หงส์ จบไม่คม! บุกพ่าย ราชัน 1-0 ร่วงUCL ตามคาด

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง เรอัล มาดริด กับ ลิเวอร์พูล ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว  ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก *รอบ 16 ทีม นัด 2 (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ เรอัล มาดริด จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ติโบต์ คูร์กตัวส์,ดานี่ คาร์บาฆาล,โทนี่ โครส,คาริม เบนเซม่า และ เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้

ขณะที่ ลิเวอร์พูล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง อลิสซอน เบ็คเกอร์,แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน,ฟาบินโญ่,ดาร์วิน นูนเญซ และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ เป็นต้น

นาทีที่ 7 

เริ่มเกมได้แค่ 7 นาที ลิเวอร์พูล ก็ทำเกมขึ้นมาลุ้นประตูได้ก่อนเลย จากจังหวะที่ ซาลาห์ จ่ายทะลุช่องให้ ดาร์วิน นูนเญซ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดเซฟ คูร์กตัวส์ นิดเดียว 

นาทีที่ 14 

ฝั่งราชันไม่ยอมน้อยหน้า ขึ้นเกมมาได้ลุ้นประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ โครส โยนบอลจากกราบขวาข้ามฟากไปเสาไกลให้ วินิซิอุส เติมมายิงจ่อๆ ติดเซฟ อลิสซอน  

นาทีที่ 33 

ช่วงท้าย ลิเวอร์พูล ไกล้เคียงจะได้ประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดาร์วิน นูนเญซ ล็อคหลบหนี คาร์บาฆาล จนมีช่องให้เจ้าตัวได้ลองส่องด้วยขวาเน้นๆ บอลพุ่งตรงกรอบด้วย แต่ คูร์กตัวส์ ยังไวพอที่จะล้มตัวปัดบอลทิ้งได้ทันเวลา 

หมดครึ่งเวลาแรก 

เรอัล มาดริด – 0 

ลิเวอร์พูล – 0 

นาทีที่ 53 

กลับมาต่อครึ่งหลัง เป็น เรอัล มาดริด ที่ได้ลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ โรเบิร์ตสัน จ่ายบอลพลาดโดน เบนเซม่า ดักได้นอกกรอบ ก่อนจะรีบแทงต่อให้ บัลเบร์เด้ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิงติดปลายขา อลิสซอน ออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 69 

ราชันชุดขาว น่าได้ประตูสุดๆ จากจังหวะที่ วินิซิอุส เลี้ยงจี้เข้าหา เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ทางซ้าย ก่อนจะจ่ายยัดเข้ากลางให้ เบนเซม่า กดด้วยซ้ายในกรอบ ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไม่น่าเชื่อ 

นาทีที่ 78 เรอัล มาดริด ขึ้นนำ 1-0 

ช่วงท้ายเกมในที่สุด เรอัล มาดริด ก็ใส่สกอร์ขึ้นนำจนได้ จากจังหวะที่ ฟาน ไดจ์ สกัดบอลพลาดในกรอบเขตโทษ บอลกระดอนไปเข้าทาง  เบนเซม่า ได้ยืนยิงโล่งๆ หน้าประตูไม่มีเหลือ 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เรอัล มาดริด ที่เล่นได้ชัวร์กว่า ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ ลิเวอร์พูลไปด้วยผลสกอร์รวม 1-0