ไก่ 10 ตัวบู๊ไม่ไหว! จบเจ๊า มิลาน ร่วงUCL ตามสุตร

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง สเปอร์ส กับ เอซี มิลาน ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ *รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง(ยุโรป) เมื่อวันพุธที่ 8 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา

เกมนี้ สเปอร์ส จะมาเล่นด้วยระบบ 3-4-2-1 นำโดยแกนหลักขาประจำของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์,เบน เดวิส,เอแมร์ซอน รอยัล,แฮร์รี่ เคน และ ซน ฮึงมิน

ขณะที่ เอซี มิลาน จะมาสู้ด้วยระบบ 3-4-2-1 เช้นเดียวกัน นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง ไมค์ มอญอง,ฟิกาโย่ โทโมรี,เตโอ เอร์นานเดซ,โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และ ราฟาเอล เลเอา เป็นต้น 

นาทีที่ 10 

ช่วงต้นเกมโอกาสของทั้งสองทีมยังมีไม่มาก แต่จังหวะนี้เป็น สเปอร์ส ที่ได้ลุ้นก่อน จากเกมสวนกลับทางกราบขวาของ คูลูเซฟสกี้ ที่เลี้ยงไปจนเกือบสุดเส้นหลัง แล้วตบเข้ากลางให้ เอแมร์ซอน รอยัล เติมมายิงติดบล็อก โทโมรี บอลปลิ้นไปเข้าซอง เมญอง  รับสบาย 

นาทีที่ 29 

มิลาน หาช่องเจาะอยู่นาน จนมาได้ลุ้นจากลูกยิงไกลของ เมสซิอาส แต่น่าเสียดายที่บอลสุดท้ายมันโค้งไม่พอเฉียวเสาสอง หลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 35 

ช่วงท้ายครึ่งแรก สเปอร์ส ทำเกมรุกขึ้นมาได้ลุ้นประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ เคน ได้ครองบอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะเลือกไหลให้ ซน ที่ว่างกว่าได้ง้างยิง แต่บอลสุดท้ายดันไปแฉลบ มาลิค เธียว เสียก่อน ทำให้ เมญอง พุ่งออกมาใช้ขาสกัดบอลทิ้งออกหลังได้ทันหวุดหวิด 

หมดครึ่งเวลาแรก

สเปอร์ส – 0 

เอซี มิลาน – 0

นาทีที่ 63 

กลับมาต่อครึ่งหลัง สเปอร์ส เป็นฝ่ายที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ ฮอยเบิร์ก เก็บบอลแถวสองได้ ก่อนจะหลอกยิง แตะบอลหนีตัวประกบ เข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วก้มหน้าซัดด้วยขวาเต็มข้อ ร้อนถึง เมญอง ต้องสปริงตัวชกบอลทิ้งออกหลังไป 

นาทีที่ 71 

เอซี มิลาน นานๆจะขึ้นเกมมาที แต่พอขึ้นมาแล้วพวกเขาก็เกือบได้ประตูเหมือนกัน จากจังหวะที่ เลเอา โชว์สเต็ปโยกหลอก โรเมโร่ จนมีช่องให้แตะบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะฝืนยิงเอง ส่งบอลเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย 

นาทีที่ 90+3 

ช่วงทดเจ็บนาทีท้าย สเปอร์ส น่าได้ประตูขึ้นนำแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ซน เปิดลูกเตะมุมยัดเข้ากลางให้ แฮร์รี่ เคน เทคตัวโหม่งคนเดียวโล่งๆ หน้าประตู แต่บอลสุดท้ายก็ยังไม่ผ่านมือ เมญอง ที่ยืนเป็นด่านสุดท้ายเหมือนเดิม 

หมดเวลาการแข่งขัน เป็น เอซี มิลาน ที่บุกมายันเสมอ สเปอร์ส ในบ้าน 0-0 ส่งผลให้พวกเขาผ่านเข้าสู่รอบ8ทีมสุดท้าย UCL ได้ตามคาด