อาร์เซน่อล ชุดเล็ก ต้านไม่ไหว! บุกเจ๊า พีเอสวี 1-1 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น กับ อาร์เซน่อล ที่สนาม  ฟิลลิปส์ สเตเดี้ยม ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก (ยุโรป) เมื่อวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2566

เกมนี้ พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น จะมาเล่นด้วยระบบ 4-3-3 ที่คุ้นเคยนำโดยสตาร์ดังของทีม ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น วอลเตอร์ เบนิเตซ,ปาทริค ฟาน อานโฮลท์,ยอร์เบ แฟร์เตสเซ่น,โยฮัน บากาโยโก้ และ ริคาร์โด้ เปปี้ 

ขณะที่ อาร์เซน่อล จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยผู้เล่นชุดผสมของทีมอย่าง อารอน แรมส์เดล,ยาคุบ คิวิออร์,จอร์จินโญ่,ไค ฮาแวร์ตซ์ และ เอ็ดดี้ เอ็นเคเตียห์ เป็นต้น 

นาทีที่ 6 

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น เกือยได้ประตูออกนำไว จากจังหวะที่ บากาโยโก้ กระชากหนี เลอันโดร ทรอสซาร์ ทะลุเข้าไปเปิดบอลในกรอบเขตโทษ เปปี้ ได้ว้างยิงด้วย แต่บอลสุดท้ายยังไม่ผ่านบล็อก กาเบรียล มากัลเญส  

นาทีที่ 19 

อาร์เซน่อล หวิดจะเสียประตูให้เจ้าถิ่นอีกแล้ว จากจังหวะที่ เตเซ่ เติมสูงแล้วมีช่องให้เลือกเปิดจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในกรอบเขตโทษ แฟร์เตสเซ่น ได้โขกแต่บอลสุดท้ายชนเสา ปลิ้นออกหลังน่าเสียดาย 

นาทีที่ 42 อาร์เซน่อล ขึ้นนำ 1-0 

แต่แล้วก่อนหมดครึ่งแรก อาร์เซน่อล ก็บุกมาได้ประตูออกนำก่อนเฉยเลยทั้งๆ ที่รูปเกมแย่กว่ามาก จากจังหวะที่ เซดริก  ปาดเรียดไปหน้าเขตโทษให้ เนลสัน ส่งบอลเข้ากลางต่ออีกทีให้ เอ็นเคเตียห์ หักข้อยิงเสาสอง บอลพุ่งผ่านมือ วอลเตอร์ เบนิเตซ ตุงตาข่าย หมดสิทธิ์เซฟ 

หมดครึ่งเวลาแรก (HT)

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น – 0 

อาร์เซน่อล – 1 

นาทีที่ 50 พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ตีเสมอ 1-1 

กลับมาต่อครึ่งหลังแปปเดียว พีเอสวี ก็ไล่ตีเสมอ อาร์เซน่อล ได้ทันควันเหมือนกัน จากจังหวะที่ ทิลแมน ขึ้นเกมตรงกลางสนามได้ช่องแทงให้ เปปี้ ใช้ความเร็วกระชากบอลต่อไปถึงเขตโทษ ก่อนเลือกจ่ายให้ แฟร์เตสเซ่น ที่โล่งกว่าแปสวนตัว แรมส์เดล ตุงตาข่าย 1-1 

นาทีที่ 59 

อาร์เซน่อล เกือบแซงนำได้อีกครั้ง จากจังหวะที่ เซดริก ครอสบอลเข้ากลางลึกไปถึงเสาไกล เอ็นเคเตียห์ พยายามเทคตัวโหม่ง แต่โดนบางเกินบอลสุดท้ายหลุดกรอบออกหลังไปนิดเดียว 

นาทีที่ 90+7 

ทดเจ็บนาทีท้าย อาร์เซน่อล น่าได้ประตูชัยแบบสุดๆ จากจังหวะที่ ทรอสซาร์ ได้โอกาสพาบอลหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ แล้วตรงกลางมี เอ็นเคเทียร์ รออยู่โล่งๆ แต่เจ้าตัวดันตัดสินใจยิงเองไม่ส่ง สุดท้ายบอลติดเซฟ วอลเตอร์ เบนิเตซ ไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

พีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น เสมอ อาร์เซน่อล 1-1 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET