อิตาลี จบไม่ลง! บุกเจ๊า ยูเครน โนสกอร์ 0-0 

นัดนี้จะเป็นการพบกันระหว่าง ยูเครน กับ อิตาลี ที่สนาม ไบอารีน่า, เลเวอร์คูเซ่น ในศึก ยูโร 2024 *รอบคัดเลือก (ทีมชาติ) เมื่อวันจันทร์ที่ 20 พฤศจิกายน 2566

เกมนี้ ยูเครน จะมาเล่นด้วยระบบ 4-5-1 นำโดยผู้เล่นชุดใหญ่ของทีมทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น อานาโตลี่ ทรูบิน,ทาราส สเตปาเนนโก้,ฮอร์ฮี ซูดาคอฟ,โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ และ อาร์เตม ดอฟบีค

ขณะที่ อิตาลี จะมาสู้ด้วยระบบ 4-3-3 นำโดยเสาหลักของทีมอย่าง จานลุยจิ ดอนนารุมม่า,เฟเดริโก้ ดิมาร์โค,จาโคโม่ ราสปาโดรี่,เฟเดริโก้ เคียซ่า และ นิโกโล่ ซานิโอโล่ เป็นต้น 

นาทีที่ 5 

ต้นเกมเป็น ยูเครน ที่มีโอกาสลุ้นประตูก่อน จากจังหวะที่ มูดริค เลี้ยงจี้เข้าหาตัวประกบทางกราบซ้าย ก่อนโยกจนได้ช่องส่องไกล แต่ลูกนี้เบา ดอนารุมม่า เลยไม่พลาด ทิ้งตัวรับเข้าซองสบายๆ 

นาทีที่ 7 

อิตาลี ตอบโต้คืนบ้าง จากจังหวะได้เตะมุมทางซ้าย ซานิโอโล่ โหม่งเสาไกลตั้งคืนมาให้ เคียซ่า วางเท้าวอลเลย์หน้าประตู แต่ลูกนี้เหมือนโดนไม่ถนัด เลยคุมทิศทางไม่ได้ บอลสุดท้ายเหินข้ามคานออกหลังไป 

นาทีที่ 30 

เป็นโอกาสทองอีกครั้งของ อิตาลี จากจังหวะที่ ดิมาร์โค พยายามวิ่งเลี้ยงไลน์ ก่อนฉวยโอกาสไปรับบอลแทงทะลุช่องจาก บาเรลล่า ไม่ล้ำหน้าได้หลุดเดี่ยวด้วย แต่จังหวะจบ  ดิมาร์โค ดันยิงออกหลังไปเองไม่น่าเชื่อ 

หมดครึ่งเวลาแรก (ยูเครน)

ยูเครน – 0 

อิตาลี – 0 

นาทีที่ 49 

กลับมาต่อครึ่งหลัง มิคายโล มูดริค ขึ้นเกมมาทักทาย อิตาลี ก่อนเลย จากจังหวะง้างยิงจากแถวสอง บอลพุ่งแรงตรงกรอบด้วย แต่ ยูเครน มาได้ตัวสุดท้ายอย่าง สเตปาเนนโก้ ตามมาช่วยเคลียร์ลูกนี้ทิ้งออกไปได้ ทันเวลา 

นาทีที่ 65 

ยูเครน น่าได้ประตูอีกครั้ง จากจังหวะที่ มูดริค เลี้ยงบอลหลุดไปทางซ้าย ลากจี้เข้าหาประตูก่อนโยกแต่งบอลเข้าขวา แล้วปั่นโค้งตามสูตร ทิศทางน้ำหนักดีด้วย แต่ ดอนนารุมม่า ยังไม่พลาด ซุปเปอร์เซฟช่วยทีมเอาไว้ได้อีกครััง 

นาทีที่ 87 

ก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที ยูเครน มีลุ้นทำประตูได้อีกแล้ว จากจังหวะที่ อาร์เตม ดอฟบีค ใช้ตัวบังเอาบอลลงในกรอบสวย ก่อนเลือกตั้งคืนให้ ซินเชนโก้ วิ่งมาสับไกยิงจากแถวสอง ส่งบอลลอยโด่งข้ามคานออกหลัง ไม่ได้ประตู 

หมดเวลาการแข่งขัน (FT)

ยูเครน เสมอ อิตาลี  0 – 0 

ขอบคุณบทความดีๆ สามารถอัพเดทข่าวสารวงการฟุตบอลสดใหม่ทุกวันได้ทาง “OKDBET