สังเวย ซาก้า ‘ปืนใหญ่’ ไปไม่รอดสะดุดแพ้ ล็องส์ 2-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ล็องส์ กับ อาร์เซน่อล  ที่สนาม  สต๊าด โบลลาร์-เดเลลิส ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 3 ตุลาคม 2566

เกมนี้ ล็องส์ จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ไบรซ์ ซัมบา,เดเวอร์ มาชาโด้,ซาลิส อับดุล ซาเหม็ด,อาเดรียน โธมาสสัน และ เอลเย วาฮี 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ดาบิด ราย่า,ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ,มาร์ติน โดเดการ์ด,บูคาโย่ ซาก้า และ กาเบรียล เชซุส เป็นต้น 

นาทีที่ 5

ต้นเกมเจ้าบ้านเป็นฝ่ายได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมเข้ากลาง ซาเหม็ด โหม่งเช็ดตั้งให้ ดันโซ วางเท้ายิงหลุดกรอบออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 14 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

ล็องส์ พลาดทีเดียวก็ไม่รอดเสียประตูให้ อาร์เซน่อล เลยทันที จากจังหวะที่ โธมาสสัน จ่ายคืนหลังน้ำหนักขาด โดน ซาก้า ฉกเอาบอลไปจ่ายให้ เชซุส คิดเร็วเเตะบอลโยกหนีกองหลังทีนึง ก่อนได้ช่องยิงเรียดส่งบอลเสียบเสาไกลตุงตาข่าย 

นาทีที่ 25 ล็องส์ ตีเสมอ 1-1 

ล็องส์ โดน อาร์เซน่อล นำไม่กี่นาที ก็ตามตีเสมอ ได้แล้ว เป็นจังหวะที่ ราย่า ออกบอลไม่ดี โดน มาชาโด้ ตัดเอาบอลไปจ่ายให้ วาฮี พักอกเอาบอลลงหน้าเขตโทษ ก่อนไหลออกซ้ายให้ โธมาสสัน วิ่งมาแปเน้นๆ ส่งบอลโค้งหนีมือ ราย่า หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

ล็องส์ – 1 

อาร์เซน่อล – 1 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง อาร์เซน่อล ได้บุกมาทักทายก่อน จากจังหวะที่ ไค ฮาแวร์ตซ์ เห็นช่องไหลให้ ทรอสซาร์ ทางซ้าย เลี้ยงกินแดนไปเรื่อยๆจนสบโอกาส ก็ล็อกหลบผ่านตัวประกบ หลุดเข้าไปซัดมุมแคบติดเซฟ ไบรซ์ ซัมบา นิดเดียว

นาทีที่ 64 

อาร์เซน่อล หวิดเสียประตูให้ ล็องส์ อีกแล้ว จากจังหวะที่  ฟรานคอฟสกี้ แทงทะลุช่องให้ โธมาสสัน สปีดตามไปเอาบอลไม่ล้ำหน้า ทว่าลูกจ่ายย้อนหลังที่เขาตั้งใจส่งให้ ซาเหม็ด วิ่งมายิงตามแผน เพื่อนดันยิงเข้าแค่ข้างตาข่าย 

นาทีที่ 69 ล็องส์ แซงนำ 2-1 

แต่ ล็องส์ ก็มาได้ประตูแซงนำ อาร์เซน่อล อยู่ดีจากจังหวะนี้ที่  ฟรานคอฟสกี้ ขึ้นเกมทางขวา พาบอลขึ้นไปเปิดเข้าเขตโทษให้ เอลเย วาฮี วางเท้ายิงแบบไม่จับ บอลสุดท้ายพุ่งสวนตัว ราย่า ตุงตาข่าย 2-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ล็องส์ ชนะ อาร์เซน่อล  2-1