เบลเยียม แผ่วปลาย! เสียท่าเสมอ จอร์เจีย ท้ายเกม 2-2 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง จอร์เจีย  กับ เบลเยียม  ที่สนาม  บอริส พิชาดเซ่ ดินาโม อารีน่า ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ จอร์เจีย จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-3 นำโดยแกนหลักจากนัดแรกทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น จอร์จี้ มามาร์ดาชวิลี่,ลูก้า กาจนิดเซ่,จอร์จี้ มอยสตราปิชวิลี่,อันซอร์ เม็ควาบิสชวิลี่ และ จอร์จี้ กากัว

ขณะที่ เบลเยียม จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง มาร์เท่น ฟานเดอฟอร์ดท์,แอสเตอร์ วรานช์ซ,ชาร์ลส์ เดอ เคทลาร์,ลาร์กี้ รามาซานี่ และ หลุยส์ โอเพนด้า เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

จอร์เจีย เป็นฝ่ายได้ลุ้นทำประตูก่อน จากจังหวะที่ ควาดาจิอานี่ จ่ายให้ มอยสตราปิชวิลี่ หลุดไปทางซ้าย ลากเข้าใน ก่อนตัดสินใจปั่นนอกกรอบด้วยตัวเอง แต่บอลโค้งไม่พอ หลุดเสาไกลไม่ได้ประตู 

นาทีที่ 15 เบลเยียม ขึ้นนำ 1-0 

เบลเยียม พอตั้งเกมได้ พวกเขาก็บุกมายิงประตูขึ้นนำได้ทันที จากจังหวะที่ วรานช์ซ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวา สาดไปเสาไกลให้ เด คอยเปอร์ เกร็งคอโหม่งส่งบอลซุกก้นตาข่าย 

นาทีที่ 39 เบลเยียม 2-0 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เบลเยียม ขยับสกอร์หนี จอร์เจีย ห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ บาลิควิชา ส่องไกลนอกกรอบชนเสา บอลกระดอนมาเข้าทาง คอยเปอร์ เปิดยัดเข้าไปลุ้นใหม่อีกที ก่อนจะมาจบที่ รามาซานี่ โขกเบียดเสาแรกตุงตาข่าย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

จอร์เจีย U21 – 0 

เบลเยียม U21 – 2

นาทีที่ 51 จอร์เจีย ตีไข่แตก 2-1 

กลับมาต่อครึ่งหลัง จอร์เจีย ถือว่าแก้เกมมาดี เพราะพวกเขาบุกมาตีไข่แตกได้ไวมากๆ จากจังหวะที่ เกรกอร์ ทซิไตชวิลี่ พลิกบอลหนีตัวประกบนอกเขต ก่อนได้ช่องกดซ้ายเต็มข้อ ส่งบอลพุ่งหนีมือ ฟานเดอฟอร์ดท์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

นาทีที่ 60

เบลเยียม มีโอกาสลุ้นทำประตูหนี จอร์เจีย ได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ วรานช์ซ เปิดฟรีคิกไปทางเสาไกลให้ โอเพนด้า สะกิดต่อถึง เดบาสต์ โชว์ท่ายากกลับตัวยิง แต่น่าเสียดายบอลสุดท้ายไม่ตรงเป้า ออกหลังได้แค่เตะมุม  

นาทีที่ 87 จอร์เจีย ตีเสมอ 2-2 

ท้ายเกม จอร์เจีย โกงตายบุกมายิงตีเสมอ เบลเยียม ได้สมใจ จากจังหวะที่ อซาโรวี ครองบอลในกรอบเขตโทษฝั่งซ้าย ก่อนโยกหลอกตัวประกบ แล้วเปิดย้อยๆไปเสาสองให้ กูลิอาชวิลี่ เทคตัวโหม่งจ่อๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายไม่เหลือซาก

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

จอร์เจีย U21 เสมอ เบลเยียม U21  2 – 2