อดขึ้นท็อปโฟร์ ! วิลล่า เบรคแตกบุกพ่าย ฟอเรสต์ หมดสภาพ 2-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ กับ แอสตัน วิลล่า ที่สนาม วิลล่า พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก (อังกฤษ) เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น โอดิสเซียส วลาโชดิมอส,โอล่า ไอน่า,โอเรล ม็องกาล่า,อันโธนี่ เอลังก้า และ ไทโว อโวนิยี่

ขณะที่ แอสตัน วิลล่า จะมาสู้ด้วยระบบ 4-4-2 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ,แมตตี้ แคช,จอห์น แม็คกินน์,มุสซ่า ดิยาบี้ และ โอลลี่ วัตกินส์ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ขึ้นนำ 1-0 

ฟอเรสต์ เริ่มต้นเกมด้วยการทำประตูออกนำไปก่อน 1-0  จากจังหวะที่ เอลังก้า เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ก่อนได้ช่องเปิดย้อนให้ โอล่า ไอน่า วิ่งมายิงจากแถวสอง ส่งบอลโค้งหนีมือ เอมี่ มาร์ติเนซ ตุงตาข่าย 

นาทีที่ 15 

แอสตัน วิลล่า ตอบโต้คืนทันที จากจังหวะที่ แมตตี้ แคช ครอสบอลจากฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ ซานิโอโล่ โฉบมาโหม่งที่เสาแรกออกหลังนิดเดียว 

นาทีที่ 39 

ท้ายครึ่งแรก ฟอเรสต์ เกือบได้ประตูเพิ่มอีกลูก จากจังหวะที่ ไอน่า กระชากหนี ลูก้า ดีญ จนได้ช่องเปิดเรียดเข้ากลาง บอลหลุดไปถึง โดมิงเกวซ  ได้วางเท้ายิง แต่บอลโด่งข้ามคานออกหลัง น่าเสียดาย 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ – 1

แอสตัน วิลล่า – 0 

นาทีที่ 47 น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ 2-0 

กลับมาต่อครึ่งหลังได้ 2 นาทีเศษ วิลล่า ก็พลาดเสียประตูเลยทันที จากจังหวะที่ อโวนิยี่ เก็บบอลในกรอบเขตโทษได้ แล้วใช้ความใหญ่บังบอล ก่อนเลือกแปะคืน ม็องกาล่า ซัดไกลจากนอกเขตโทษ ส่งบอลพุ่งแรงผ่านมือ เอมี่ มาร์ติเนซ ตุงตาข่ายไม่เหลือ 

นาทีที่ 55 

แอสตัน วิลล่า เกือบตีไข่แตกได้สำเร็จ จากจังหวะที่ แม็คกินน์ โดนรุมแย่งบอลหน้าเขตโทษ แต่เจ้าตัวยังฝืนเอาตัวรอด พลิกกลับมาจ่ายให้ วัตกินส์ เอี่ยวตัวยิงถากเสาสอง ออกหลังไปแบบได้ลุ้น 

นาทีที่ 68 

เป็นความพยายามอีกครั้งของ แอสตัน วิลล่า จากจังหวะที่ แม็คกินน์ ไหลขนานเส้นให้ ลูก้า ดีญ ครอสจากริมเส้นเข้ากลางประตู เบลีย์ ชิงโหม่งได้ด้วย แต่บอลสุดท้ายก็ไม่ตรงกรอบอยู่ดี 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT) 

น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ชนะ แอสตัน วิลล่า  2 – 0

 ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET