หนังม้วนเดิม!! เปแอสเช ร่วงยูฟ่าน่าเจ็บใจหลังพ่าย เสื้อใต้ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง บาเยิร์น มิวนิค กับ เปแอสเช ที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า  ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ *รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง(ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ บาเยิร์น มิวนิค จะมาเล่นด้วยระบบ 4-2-3-1 นำโดยแกนหลักของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น ยานน์ ซอมเมอร์,ดาโยท อูปาเมกาโน่,เลออน โกเร็ทซ์ก้า,จามาล มูเซียล่า และ เอริค ชูโป-โมติง 

ขณะที่ เปแอสเช จะมาสู้ด้วยระบบ 3-5-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,ดานิโล่ เปเรย์ร่า,มาร์โก้ แวร์รัตติ,ลิโอเนล เมสซี่ และ คิลิยัน เอ็มบาปเป้ เป็นต้น 

นาทีที่ 10

จังหวะส่องครั้งแรกในเกมตกเป็นของ บาเยิร์น มิวนิค จากจังหวะที่เจ้าบ้านเคาะบอลกันหน้าประตูเปแอสเช ก่อนจะไปจบด้วยการซัดไกลของ โกเร็ทซ์ก้า แต่บอลสุดท้ายไม่ห่างตัว  ดอนนารุมม่า ล้มตัวรับสบาย 

นาทีที่ 19 

เปแอสเช ได้ลองบ้าง จากจังหวะที่ เมสซี่ ขึ้นเกมตรงกลางสนาม ก่อนจะโดนแนวรับของ บาเยิร์น เสียบสกัดไว้ แต่บอลยังไปเข้าทาง มาร์ควินญอส รีบเบิ้ลเร็วต่อให้ เอ็มบาปเป้ หลุดเข้าไปจบสกอร์ในกรอบเขตโทษ น่าเสียดายบอลสุดท้ายดันเข้าแค่ข้างตาข่าย 

นาทีที่ 25 

โอกาสของ เปแอสเช มาเรื่อยๆ อย่างจังหวะนี้พวกเขาก็เกือบได้ประตูอีกแล้ว เป็นจังหวะที่ เมนเดส กระชากบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนจะสบโอกาสตบย้อนกลับมาให้ เมสซี่ วิ่งมายิงที่จุดนัดพบ ส่งบอลพุ่งไปติดเซฟ ยานน์  ซอมเมอร์  นิดเดียว 

หมดครึ่งเวลาแรก 

บาเยิร์น มิวนิค – 0 

เปแอสเช – 0

นาทีที่ 60 

กลับมาต่อครึ่งหลัง บาเยิร์น เปลี่ยนมาเล่นเกมรุกมากขึ้น จนมีโอกาสได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ จามาล มูเซียล่า เปิดลูกเตะมุมเข้ากลางให้ โกเร็ทซ์ก้า เทคตัวโหม่งโล่งๆคนเดียว แต่น่าเสียดายที่คุมทิศทางไม่ได้ บอลสุดท้ายเลยเช็ดคานออกหลังไป

นาทีที่ 61 บาเยิร์น มิวนิค ขึ้นนำ 1-0 

แต่ถัดจากจังหวะก่อนหน้า 1 นาที บาเยิร์น ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0  จากจังหวะที่ เเวร์รัตติ ไปเล่นยากหน้าประตูตัวเอง จนโดนผู้เล่นของ บาเยิร์น บีบเร็วแย่งบอลไปครองได้ ก่อนไหลถวารพานให้ เอริค ชูโป-โมติง แปนิ่มๆ ส่งบอลซุกก้นตาข่ายอย่างสวย 

นาทีที่ 89 บาเยิร์น มิวนิค ยิงปิดเกม 2-0 

นาทีท้ายก่อนทดเวลา บาเยิร์น มิวนิค มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ คันเซโล่ ดักบอลได้ในแดนตัวเอง ก่อนจะเลือกจ่ายทะลุช่องให้ กนาบรี้ โซโล่เดี่ยวแตะบอลเข้าไปยิงสวนตัว ดอนนารุมม่า ในกรอบเขตโทษตุงตาข่ายไม่มีเหลือ บาเยิร์น ขึ้นนำ 2-0

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น บาเยิร์น มิวนิค ที่เล่นได้ตามแท็คติค รับเเน่น รุกเด่น จนส่งผลให้พวกเขาเปิดบ้านเอาชนะ เปแอสเช ไปด้วยผลสกอร์รวม 2-0