สเปน ยิงเร็ว 22วิ! ยื้อชนะ โครแอต 1-0 นำฝูงการันตีเข้ารอบ 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปน  กับ โครเอเชีย  ที่สนาม  ซูเปอร์เบต อารีน่า-กิเลสติ ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อาร์เนา เตนาส,ฆวน มิรานด้า,อาเบล รุยซ์,เซร์คิโอ โกเมซ และ โรดริโก้ ซานเชซ

ขณะที่ โครเอเชีย จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง โดมินิค โคตาร์สกี้,มาร์ติน บาตูริน่า,มาติย่า ฟริแกน,มิเคเล่ เซโก้ และ ดิออน เดรน่า เบลโย่ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 สเปน ขึ้นนำ 1-0 

เปิดฉากได้แค่ 20 วินาที สเปน ก็มาได้ประตูขึ้นนำเลยทันที จากจังหวะที่ เซร์คิโอ โกเมซ ได้เหลี่ยมเปิดบอลเข้ากลางให้ อเบล รุยซ์ ชาร์จจ่อๆ ซัดบอลผ่านมือ โดมินิค โคตาร์สกี้ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 29 

สเปน บุกมาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ โกเมซ เลี้ยงบอลไปสุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนจะเลือกเปิดเข้าในให้ โรดริโก้ ซานเชซ โขกหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 33 

โครเอเชีย ทำเกมขึ้นมาได้ลุ้นทำประตูบ้าง จากจังหวะที่ ฟริแกน วนหาช่องจ่ายนอกเขต สุดท้ายไม่มีทางไป เจ้าตัวเลยก้มหน้ายิงเอง แต่ เตนาส ไม่หลงพุ่งถูกทางรับได้ไม่ยาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (FT)

สเปน U21 – 1

โครเอเชีย U21 – 0 

นาทีที่ 56 

กลับมาต่อครึ่งหลัง โครเอเชีย เป็นฝ่ายได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ มาร์โค บูรัต ครอสบอลเข้ากลางให้ คริซมานิช โหม่งเสยมุมแคบบอลค่อยๆย้อยไปตกบนคาน ก่อนจะปลิ้นออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 70 

สเปน เน้นรับมากเกินไป พวกเขาเกือบโดน โครเอเชีย ตีเสมอได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ ไอตอร์ ปาเรเดส โดนบีบทำให้จ่ายบอลคืนหลังพลาด แต่โชคยังดีที่ เตนาส อ่านเกมขาดวิ่งออกมาเคลียร์บอลทิ้งออกข้างไปได้ทันหวุดหวิด 

นาทีที่ 89 

นาทีท้ายของเกม โครเอเชีย น่าได้ประตูตีเสมอแบบสุดๆ จากลูกยิงระยะเผาขนของ ฟริแกน แต่บอลสุดท้ายทำยังไงก็ไม่ผ่านมือ เตนาส บอลทะลักออกมา จะซ้ำดาบสองอีกรอบก็ไม่ทัน  

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

สเปน U21 ชนะ โครเอเชีย U21  1 – 0