้ยม  ในศึก กัลโช่ เซเรียอา (อิตาลี) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม 2565 ที่ผ่านมา

เกมนี้ อตาลันต้า จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 ที่คุ้นเคย นำโดยแข้งตัวหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ฮวน มุสโซ่,ราฟาเอล โตลอย,ฮันส์ ฮาเตบัวร์,มาริโอ ปาซาลิช และ รุสลาน มาลินอฟสกี้

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ เมญอง,เตโอ เอร์นานเดซ,บราฮิม ดิอาซ,ซานโดร โตนาลี่,อิสมาเอล เบนนาเซอร์ และ ราฟาเอล เลเอา เป็นต้น 

นาทีที่ 23

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกของ มิลาน เกือบเป็นประตู จากจังหวะที่ เมสซิอาส เก็บบอลได้บริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่เจ้าตัวจะเลือกวางเท้ายิงเองไม่ส่งเพื่อน สุดท้าย บอลหลุดกรอบออกหลังไม่ได้ลุ้น 

นาทีที่ 29 อตาลันต้า ขำก่อน 1-0

อตาลันต้า โอกาสทำประตูโดยรวม มีน้อยก็จริง แต่เมื่อมีจังหวะได้ลุ้น พวกเขาก็ไม่พลาดได้ประตูออกนำ เมื่อลูกยิงไกลของ ลินอฟสกี้ ดันพุ่งไปแฉลบ คาลูลู บอลเปลี่ยนเข้าประตูเฉยเลย 

นาทีที่ 43

ช่วงก่อนหมดเวลาครึ่งแรก มิลาน ก็ยังเป็นฝ่ายเดินเกม ทำเกมรุกอยู่ข้างเดียว แต่จังหวะจบสกอร์ยังไม่เข้าเป้าสักเท่าไหร่ ทำให้ครึ่งแรก มิลาน ยังตามหลัง อตาลันต้า อยู่ 1-0 

หมดครึ่งเวลาแรก

อตาลันต้า – 1

เอซี มิลาน – 0

นาทีที่ 56 

มิลาน บุกเพลิน เกือบโดนตีไข่แตก จากจังหวะที่ ปาซาลิช มีโอกาสได้หลุดเข้าไปโหม่งในกรอบเขตโทษ ร้อนถึง เมญอง ต้องออกแรงเซฟ ปัดออกหลังไปหวุดหวิด 

นาทีที่ 68 มิลาน ตีเสมอ 1-1 

มิลาน มาตีเสมอจนได้ จากจังหวะที่ เบนนาเซอร์ วิ่งไปรับลูกเตะมุมสั้น ก่อนจะเลี้ยงแหวกผู้เล่นของ อตาลันต้า หลุดเข้าไปจบด้วยซ้ายในกรอบเขตโทษ ใส่สกอร์แบบคมกริบ 

นาทีที่ 80

ช่วงท้ายเกม มิลาน เกือบได้เฮ จากจังหวะที่ โอริกี้ โชว์สกิลเทพ ล็อคหลบผู้เล่นของเจ้าบ้าน หาเหลี่ยมยิงจนเจอแล้ว แต่จังหวะที่กำลังจะง้างเท้า เจ้าตัวโดน ราฟาเอล โตลอย พุ่งมาสไลด์ขวางเอาไว้ได้ทัน ทำให้ มิลาน พลาดโอกาสทองไปอย่างน่าเสียดาย 

หมดเวลาการแข่งขัน เอซี มิลาน ทำได้แค่บุกมาแชร์แต้ม จาก อตาลันต้า กลับบ้านไป หลังจากทั้งคู่จบ90นาที ด้วยผลเสมอ 1-1