กังหัน หนังเหนียว! ‘บรอบเบย์’ ยิงกู้ชีพน.78 ตีเจ๊าฝอยทอง 1-1 ลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง โปรตุเกส   กับ เนเธอร์แลนด์  ที่สนาม  เมสกี้ สเตเดี้ยม ในศึก ยูโร ยู-21 *รอบแบ่งกลุ่ม (ทีมชาติ) เมื่อวันเสาร์ที่ 24 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ โปรตุเกส จะมาเล่นด้วยระบบ 4-1-2-1-2 นำโดยตัวหลักจากเกมล่าสุดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เซลตอน ไบยาย,ซามูเอล คอสต้า,ติอาโก้ ดานตาส,เปโดร เนโต้ และ ฟาบิโอ ซิลวา

ขณะที่ เนเธอร์แลนด์ จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง บาร์ท แฟร์บรุคเค่น,ไรอัน กราเฟ่นเบิร์ค,เยอร์เก้น เอ็คเคเลนคัมป์,ไบรอัน บรอบเบย์ และ ควิลินด์สคี่ ฮาร์ทมัน เป็นต้น 

นาทีที่ 17 

โอกาสจะแจ้งครั้งแรกในเกมตกเป็นของ โปรตุเกส จากจังหวะที่ เนโต้ เลี้ยงบอลหลุดไปทางกราบซ้าย ก่อนลากตัดเข้าในแล้วก้มหน้าซัดเอง ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ แฟร์บรุคเค่น รับเข้าซองสบาย 

นาทีที่ 19 

แต่สองนาทีต่อมากลายเป็นฝั่ง เนเธอร์แลนด์ บ้างที่ได้ลุ้นประตู จากจังหวะที่ เอ็คเคเลนคัมป์ เปิดบอลเข้ามาในกรอบเขตโทษ บรอบเบย์ ได้จบ แต่บอลสุดท้ายยังไม่หนีมือ ไบยาย ทิ้งตัวเซฟเอาไว้ได้เหมือนกัน  

นาทีที่ 20 โปรตุเกส ขึ้นนำ 1-0 

พอมีโอกาสแล้วทำไม่ได้ เนเธอร์แลนด์ โดนสวนทีเดียวก็ถึงกับเสียประตูเลยทันที จากจังหวะที่ เนโต้ ตามไปเก็บบอลที่สุดเส้นหลังฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้ากลางให้ อัลเมด้า แทปอินง่ายๆในกรอบ6หลา ตุงตาข่ายไม่เหลือซาก 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT) 

โปรตุเกส U21 – 1 

เนเธอร์แลนด์ U21 – 0 

นาทีที่ 47 

ต้นครึ่งหลังเป็น เนเธอร์แลนด์ ที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ เทเลอร์ มีโอกาสได้กลับตัวยิงในกรอบ แต่วิถีบอลไม่เข้าเป้า พุ่งถากเสาออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 64 

เนเธอร์แลนด์ โหมบุกหนัก แต่ประตูแรกก็ยังไม่มาตามนัด แถมเกือบเสียประตูเพิ่มด้วย จากจังหวะที่ คอนไซเซา แต่งหาช่องยิงนอกเขต ก่อนตะบันด้วยขวาสุดแรงระยะเกิน 30 หลา ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 78 เนเธอร์แลนด์ ตีเสมอ 1-1 

แล้วในที่สุด เนเธอร์แลนด์ ก็ตามตีเสมอ โปรตุเกส จนได้ จากจังหวะเปิดลูกเตะมุมทางซ้าย บอลย้อยไปตกใส่หัว บูร์เคอร์ ชงต่อให้ บรอบเบย์ สะกิดบอลตามน้ำ ส่งบอลซุกก้นตาข่าย ตีเสอม 1-1 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

โปรตุเกส U21 เสมอ เนเธอร์แลนด์ U21  1 – 1