โอซิมเฮน ร้อนฉ่า! จัด2ประตูนำร่องส่ง นาโปลี ขยี้ แฟร้งค์เฟิร์ต 3-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง นาโปลี กับ แฟร้งค์เฟิร์ต ที่สนาม สตาดิโอ ดิเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก *รอบ 16 ทีม นัด 2 (ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ นาโปลี จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซ์ เมเร็ท,อาเมียร์ ราห์มานี่,ปิโอเตอร์ เซียลินสกี้,ควีชา ควารัทสเคเลีย และ วิคตอร์ โอซิมเฮน

ขณะที่ แฟร้งค์เฟิร์ต จะมาสู้ด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดย เสาหลักของทีมอย่าง เควิน ทรัปป์,คริสโตเฟอร์ เลนซ์,มาริโอ เกิทเซ่,อังสการ์ คเนาฟ์ และ ราฟาเอล บอร์เร่ เป็นต้น 

นาทีที่ 1 

เปิดหัวมาก็สร้างเรื่องเลยสำหรับ นาโปลี จากจังหวะที่พวกเขาได้ลุ้นประตูขึ้นนำ เมื่อ อ็องกีสซ่า เห็นช่องจ่ายเข้ากลางให้ โปลิตาโน่ ได้ยืนสับไกโล่งๆ หน้ากรอบเขตโทษ แต่ลูกนี้ เควิน ทรัปป์ ยังล้มตัวปัดเอาไว้ได้ 

นาทีที่ 16 

นาโปลี รูปเกมเหนือกว่าชัดเจน พวกเขาบุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกแล้ว จากจังหวะที่ ควารัทสเคเลีย เลี้ยงบอลตัดเข้ากลางมาแล้วเห็นว่า โอซิมเฮน ไม่มีตัวประกบเขาเลยเลือกจ่ายให้ แต่น่าเสียดายบอลสุดท้าย โอซิมเฮน ดันยิงไปตรงตัว เควิน ทรัปป์ รับสบาย 

นาทีที่ 45+2 นาโปลี ขึ้นนำ 1-0 

และแล้วประตูแรกของ นาโปลี ก็มาตามนัดจนได้ หลังจากที่พวกเขาโหมบุกหนักอยู่นาน หลายนาที จากจังหวะที่ โลบ็อทก้า จ่ายบอลออกขวาให้ โปลิตาโน่ เลือกโยนเข้ากลางให้ โอซิมเฮน เทคตัวโหม่งน้ำหนักทิศทางพอดีเป๊ะ บอลจึงค่อยๆลอยข้ามมือ เควิน ทรัปป์ ตุงตาข่ายไม่มีเหลือ 

หมดครึ่งเวลาแรก 

นาโปลี – 1

แฟร้งเฟิร์ต – 0 

นาทีที่ 53 นาโปลี หนีห่าง 2-0 

ครึ่งหลังเริ่มได้ไม่นาน เจ้าถิ่นก็มาได้ประตูที่2เพิ่มอีกแล้ว จากจังหวะที่ ดิ โลเรนโซ วิ่งตัดหลังแบ็ค สปีดตามไปเปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งขวา เลือกยัดเข้ากลางให้ โอซิมเฮน วิ่งมาเข้าฮอสนิ่มๆ 2-0

นาทีที่ 58 

นานๆที แฟร้งเฟิร์ต จะมีโอกาสบุกมาลุ้นประตูบ้าง เป็นจังหวะที่ บอร์เร่  ขึ้นเกมทางกราบขวา ก่อนจะสบโอกาสปาดเรียดเข้ากลางให้ คามาดะ วิ่งมาจิ่มที่เสาแรกติดเซฟ เมเร็ท นิดเดียว น่าเสียดาย 

นาทีที่ 64 นาโปลี ยิงปิดกล่อง 3-0 

หลังจากปั้นมานาน นาโปลี ก็มาบวกประตูที่3เพิ่มได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เซียลินสกี้ โดน โซว์ สกัดล้มลงในกรอบเขตโทษ ร้อนถึงกรรมการต้องวิ่งเข้ามาแจกจุดโทษให้เจ้าบ้านทันที แล้วก็เป็น เซียลินสกี้ ที่ลุกขึ้นมาสังการลูกนี้ตุงตาข่าย ไม่มีพลาด 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น นาโปลี ที่โชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าตลอดทั้งเกม ส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ แฟร้งค์เฟิร์ต ไปได้ด้วยผลสกอร์รวม 3-0